Tin nhắn cảm động của 'người hùng trộm xe tải' cứu 30 nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas

Sau khi trộm xe tải, người hùng này gửi tới chủ nhân chiếc xe đôi lời nhắn nhủ: "Xe tải của bạn thật sự quan trọng vào lúc cần để cứu người".

Trong hoàn cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", có những con người vô danh bỗng trở thành anh hùng nhờ hành động nghĩa hiệp. Trong số đó có Taylor Winston - một cựu Thủy quân lục chiến, 29 tuổi, được nhớ tới như "người hùng trộm xe tải" vì đã lấy một chiếc xe tải còn cắm chìa khóa đậu gần hiện trường để chở các nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas tới bệnh viện.

Tin nhắn cảm động của người hùng trộm xe tải cứu 30 nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas-1
Chân dung "người hùng trộm xe tải" trong vụ xả súng ở Las Vegas tối 1/10

Ba ngày sau vụ khủng bố, chủ nhân của chiếc xe mà Taylor sử dụng đã liên lạc được với người hùng trẻ tuổi này. Mới đây, người chủ này đã hé lộ đôi lời nhắn nhủ của Taylor trên trang Bored Panda và khiến cộng đồng mạng cảm động.

"Tôi đã đưa khoảng 30 người bị thương tới bệnh viện. Xe tải của bạn thật sự quan trọng vào lúc cần để cứu người... Xin lỗi vì đã làm bẩn xe của bạn", Taylor gửi tới chủ xe.

Tin nhắn cảm động của người hùng trộm xe tải cứu 30 nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas-2
Taylor nói với người chủ xe rằng anh đã cứu 30 người nhờ chiếc xe này

Anh cũng thông báo thêm vào thời điểm đó, anh đã bỏ hộp công cụ ra khỏi chiếc xe để có thể chở được nhiều người hơn. Nhưng anh đã để lại vào trong xe sau khi xong việc.

Một nick-name có tên Lezio bình luận rằng: "Tôi cũng sẽ hạnh phúc nếu ai đó dùng xe tải của mình để cứu người". Một tài khoản mạng xã hội khác thì khen ngợi hành động của Taylor: "Ít nhất, anh ấy là một người hùng. Chúc Taylor mọi điều tốt đẹp!".

Trước đó, trả lời phỏng vấn với Daily Beast, Taylor nói: "Tôi và bạn mình, Jenn Lewis may mắn tìm được một chiếc xe tải có chìa khóa nên chúng tôi bắt đầu chuyển những nạn nhân cần được ưu tiên đến bệnh viện".

Tin nhắn cảm động của người hùng trộm xe tải cứu 30 nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas-3
Taylor đã sử dụng một chiếc xe tải nhỏ có sẵn chìa khóa bên trong để chở 30 nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu

Trong 3 lượt xe, anh đã chở gần 30 người tới Trung tâm Y tế Bệnh viện Desert Springs. Trước đây, Taylor từng phục vụ tại chiến trường Iraq và đã có kinh nghiệm sơ cứu. Trong quá trình vận chuyển, anh đã yêu cầu các nạn nhân đè chặt vết thương để tránh mất nhiều máu.

Khoảng 22h ngày 1/10 (giờ địa phương), một vụ xả súng kinh hoàng tại Las Vegas nhắm vào đám đông đang dự lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest bên ngoài khách sạn Mandalay Bay. Vụ tấn công đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 59 người và khiến hơn 500 người bị thương, trong đó có 1 phụ nữ gốc Việt.

Nghi phạm là Stephen Paddock, 64 tuổi, sống ở Las Vegas và đã tự sát ngay sau khi thực hiện vụ xả súng. Hiện chưa rõ động cơ của nghi phạm, nhưng cảnh sát cho rằng Stephen không có mối liên quan với Tổ chức khủng bố IS dù lực lượng Hồi giáo cực đoan này đã lên tiếng nhận trách nhiệm.
 

LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tin-nhan-cam-dong-cua-nguoi-hung-trom-xe-tai-cuu-30-nan-nhan-trong-vu-xa-sung-o-las-vegas-n-135096.html

xả súng ở Vegas câu chuyện cuộc sống Mạng xã hội

Tin tức mới nhất