Tin nóng ngày 20/7: Giám đốc bệnh viện Hòa Bình xin từ chức sau vụ tai biến chạy thận

Ông Trương Quý Dương đã thẳng thắn nhìn nhận về trách nhiệm của mình, xin thôi vị trí Giám đốc bệnh viện và đề nghị được bố trí công tác khác.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình xin từ chức sau vụ chạy thận nhân tạo 8 người chết

Chiều 19/7, tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình tổ chức cuộc họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hòa Bình, với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố ngày 29/5 tại Đơn nguyên thận, Khoa hồi sức tích cực.

Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hòa Bình xin từ chức tại cuộc họp
Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hòa Bình xin từ chức tại cuộc họp

Bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế và ông Nguyên Văn Tị, Phó giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Hòa Bình chủ trì cuộc họp. Tại cuộc họp ông Trương Quý Dương đã thẳng thắn nhìn nhận về trách nhiệm của mình. Sau khi có kết quả của Hội đồng kỷ luật Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, ông Dương xin thôi vị trí Giám đốc bệnh viện, đồng thời xin đề nghị được bố trí công tác khác.

Tại cuộc họp đại diện Sở Nội Vụ, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình xác nhận kết quả kiểm phiếu, ghi nhận ý kiến của cán bộ bệnh viện và đề nghị sẽ xin thôi vị trí Giám đốc bệnh viện, xin được bố trí công tác khác của ông Trương Quý Dương.

Phòng khám "chui" của y sĩ Hiền từng bị đình chỉ cách đây 1 năm

Theo nhiều người dân sống quanh nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền, phòng khám không biển hiệu này đã hoạt động nhiều năm nay. Trong khi đó, theo đại diện Trạm Y tế xã Dạ Trạch, cơ sở này hoạt động được khoảng 2 năm nay.

Nhiều phụ huynh cho biết, họ chỉ biết bà Hoàng Thị Huyền là y sĩ khi báo chí đăng tải thông tin, còn trước đó, tất cả đều gọi là bác sĩ Hiền, làm việc ở khoa Nhi của bệnh viện. Ông Lều Văn Quân, Chánh thanh tra Sở Y tế Hưng Yên, đã thừa nhận trong cuộc họp với Viện Da liễu và đại diện Cục quản lý Khám chữa bệnh: "Việc xử lý (2016 - PV) chưa triệt để, dẫn đến việc chị Hiền tiếp tục hoạt động đến nay". 

Bởi như ông Quân thông tin, cơ sở khám chữa bệnh của y sĩ Hoàng Thị Hiền đã từng bị kiểm tra năm 2016. Cơ quan chức năng đã lập biên bản yêu cầu y sĩ Hiền dừng hoạt động ở thời điểm đó.

Bé trai bị sùi mào gà vẫn đang điều trị ở Bệnh viện Da liễu Trung ương
Bé trai bị sùi mào gà vẫn đang điều trị ở Bệnh viện Da liễu Trung ương

Tuy nhiên, phòng khám vẫn tiếp tục hoạt động, thậm chí là khá đông khách (theo lời người dân địa phương ở đây). Hậu quả là nhiều trẻ được điều trị hẹp bao quy đầu từ đầu năm 2016 đến đầu năm 2017 đã phải nhập viện điều trị sùi mào gà.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc "vì sao không niêm phong phòng khám không phép này”, ông Quân cho biết: "Không thể niêm phong phòng khám vì không đủ thẩm quyền".

Như vậy, việc truy tìm nguyên nhân khiến 52 trẻ sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền tiếp tục là một dấu hỏi lớn chưa có lời giải?

Khi cơ quan chức năng đang xử lý vấn đề này, hôm nay, lại có thêm 11 cháu bé ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên nhập viện Da liễu Trung ương để điều trị bệnh sùi mào gà.

Xe biển xanh gây tai nạn ở Thanh Hóa: Hé lộ danh tính tài xế

Danh tính tài xế lái xe biển xanh gây tai nạn ở Thanh Hóa là cán bộ HĐND – UBND huyện Như Thanh. Mới đây, trên đoạn đường dân sinh thuộc địa phận thị trấn Bến Sung (huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 4 người trọng thương và 1 người tử vong. Nạn nhân tử vong là ông Trần Văn Nhường (SN 1959, ngụ khu phố Xuân Điền, thị trấn Bến Sung).

Thông tin ban đầu, vào thời gian trên, chiếc xe ô tô mang biển số màu xanh 36B-1026 (được xác định là xe của UBND huyện Như Thanh) chạy với tốc độ cao tông vào đuôi ô tô mang BKS: 36A-135.12 đậu ven đường gần cổng chợ Bến Sung. Tiếp đến, chiếc xe biển xanh này đã lao vào cổng chợ. Thời điểm này, có rất nhiều người đang buôn bán ở đây.


Clip xe biển xanh gây tai nạn

Cú tông mạnh đã làm 4 người bị thương nặng được đưa đi đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó có 3 người đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Thông tin từ Bệnh viện này cho biết, tính đến thời điểm sáng ngày 20/7 đã có 1 người tử vong, 3 người đang điều trị tại Bệnh viện huyện. Qua tìm hiểu được biết, chiếc xe ô tô mang biển số màu xanh 36B-1026 đứng tên sở hữu thuộc UBND huyện Như Xuân nhưng xe này hiện đang được UBND huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa sử dụng.

Nguyễn Linh
Theo Vietnamnet


bệnh sùi mào gà 8 người chết khi chạy thận Tin Nóng Trong Ngày tai nạn

Tin tức mới nhất