Tin nóng trong ngày 15/8: Nữ bệnh nhân tử vong sau 4 ngày điều trị mụn mủ ở mặt

Bị mụn mủ ở góc hàm trái mặt, bà D. đi đến Trung tâm y tế huyện để điều trị nhưng sau đó đã bị nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

Nhiễm trùng máu do nặn mụn

Ngày 15/8, ông Thái Hải Đăng - Giám đốc trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xác nhận, phía Trung tâm này vừa tiếp nhận điều trị cho một nữ bệnh nhân. Tuy nhiên nữ bệnh nhân này sau đó bị nhiễm trùng máu dẫn đến tử vong.

Trước đó, ngày 10/8 bà Nguyễn Thị D. (SN 1956, trú thị trấn Lạt, Tân Kỳ) đến Trung tâm Y tế huyện để chữa trị mụn ở góc hàm trái mặt. Thời điểm này, bà D. có sức khoẻ bình thường, tỉnh táo.

Sau 2 ngày vào điều trị, các bác sĩ đã quyết định làm ca tiểu phẫu chích, rạch để tháo mủ ở mụn. Tuy nhiên đến đêm cùng ngày thì nạn nhân D. rơi vào trạng thái lơ mơ, sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh.

Người nhà sau đó thông báo với các bác sĩ thì được bác bác sĩ tiêm thuốc kháng sinh. Tuy nhiên thấy tình trạng bệnh không biến chuyển, gia đình đã yêu cầu chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để điểu trị. Đến tối 14/8, bà D. tử vong.

Theo ông Thái Hải Đăng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ, bệnh nhân D. được đưa vào điều trị và được chẩn đoán góc hàm có khối Abscess mủ (hay còn gọi là áp-xe).

Tin nóng trong ngày 15/8: Nữ bệnh nhân tử vong sau 4 ngày điều trị mụn mủ ở mặt-1
Sáng 15/8, gia đình nạn nhân tổ chức lễ mai táng 

Đây là một bọc kín như cái túi, trong đó có chứa mủ bao gồm tế bào và các bạch cầu bị chết do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. Ông Đăng cho biết, quá trình chữa trị cho bà D. đúng phác đồ, các bác sĩ đã theo dõi tình trạng bệnh nhân khá sát, làm hết sức mình. Thông thường, sau khi tháo mủ và dùng kháng sinh thì bệnh nhân sẽ khỏi.

Tuy nhiên đây là trường hợp ít xảy ra, diễn biến nhanh nên bệnh nhân đã bị nhiễm trùng dẫn đến tụ mủ và tử vong. "Do việc sử dụng kháng sinh chưa đủ, đồng thời do tuyến huyện còn hạn chế về việc xét nghiệm máu nhiễm vi khuẩn nên bệnh nhân đã nhiễm trùng huyết, dẫn đến tử vong.

Chúng tôi sẽ kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, bệnh án của nạn nhân và xử lý vụ việc", ông Thái Hải Đăng cho biết thêm. Được biết, sáng 15/8, gia đình nạn nhân đã tiến hành tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thanh niên Kon Tum nghi bị ngáo đá leo lên nóc nhà biểu diễn Tôn Ngộ Không

Sáng nay (ngày 15/8), một thanh niên có biểu hiện không bình thường khi bất ngờ leo lên mái nhà biểu diễn các động tác giống nhân vật Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Kí.

Hành động thanh niên leo lên nóc nhà ở Kon Tum của thu hút rất nhiều người dân địa phương, gây náo loạn một khu vực của thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.


Clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên "ngáo đá"

Lực lượng chức năng cũng có mặt tại hiện trường khi xảy ra sự việc thanh niên biểu diễn Tôn Ngộ Không. Được biết, nhân vật này đã nhanh chóng đi xuống phía dưới. Những người chứng kiến sự việc đều cho rằng thanh niên này bị "ngáo đá".

Nam thanh niên bốc cháy dữ dội lao xuống sông tử vong

Một nam thanh niên ở TP.Huế dùng xăng tự thiêu rồi lao xuống sông Hương mất tích vừa được lực lượng thợ lặn tìm thấy thi thể.

Vào khoảng 11h hôm nay (15/8), tại công viên Phú Xuân nằm bên đường Lê Duẩn, TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) đã xảy ra vụ một người đàn ông tự thiêu. 

Tin nóng trong ngày 15/8: Nữ bệnh nhân tử vong sau 4 ngày điều trị mụn mủ ở mặt-2
Chiếc xe máy nạn nhân để lại

Vào thời điểm trên, nhiều người đang nghỉ trưa tại công viên Phú Xuân phát hiện một người đàn ông bốc cháy dữ dội lao từ trên bờ xuống sông Hương rồi mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng TP.Huế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm kiếm tung tích nạn nhân. Đến khoảng 13h30 cùng ngày, nạn nhân được các thợ lặn tìm thấy trong tình trạng đã tử vong, thi thể chìm dưới sông Hương đoạn cách bờ khoảng 5m. 

Danh tính nạn nhân được cơ quan chức năng xác định là Đào Duy Cường (SN 1986, ngụ đường Xuân 68, TP.Huế). Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến việc anh Cường bốc cháy là do anh này đã tự thiêu.

Cụ thể, sau khi điều khiển xe máy mang biển số 75 FA – 4836 đến công viên Phú Xuân, anh Cường dùng xăng đổ lên người rồi bật lửa tự thiêu.

Phát hiện sự việc, một số người tìm cách cứu Cường nhưng anh này lao xuống sông Hương rồi mất tích. Được biết anh Cường đã lập gia đình nhưng đang sống ly thân với vợ.

N.L
Theo Vietnamnet


Tin Nóng Trong Ngày tin tức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao