Tin Nóng trong ngày 17/7: Chỉ cắt bao quy đầu, hàng trăm bé trai 'dính' bệnh sùi mào gà

Phó Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên xác nhận, việc nhiều trẻ bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám ở huyện Khoái Châu là có thật.

Nhiều bé trai bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

Ông Bùi Quang Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên cho biết, việc nhiều trẻ bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám ở huyện Khoái Châu là có thật. Sở Y tế Hưng Yên đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến trẻ bị mắc bệnh trên.


Bệnh nhân đang được điều trị ở Bệnh viện Da liễu Trung ương
 

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Hưng Yên bước đầu xác định sự việc trên là đúng. Tuy nhiên, số lượng trẻ bị mắc bệnh là bao nhiêu, tình trạng hiện nay như thế nào thì chưa nắm được.

Theo ông Chung, Sở Y tế Hưng Yên đã cử Đoàn Thanh tra về Khoái Châu để làm rõ vụ việc. Nếu phát hiện cơ sở vi phạm, chúng tôi cam kết sẽ xử lý nghiêm và công bố trên cơ quan truyền thông.


Thông tin được đăng tải vì vụ nhiều trẻ bị sùi mào gà sau kh đến phòng khám tư
 

Trước đó, trên mạng xã hội facebook chia sẻ thông tin: nhiều bé trai ở huyện Khoái Châu (Hưng Yên) bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư trên địa bàn.

Nhiều trẻ bị mắc bệnh đã được gia đình đưa lên Bệnh viện Da liễu Trung ương điều trị. Thông tin này nhanh chóng được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số mọi người đều tỏ ra rất hoang mang không biết vì sao các cháu lại có thể mắc được sùi mào gà.

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Lê Hữu Doanh, phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho hay trong thời gian 2 tháng gần đây 1/5 đến ngày 15/7, Bệnh viện đã khám và điều trị cho nhiều trường hợp trẻ em mắc bệnh sùi mào gà. Trong đó có sự gia tăng bất thường số lượng trẻ em tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Trước tình hình trêm, bệnh viện đã có công văn khẩn gửi Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh – Bộ Y tế báo cáo tình hình và xin ý kiến chỉ đạo về việc điều tra nguyên nhân, làm rõ vụ việc.

Trung úy bị tướng về hưu lăng mạ: "Tôi làm đúng phận sự"

Chiều nay (17.7), Trung úy Nguyễn Văn Thành, tổ viên Tổ tuần tra kiểm soát Đội Cảnh sát giao thông Công an quận Bình Thủy - người trực tiếp xử lý vụ ô tô mang biển số 64A - 027.78 chở Trung tướng Võ Văn Liêm đã lên tiếng.

Anh Thành cho biết, ông Liêm, nguyên Phó chính ủy Quân khu 9, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quân ủy Trung ương chạy quá tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt hôm 14.7. Bản thân anh Thành nói chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình, tuân thủ quy định tác phong, lời nói để giữ gìn hình ảnh người chiến sĩ công an. “Do bị xúc phạm nên tôi rất buồn mỗi khi nhớ lại và có đêm không ngủ được” - Trung úy Thành nói.

Theo Trung úy Thành, trưa 14.7,  anh cùng một số đồng chí khác dừng lại ở đoạn gần cầu Bà Bộ (đường Võ Văn Kiệt), tiến hành kiểm tra tốc độ các phương tiện lưu thông. Sau khi phát hiện chiếc ô tô mang biển số 64A - 027.78 chạy quá tốc độ, anh được lệnh ra hiệu cho xe dừng lại. Tuy nhiên, tài xế xe này không tuân theo hiệu lệnh dừng xe, mà tiếp tục cho xe chạy.

Trung úy lên tiếng sau vụ clip được đăng tải trên mạng
Trung úy lên tiếng sau vụ clip được đăng tải trên mạng

“Trước hoàn cảnh trên, tôi dùng ô tô chuyên dụng đuổi theo hơn 1km thì bắt kịp và ra hiệu dừng xe. Tuy nhiên, chú ngồi trên xe xúc phạm, yêu cầu cho xem kết quả đo tốc độ. Tôi gọi bộ đàm cho một cán bộ khác mang máy đo đến cho chú coi, nhưng chú không đợi coi mà tiếp tục xúc phạm rồi ra lệnh cho tài xế tiếp tục chạy đi” - Trung úy Thành thông tin.

Cũng theo Trung úy Thành, khi người đàn ông (sau đó được xác định là Trung tướng Võ Văn Liêm  - PV) trên xe kêu tài xế tiếp tục chạy, anh vẫn bám theo trước đầu xe vi phạm vì sợ tài xế chạy quá nhanh không an toàn.

Vì nhận thấy trường hợp này có đầy đủ hình ảnh để xử lý sau nên anh đã quay lại điểm đóng chốt và tiếp tục làm nhiệm vụ. Trung úy Thành một lần nữa khẳng định: “Dù bị lăng mạ nhưng tôi vẫn giữ bình tĩnh. Chúng tôi làm việc đều được người dân giám sát, nếu làm sai, người dân sẽ phát hiện ngay vì vụ việc này có rất đông người đi đường chứng kiến”.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP.Cần Thơ cho biết: “Lãnh đạo Công an thành phố đã giao cho phía Công an quận Bình Thủy cung cấp thông tin, trả lời báo chí về toàn bộ vụ việc”. 

Đại tá Trần Minh Thành - Trưởng Công an quận Bình Thủy thông tin: “Hiện nay phía công an vẫn chưa làm việc với tài xế điều khiển xe 64A-027.78. Theo chỉ đạo của lãnh đạo công an thành phố, chúng tôi sẽ mời bằng được tài xế này đến làm việc để có bước xử lý tiếp theo”.

Danh tính 13 người mất tích cùng tàu chở than trong cơn bão số 2

Hiện toàn bộ lực lượng đang tập trung tìm kiếm các thuyền viên, sau đó mới đưa ra phương án trục vớt tàu. Ngày 17/7, thông tin từ Cục hàng hải Việt Nam, đã điều 3 tàu vận tải neo đậu gần đó tới vị trí tàu số hiệu VTP 26 để tìm kiếm, cứu nạn.

Đây là chở than từ Quảng Ninh vào Cửa Lò, tuy nhiên khi neo đậu chờ vào cảng gần Đảo Ngư (TX Cửa Lò) thì bỗng nhiên mất liên lạc.


Tàu cá bị chìm do ảnh hưởng từ cơn bão số 2

Trên tàu gồm có 12 thuyền viên và 1 hành khách. Danh tính các thuyền viên gồm: Phạm Văn Hải (SN 1985, quê Ninh Bình) là thuyền trưởng; Nguyễn Văn Xuân (SN 1982, quê Thanh Hóa); Nguyễn Văn Chiêu (SN 1988, quê Hải Phòng); Nguyễn Văn Lâm (SN 1983, quê Hải Phòng); Nguyễn Văn Dương (SN 1989, quê Hải Phòng); Vũ Văn Đạt (SN 1993, quê Nam Định); Ngô Cao Cường (SN 1991, quê Nghệ An); Nguyễn Hải Quyết (SN 1991, quê Hải Phòng); Lý Văn Gianh (SN 1993, quê Hải Phòng); Lê Đắc Tài (SN 1995, quê Thanh Hóa); Đặng Duy Khiêm (SN 1994, quê Thái Bình); Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, quê Hải Phòng).

Hiện toàn bộ lực lượng tập trung tìm kiếm các thuyền viên, sau đó mới đưa ra phương án trục vớt tàu. Ngoài ra, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đang trên đường vào Nghệ An để tổ chức cứu hộ.

Trước đó, tàu số hiệu VTP 26, chở than từ Quảng Ninh vào Cửa Lò, tuy nhiên khi neo đậu chờ vào cảng gần Đảo Ngư (TX Cửa Lò) thì bỗng nhiên mất liên lạc. Tuy nhiên do trời tối, bão số 2 tràn về, cộng với mưa to, gió giật, sóng cao nên các lực lượng chức năng không thể đưa tàu ra cứu nạn.

Tuệ An
Theo Vietnamnet


bệnh sùi mào gà lăng mạ cảnh sát trung tướng Võ Văn Liêm cơn bão số 2 Tin Nóng Trong Ngày cảnh sát giao thông

Tin tức mới nhất