Tin nóng trong ngày 21/8:  Giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên đột tử ở phòng làm việc

Ngày 21/8, các bác sĩ Bệnh viện C Thái Nguyên vô cùng bất ngờ khi Giám đốc bệnh viện là ông Đào Văn Soạn bị đột tử trên giường ngủ trong phòng làm việc.

Giám đốc có tiền sử bị huyết áp cao

Vào sáng hôm nay, Bệnh viện thực hiện giao ban đầu tuần, các y bác sỹ của các phòng khoa không thấy ông Đào Văn Soạn xuất hiện. Nhiều bác sĩ trong viện gọi điện liên lạc nhưng không thấy ông nhấc máy. Một số người gọi cửa nhưng không thấy trả lời. 

Nghĩ có chuyện chẳng lành, một số bác sĩ đã mở cửa vào phòng làm việc thì phát hiện ông Soạn đã tử vong trên giường ngủ ở trong phòng làm việc. Ngay lập tức, sự việc được báo cho cơ quan công an.

Tin nóng trong ngày 21/8:  Giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên đột tử ở phòng làm việc-1
Bệnh viện nơi ông Soạn tử vong

Xác nhận thông tin trên, ông Mưu Anh Tuấn, Đội Trưởng đội điều tra Công an huyện Sông Công (Thái Nguyên) cho biết cơ quan điều tra Công an huyện đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Đào Văn Soạn và sẽ có thông báo sớm nhất đến gia đình và các phương tiện thôn tin đại chúng.

Được biết, ông Đào Văn Soạn (SN 28/03/1960) trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Đêm hôm xảy ra vụ việc, ông Soạn đã thực hiện ca trực lãnh đạo viện đến rạng sáng ngày 21/08/2017.

Ông Soạn giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên vào năm 2014, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ với việc triển khai thực hiện một số kỹ thuật chuyên sâu áp dụng vào điều trị bệnh nhân. Theo nhiều người thân quen, ông Soạn trước đó có tiền sử với các bệnh tiểu đường và cao huyết áp.

Video nửa giờ đứng ngồi không yên khi bị kẹt thang máy của cô gái Việt và bạn trai Hàn 

Sáng 21/8, trao đổi với phóng viên, đại tá Vũ Minh Phương – Trưởng công an quận Thanh Xuân cho hay, hiện tại nam nạn nhân người Hàn Quốc đã tỉnh táo và đi làm việc ở Hải Dương nên cơ quan công an chưa làm việc. Nạn nhân nữ Vũ Quỳnh Tr. (SN 1990, quê Hải Phòng) vẫn đang nằm tại bệnh viện điều trị tại bệnh viện vì gãy chân.


Video ghi lại cảnh đôi nam nữ bị mắc kẹt trong thang máy

Như đã đưa tin tức, trước đó, tại tòa nhà Hei Tower nằm trên đường Ngụy Như Kon Tum (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra vụ mắc kẹt trong thang máy khiến 2 người bị thương.

Đang nằm điều trị tại khoa Ngoại (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), Vũ Quỳnh Tr. (27 tuổi, ở Hải Phòng), nạn nhân của vụ rơi thang máy vẫn chưa hết bàng hoàng.

Tr. cho biết, tối ngày 19/8, chị cùng người bạn người Hàn Quốc lên tầng 26 của tòa nhà Hei Tower để uống cà phê. “Khi chúng tôi đi đến gần tầng 26 thì bỗng nhiên thang máy không chạy nữa, cửa cũng không mở ra. Thấy vậy chúng tôi cố giữ bình tĩnh để gọi ra ngoài nhưng không ai nghe thấy.

Sau đó, tôi tìm số hotline của ban quản lý tòa nhà nhưng không có nên đã gọi điện vào số đường dây nóng quán cafe trên tầng 26 để báo tin. Tuy nhiên, mãi không thấy ai trả lời.

Sau khoảng 40 phút chờ đợi trong thang máy, bỗng nhiên tôi thấy thang máy tối sầm lại, rồi rơi vụt xuống. Cú rơi rất mạnh, tôi cảm giác mọi thứ như đổ sập hoàn toàn.

Sau cú rơi tự do đó, tôi và người bạn đi cùng choáng váng và đau khắp mình mẩy. Đặc biệt, chân phải tôi đau không thể nhấc lên được. Tôi rất sợ hãi, cố kêu cứu ra ngoài. Ít phút sau thì bảo vệ tòa nhà cùng một số người dùng gậy cậy cửa đưa chúng tôi ra ngoài”, chị chia sẻ.

Theo lời Tr. gần 2 ngày nay, chị phải chịu nhiều đau đớn vì xương đùi phải bị gãy không thể cử động được."Các bác sĩ bảo tôi sau mổ gắn xương bị gãy phải điều trị ít nhất một năm thì may ra mới hồi phục được. Thực sự tôi rất lo lắng và sợ hãi mỗi khi nghĩ lại", chị Tr.  nói.

Tin nóng trong ngày 21/8:  Giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên đột tử ở phòng làm việc-2
Bệnh viện nơi nạn nhân đang điều trị

Nói về người bạn đi cùng, Tr. cho hay: "Bạn tôi chỉ bị thương nhẹ, bạn cho biết, sẽ kiểm tra lại toàn bộ cơ thể một lần nữa vì sau khi xảy ra sự việc anh ấy cũng bị đau. Phía đại diện ban quản lý tòa nhà cũng đến gặp xin lỗi tôi vì sự cố không may và xin hỗ trợ toàn bộ chi phí viện phí".

Cũng có mặt tại khoa Ngoại – Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, bà Nguyễn Thị Mai - mẹ của Tr. đang đứng bên ngoài để chờ đến giờ vào thăm con gái. Bà cho hay: "Con tôi bị nạn vào tối thứ Bảy, nhưng đến sáng hôm sau mới gọi điện thoại thông báo cho mẹ. Tuy nhiên, con gái tôi chỉ thông báo rằng con bị ngã gãy chân.

Tôi có hỏi ngay xem có nặng không, nó bảo mẹ không phải lên vì trên này con đã có bạn cùng phòng, sau đó gia đình tôi đi 2 ô tô lên trên này thăm con".

Theo bà Mai, con gái bà học ngành kế toán đang làm việc cho một công ty của Nhật Bản ở Hưng Yên, hiện sinh sống cùng một số người bạn ở Hà Nội, hàng ngày Tr. đi về bằng xe đưa đón của công ty.

Bà Mai cũng cho biết, hiện tại gia đình chưa có ý kiến gì với đơn vị quản lý tòa nhà nơi xảy ra sự việc. Bà đang lo chăm cho sức khỏe của nạn nhân dự kiến sẽ được mổ ngay trong hôm nay.

Thanh niên chết trong tư thế ngồi gục trên xe máy không phải bị ma ám như đồn thổi

Ngày 21.8, Công an huyện Định Hoá (tỉnh Thái Nguyên) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ việc anh L.Đ.H. (31 tuổi, trú tại xã Kim Phượng, huyện Định Hoá) chết gục chết trên xe máy.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 7h sáng 20.8, tại khu vực đường mòn thuộc xã Kim Sơn, huyện Định Hoá, người dân địa phương phát hiện anh H. tử vong trong tư thế ngồi trên xe máy đã dựng chân chống, đầu gục lên tay lái xe máy, hai bàn chân chống xuống đất.

Tin nóng trong ngày 21/8:  Giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên đột tử ở phòng làm việc-3
Hiện trường xảy ra vụ việc

Qua khám nghiệm, cơ quan điều tra xác định, khi tử vong tài sản trên người anh H. còn nguyên, thi thể không có dấu hiệu thương tích hay tác động của ngoại lực.

Bước đầu xác định, nguyên nhân anh H. tử vong do bị sốc khi sử dụng ma tuý. Phía gia đình anh H. cũng đề nghị lực lượng chức năng không khám nghiệm tử thi.

Liên quan tới sự việc trên, một lãnh đạo UBND xã Kim Phượng cho biết, qua nắm thông tin ban đầu anh H. tử vong do sử dụng ma túy. Tại địa phương, anh H. là đối tượng nằm trong danh sách theo dõi nghiện ma túy.

Lãnh đạo Công an xã Kim Phượng cho biết thêm, anh H. đã có vợ con, thường ngày ở nhà làm ruộng, chăn nuôi. Anh H. chưa có tiền án, tiền sự. Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh anh H. nằm gục trên xe máy và cho  rằng, anh H. đi đêm nên bị ma ám và chết.

Dự báo thời tiết 21/8: Bão Hato giật cấp 10 sắp đổ bộ vào Biển Đông

Sáng nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,1 độ Vĩ Bắc; 124,2 độ Kinh Đông, cách đảo Lu-dông (Philippines) khoảng 310km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10. 

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có xu hướng mạnh thêm. Đến sáng mai, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 120,7 độ Kinh Đông, cách Hồng Kông (Trung Quốc) khoảng 720km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 11-12. 

Tin nóng trong ngày 21/8:  Giám đốc Bệnh viện C Thái Nguyên đột tử ở phòng làm việc-4
Bão Hato giật cấp 10 sắp đổ bộ vào Biển Đông

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km. Đến 7 giờ ngày 23/08, vị trí tâm bão ở vào khoảng 22,8 độ Vĩ Bắc; 115,8 độ Kinh Đông, trên vùng biển ven bờ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) cách Hồng Kông khoảng 190km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 11-12. 

Trong 48 đến 72 giờ tiếp theo, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km.  Trong ngày hôm nay, miền Bắc lên mức 32-35 độ C, nhiệt độ thấp nhất ban đêm khoảng 26-28 độ. Trời nắng nhưng không quá gay gắt. 

Hình thái này sẽ duy trì ở miền Bắc hết ngày 23/8, sau đó toàn vùng sẽ có mưa diện rộng trở lại, không loại trừ nguy cơ tái diễn lũ quét và sạt lở đất. Khi có mưa, nhiệt độ ban ngày tại thủ đô Hà Nội sẽ giảm về mức 29-30 độ C.

Khu vực miền Trung, nhiệt độ trong tuần tới ít biến động. Trời nắng, nhiệt độ cao nhất 31-35 độ C, một vài nơi có mưa rào rải rác. Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, trong 2 ngày đầu tuần, mưa chủ yếu tập trung vào chiều tối với kiểu mưa rào rải rác. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 33 độ, những ngày sau có mưa nên duy trì mát mẻ 31-32 độ C.

N.L
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tin-nong-trong-ngay-218-giam-doc-benh-vien-thai-nguyen-dot-tu-o-phong-lam-viec-n-130895.html

Tin Nóng Trong Ngày bão tin tức

Tin tức mới nhất