Tin nóng trong ngày 31/7: Đang xì xụp ăn mì cay, 9 khách hàng ở Hải Dương cháy sém mặt vì bếp ga mini phát nổ

Trong lúc đang thưởng thức món lẩu, bỗng nhiên chiếc bếp gas mini phát nổ, khiến 9 khách hàng bị nước nóng bắn vào người và mặt. Trong số này có 5 người bị bỏng nặng phải nhập viện.

9 người bị bỏng vì bếp ga phát nổ

Theo tin tức ban đầu, khoảng 20h ngày 30/7 nhóm khách hàng gồm 9 người đến ăn tại nhà hàng. Trong lúc đang thưởng thức món lẩu, bỗng nhiên chiếc bếp gas mini phát nổ, khiến 9 khách hàng bị nước nóng bắn vào người và mặt. Trong số này có 5 người bị bỏng nặng phải nhập viện.

Thông tin với phóng viên, anh Bùi Quý Khang (SN 1995) nạn nhân bị bỏng toàn bộ phần mặt và tay cho biết: "Tôi cùng 8 người bạn cuối tuần rủ nhau đi ăn lẩu, đang ăn thì bỗng nhiên bếp gas nổ lớn. Lửa bùng lên dữ dội, tôi ngồi xa nhất nên bị bỏng nhẹ hơn. Còn lại 5 người bạn khác phải đưa vào viện cấp cứu gấp".

Tin nóng trong ngày 31/7: Đang xì xụp ăn mì cay, 9 khách hàng ở Hải Dương cháy sém mặt vì bếp ga mini phát nổ-1
Dù ngồi xa nhất nhưng anh Khang cũng bị ảnh hưởng

Theo anh Khang cung cấp, 5 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương gồm: Mai Xuân Cường, Đỗ Thị Thúy, Đoàn Ngọc Thương, Nguyễn Đức Sơn và một người tên Đại được khẩn trương cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng.

Liên quan đến sự việc, một bác sỹ tại khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Hải Dương xác nhận, hiện tại có 4 người trong số những nạn nhân trên đang được điều trị tích cực vì vết bỏng khá nặng, ngoài ra 1 người nhẹ hơn đã được gia đình xin về điều trị.

Gần 50 du khách sau khi ăn ở nhà hàng Đà Nẵng, nôn thốc nôn tháo vì ngộ độc

Sáng 31/7, ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng - cho biết, đang điều tra vụ việc hàng chục du khách Lào nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, tối ngày 29/7, Khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, tiếp nhận 20 bệnh nhân là du khách đến từ quốc gia Lào trong tình trạng bụng đau quặn, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa.

Tin nóng trong ngày 31/7: Đang xì xụp ăn mì cay, 9 khách hàng ở Hải Dương cháy sém mặt vì bếp ga mini phát nổ-2
Các bệnh nhân đang điều trị

Đến trưa ngày 30/7, khoa tiếp nhận thêm 26 thành viên trong đoàn du khách trên. Trong số các bệnh nhân nhập viện có 42 người lớn và 4 trẻ em. Theo Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, các bệnh nhân có biết, chiều muộn ngày 29/7, họ có ăn uống tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố, đến tối thì xảy ra hiện tượng bị đau bụng, đi cầu lỏng và nôn mửa.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp trên có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc. Sau khi dùng thuốc điều trị ngộ độc và truyền dịch, phần lớn các bệnh nhân phục hồi tốt, được các bác sĩ kê đơn thuốc và xuất viện.

4 bệnh nhân còn lại có các biểu hiện đau bụng nặng và nôn mửa nhiều nên được cho nhập viện điều trị thêm. Đến sáng ngày 31/7, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã nắm thông tin và đang điều tra vụ việc nên chưa thể cung cấp thông tin được. Khi nào có kết luận sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Cháy xưởng bánh 8 người chết: Mất mạng khi quay lại cứu đồng nghiệp

Các nạn nhân vụ cháy xưởng bánh ở Hoài Đức hôm 29/7 đều rất trẻ. Có em mới 15, 16 tuổi, tranh thủ nghỉ hè đi làm thêm phụ giúp gia đình, có người mất mạng khi quay lại cứu người.

Từ đêm 29 đến sáng 30/7, không khí tang thương bao trùm khắp vùng quê nghèo xã Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội. Trong vụ cháy xưởng sản xuất bánh khiến 8 người tử vong (Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) ngày 29/7, nơi đây có đến 4 nạn nhân.

Những người xấu số đều là các chàng trai tuổi chưa đến 20, đi làm thêm phụ giúp gia đình khó khăn. Cũng như các nạn nhân khác, đám tang của họ diễn ra vội vã ngay từ chiều tối hôm xảy ra thảm kịch, khi thi thể vừa được đưa về quê nhà.


Nghẹn ngào những vòng hoa trắng ở vùng quê

Có hai người cháu là Kiều Văn Chúc (15 tuổi) và Kiều Văn Trọng (17 tuổi) mất mạng trong vụ cháy, bà Đỗ Thị Lan gạt vội nước mắt chia sẻ Chúc và Trọng là anh em họ. Gia đình cả hai đều khó khăn nên các em phải đi làm từ sớm phụ giúp bố mẹ.

Người phụ nữ chia sẻ nhận được hung tin, gia đình bà rất đau lòng. Hai đứa còn trẻ quá, đi làm thuê được vài đồng bạc thì phải bỏ mạng. "Cháu Trọng chỉ học hết lớp 9 rồi đi làm thuê, vào làm ở xưởng bánh kẹo được khoảng 1 năm. Còn cháu Chúc vừa thi vào lớp 10, nhân dịp nghỉ hè, cháu vào làm được hơn 3 tháng", bà gạt nước mắt.

Bần thần ngồi trước bàn thờ hai người cháu xấu số, ông Kiều Thanh Mão, ông họ của Trọng và Chúc cho biết gia đình đã phát tang cho hai anh em từ đêm 29/7, tang lễ của cả hai được hoàn tất trong sáng sớm 30/7.

“Từ tối hôm qua đến giờ, gia đình vẫn nói dối mẹ Trọng là cháu bị thương và đang điều trị ở bệnh viện. Hiện, mẹ Trọng đã được đưa đến nhà người quen ở để làm trước công tác tư tưởng”, ông Mão tâm sự. 

Sáng sớm, tại thôn Bảo Vệ, thi thể em Nguyễn Nho Thành (16 tuổi) được đưa về và bắt đầu khâm liệm. Rất đông người dân đến tập trung ở nhà em để nói lời chia buồn.

Người thân của Thành kể em phải bỏ dở việc học từ năm lớp 10 để đi làm thuê phụ giúp gia đình khó khăn khi anh trai bị di chứng chất độc màu da cam, chị gái còn học đại học.

Bên linh cữu con trai, ông Nguyễn Nho Trung (bố Thành) vẫn không dám tin là con đã mất. Gương mặt thất thần, người đàn ông nhớ lại trưa xảy ra vụ việc, ông đưa con đến xưởng bánh rồi mới đi làm. Vừa đến nơi làm việc, vợ ông gọi điện thông báo con trai bị mắc kẹt trong đám cháy.


Clip ghi lại toàn cảnh vụ cháy

Cùng chia sẻ về nạn nhân xấu số, anh Kiên (anh họ của anh Huy) bảo không ngờ một đám chảy nhỏ lại cướp đi sinh mạng của 8 người. Anh Kiên cho hay trong vụ cháy, em họ của anh đã thoát được ra ngoài, nhưng sau đó, anh Huy lại chạy vào cứu người mắc kẹt bên trong. Khi quay ra, mảng trần sập xuống bịt lối đi, Huy và những người còn lại chạy ngược về cuối xưởng và không còn lối thoát.

"Việc xảy ra quá nhanh, nếu em tôi bình tĩnh xử lý có thể sẽ không đến nỗi vì nhà xưởng chỉ quây bằng tôn, không quá kiên cố. Giờ gia đình chúng tôi rất đau buồn. Ngày mai là sinh nhật 1 tuổi của con trai Huy, nhưng này cháu đã không còn bố", anh Kiên ngậm ngùi.

Danh tính những nạn nhân tử vong trong vụ cháy:

Kiều Tiến Trọng (17 tuổi), Nguyễn Hồng Sơn (19 tuổi), Nguyễn Nho Thành (16 tuổi), Kiều Văn Chúc (15 tuổi, cùng trú ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội); Cấn Thị Tâm (55 tuổi, xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ); Lê Văn Hoạt (27 tuổi, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Trần Quang Huy (20 tuổi, phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội); Khuất Văn Thịnh (chưa rõ năm sinh, xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, Ninh Bình).

N.L
Theo Vietnamnet


Cháy lớn tại xưởng Hoài Đức Tin Nóng Trong Ngày

Tin tức mới nhất