Tin nóng trong ngày 4/8: Tò mò xem nướng mực, bé trai 6 tuổi bỏng nặng phải treo tay và cắt chân

Sau khi sang hàng xóm chơi và xem nướng mực, cháu bé 6 tuổi đã bị bỏng toàn thân, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Cưa chân sau khi bị bỏng

Đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, cháu Phạm Tuấn Đức (6 tuổi, ở Đại Từ, Thái Nguyên) vẫn phải nằm trong tình trạng treo tay, treo chân và bất tỉnh vì tai nạn xảy ra hôm 22/7.

Theo chị Nông Thị Út Ngọc (SN 1990, mẹ cháu Đức), ngày 22/7 trong khi bố mẹ đang đi làm, cháu Đức đi học thêm về thì sang nhà chú hàng xóm tên Tùng chơi.

“Khi sang nhà chú Tùng, thấy chú ấy đang nướng mực ở sân nên con tôi tò mò đi lại gần để xem. Đang nướng dở, chú Tùng cầm chai cồn đổ thêm vào để nướng mực tiếp, không ngờ ngọn lửa bắt theo chai cồn bốc cháy. Do bị bất ngờ nên chú ấy đã vung chai cồn lên cao và rơi đúng vào người con tôi”, chị Ngọc kể lại.

Tin nóng trong ngày 4/8: Tò mò xem nướng mực, bé trai 6 tuổi bỏng nặng phải treo tay và cắt chân-1
Hình ảnh bé trai bị bỏng đang nằm viện điều trị

Sau khi bị chai cồn rơi vào người, cháu Đức bốc cháy như một bó đuốc. Phát hiện sự việc trên, nhiều người hô hoán và lao vào chữa cháy bằng cách lấy áo trùm lên người để dập tắt ngọn lửa.

“Ngọn lửa quá lớn không thể dập tắt được ngay, đầu, mặt, chân tay cháu bị bỏng nặng nề nhất. Ngay sau đó, cháu được mọi người đưa lên bệnh viện đa khoa huyện cấp cứu và được bác sĩ chuyển luôn xuống Viện Bỏng Quốc gia”, chị Ngọc nghẹn ngào nói.

Tin nóng trong ngày 4/8: Tò mò xem nướng mực, bé trai 6 tuổi bỏng nặng phải treo tay và cắt chân-2
Bé trai bị hoại tử chân phải, bác sĩ đang cố gắng để giữ chân trái còn lại của bé

Theo chẩn đoán của bác sĩ, Đức bị bỏng 70% cơ thể, chân phải bị hoại tử và sẽ phải cắt để bảo tồn tính mạng. Chị Ngọc cho biết, hiện cả hai vợ chồng đều phải nghỉ việc để xuống viện chăm con.

“Hai vợ chồng cứ người ở trong, người ở ngoài thay phiên nhau chăm sóc. Dù con đã tỉnh, nhưng mỗi lần vào nhìn con, hỏi con, con chỉ gật đầu. Khi đó nước mắt tôi lại trào ra vì thương con quá. Giá như tôi có thể gánh được nỗi đau cho con thì tốt biết mấy”, chị Ngọc vừa khóc vừa chia sẻ.

Được biết, cuộc sống hai vợ chồng chị Ngọc hết sức khó khăn, chồng đi làm thuê ở Hà Nội còn chị ở nhà trông con và chăm sóc đồi chè hơn một sào. Hai vợ chồng có hai con nhỏ, cháu Tuấn Đức được 6 tuổi và con gái mới được 17 tháng tuổi.

Một bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu cho biết, cháu Phạm Tuấn Đức vào viện trong tình trạng nguy kịch, tưởng chừng không qua khỏi. Sau khoảng 2 tuần tích cực điều trị, cháu đã tỉnh nhưng vẫn cần theo dõi chặt chẽ.

Hiện tại, các bác sĩ sẽ cố gắng bảo tồn chân trái cho cháu Đức, và sẽ tiến hành ghép da dần dần. Nhưng chắc chắn, trường hợp cháu Đức sẽ phải điều trị mất rất nhiều thời gian.

Sau lũ, người đàn ông gào khóc vô vọng trong bệnh viện  tìm vợ con

Sáng 4/8, anh Lê Doãn Dũng (32 tuổi, ngụ huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) vẫn đang điều trị tích cực tại Trung tâm y tế huyện Mù Cang Chải. Người đàn ông có dáng người đậm mệt mỏi, đau đớn sau biến cố khủng khiếp xảy ra với gia đình một ngày trước.

“Tôi nhớ khi đó là 5h sáng. Gia đình tôi đang ngủ thì thấy mặt đất rung chuyển. Vừa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, vợ chồng tôi lao ra ôm hai đứa con định chạy ra ngoài. Nhưng không kịp nữa rồi”, anh Dũng nói, giọng đứt quãng.


Anh Dũng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mù Cang Chải. Ảnh: Văn Chương.

Chỉ trong tích tắc, anh Dũng, vợ và hai con gái (4 tuổi và 1 tuổi) cùng ngôi nhà hai vợ chồng tích góp 5 năm mới dựng được bị lũ dữ cuốn phăng xuống hạ nguồn. Vật lộn với dòng nước chảy xiết, anh vẫn giữ bình tĩnh, ngoái đầu lại tìm vợ con.

"Tôi cố gắng tìm vợ, con nhưng chỉ thấy nước và đất đá cuộn ầm ầm", anh Dũng nói. Bị dòng nước cuốn trôi khoảng 600m, người đàn ông này may mắn mắc vào một cái cây ven dòng chảy nên thoát chết. Nạn nhân sau đó được một công nhân ngành điện tìm thấy khi đang bất tỉnh và bị tảng đá đè lên chân.

Anh Dũng quê Thanh Hóa, còn vợ anh là chị Hồ Thị Liên (32 tuổi) quê Thái Bình. 5 năm trước anh chị tổ chức đám cưới rồi đưa nhau lên huyện Mù Cang Chải làm ăn, buôn bán. Phải chắt bóp lắm họ mới dựng được căn nhà và có chút vốn liếng. Nhưng chỉ chưa đầy 1 phút, tất cả đã bị lũ cuốn.

Dòng nước đã lấy đi của anh Dũng tất cả nhưng nó cũng cứu anh khỏi cái chết. Khi bị tảng đá lớn đè lên người, chính dòng nước đã cuốn trôi tảng đá và anh Dũng đi.

“Lúc đó tôi nghĩ chắc chắn mình sẽ chết. Tôi cứ để dòng nước cuốn trôi và khi đó chỉ nghĩ đến vợ con. Nếu vợ con tôi có mệnh hệ gì, tôi cũng không thiết sống nữa”, anh nói.

Anh Lê Doãn Cường (em trai nạn nhân Dũng) chia sẻ khi tỉnh lại, biết vợ con mình mất tích, anh Dũng chỉ biết khóc lóc, gào thét và nằng nặc đòi em trai dìu ra hiện trường để tìm vợ con.  

“Hiện tại bố mẹ tôi vẫn túc trực ở hiện trường để ngóng tin chị dâu và hai cháu. Chúng tôi giờ chỉ cầu mong một phép màu. Nếu điều tồi tệ xảy ra không biết anh trai tôi sẽ sống thế nào”, anh Cường chùng giọng. Hiện tại anh Dũng đang nằm trong bệnh viện để điều trị.

Tháo chạy xuống tầng trệt, 7 người may mắn thoát chết trong căn nhà cháy dữ dội 

7 người đang ngủ trong căn nhà nằm trên đường D1, quận Bình Thạnh (TP HCM) thì phát hiện khói lửa nên hô hoán nhau tháo chạy ra ngoài. Tuy nhiên, một người bị lửa rơi trúng phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin ban đầu, khoảng rạng sáng 4/8, một ngôi nhà trên đường D1, quận Bình Thạnh, TP HCM bất ngờ bốc cháy dữ dội, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm tầng 1 của căn nhà. 

Tin nóng trong ngày 4/8: Tò mò xem nướng mực, bé trai 6 tuổi bỏng nặng phải treo tay và cắt chân-3
Ngôi nhà bị bốc cháy, 7 người thoát chết

Lúc này, có 7 người đang trong nhà phát hiện khói lửa nên hô hoán nhau tháo chạy xuống tầng trệt thoát thân. Tuy nhiên, trong lúc tháo chạy một người bị lửa rơi trúng người phải nhập viện cấp cứu.

Nhận được thông tin, Công an quận Bình Thạnh cùng Cảnh sát PCCC TP HCM đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường tiến hành công tác dập lửa.

Tin nóng trong ngày 4/8: Tò mò xem nướng mực, bé trai 6 tuổi bỏng nặng phải treo tay và cắt chân-4
Vụ cháy rất may không thiệt hại về người nhưng toàn bộ tài sản bị thiêu rụi

Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa được lực lượng chức năng khống chế hoàn toàn. Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên nhiều vật dụng trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, bị hư hỏng nặng.

Hiện các lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn và thống kê mức thiệt hại tài sản.

N.L
Theo Vietnamnet


Tin Nóng Trong Ngày lũ lụt

Tin tức mới nhất