TIN PHẢI ĐỌC: Công bố danh sách những loại kem dưỡng trắng hủy hoại da không kém gì kem trộn

Không chỉ kem trộn mà những loại kem dưỡng trắng chứa chất độc hại cũng gây nguy hiểm cực kì cho da, tốt nhất chị em nên tẩy chay ngay và luôn.

Kem trộn là một trong những vấn nạn của ngành mỹ phẩm từ rất nhiều năm nay. Dùng những loại kem này ban đầu sẽ mang lại cho bạn cảm giác da trắng lên rất nhanh, hết mụn, sạch nám da. Tuy nhiên, sau đó không lâu làn da sẽ gặp các triệu chứng như mẩn ngứa, tấy đỏ, thậm chí phồng rộp, mụn mủ…

Kể cả khi bạn ngưng sử dụng ngay lập tức thì làn da cũng đã bị tổn thương một cách nặng nề.

TIN PHẢI ĐỌC: Công bố danh sách những loại kem dưỡng trắng hủy hoại da không kém gì kem trộn-1

Lý do là trong các loại kem này đều chứa thành phần độc hại cực kì nguy hiểm cho da như corrticoid, becozyme, thủy ngân,… Vì khả năng mang lại hiệu quả tức thì nên nhiều chị em coi đó như ‘’thần dược’’ dưỡng da nhưng chỉ sau một thời gian, bạn sẽ phải hứng chịu hậu quả nặng nề, thậm chí không thể cứu vãn nổi.

Rất nhiều người phải làm bạn mãi mãi với chiếc khẩu trang vì cả tin vào lời quảng cáo của những shop bán hàng online "không có tâm", bất chấp lợi nhuận.

TIN PHẢI ĐỌC: Công bố danh sách những loại kem dưỡng trắng hủy hoại da không kém gì kem trộn-2

Một số sản phẩm kem dưỡng chứa thành phần độc hại chị em nên tránh xa như: sản phẩm điều trị nám Neova Complex HQ Plus (hydroquinone 4%), sản phẩm làm trắng da Lightening Serum GloProfessional (hydroquinone 2%)…

Hầu hết các loại kem trộn handmade không hề an toàn như chị em nghĩ, đa số đều chứa thành phần kích trắng gây tổn thương da nghiêm trọng. Tâm lý người Việt vốn dĩ cho rằng sản phẩm càng đắt tiền thì càng tốt nên vô tình tạo điều kiện cho các shop độn giá lên cao để chứng tỏ đẳng cấp hàng hiệu.

TIN PHẢI ĐỌC: Công bố danh sách những loại kem dưỡng trắng hủy hoại da không kém gì kem trộn-3

Những loại kem với tên gọi như kem cốt Thái, kem cốt, bùn ủ trắng, sữa non cô đặc, kem kích trắng,… đều là biến tướng của kem trộn kém an toàn mà chị em nên cân nhắc thật kĩ trước khi mua. Một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết loại kem đang sử dụng chứa chất độc hại cho da như:

- Ban đầu, da trắng mịn, sạch mụn, nám rất nhanh, căng mọng rất đẹp. Nhưng chỉ vài ngày thì da trắng kiểu bạch tạng, khác biệt hoàn toàn so với vùng cổ không sử dụng.

- Da ửng hồng hai bên má khiến nhiều người lầm tưởng là da hồng hào, nhưng thực ra là các mao mạch giãn nở, gây đỏ da.

- Gân máu xuất hiện nhiều trên da, nám lan rộng sang hai bên má, da mỏng, xuất hiện hiện tượng nóng, rát.

- Sần đỏ, nhiều người xuất hiện mụn nước, mụn mủ kèm theo ngứa. Khi hạt li ti vỡ ra dẫn đến chảy nước màu vàng. Khi vào chỗ có hơi nóng sẽ khiến cảm giác đỏ, rát, ngứa tăng lên nhiều lần.

Nếu thấy mỹ phẩm bạn đang sử dụng có những thành phần độc hại kể trên thì hãy ngưng sử dụng ngay. Đồng thời chị em cần thực sự tỉnh táo khi mua mỹ phẩm để làm đẹp an toàn.
 

Theo Emdep


Làm đẹp mỹ phẩm

Tin tức mới nhất