Tin quảng cáo 'thuốc nam sạch', bệnh nhân bị phát vảy nến toàn thân

Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân với các biến chứng nặng của bệnh vảy nến.

Tin quảng cáo thuốc nam sạch, bệnh nhân bị phát vảy nến toàn thân-1
Tổn thương ở da của bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Theo lời kể, bệnh nhân đã bị vảy nến hơn 40 năm. Do ngại nằm viện và mong muốn được chữa trị tận gốc bệnh vảy nến, mặc dù biết bản thân bị dị ứng thuốc nam, bệnh nhân vẫn quyết định sử dụng sau khi nghe lời mách bảo của người bạn và lời quảng cáo "có cánh" về thuốc nam sạch của thầy lang tại Tân Viên, An Lão.

Sau khi uống thang thuốc đầu, 1 - 2 ngày sau, bệnh nhân cảm thấy người rất dễ chịu, ăn ngủ khỏe, bệnh tình khỏi nhanh. Khi uống hết thang thứ 3, bệnh nhân cắt thêm 4 thang, tổng là 7 thang thuốc.

Kể từ lúc đó, bệnh bắt đầu có hiện tượng phát ra ngoài nhưng bệnh nhân không để ý nên uống thêm đến chén thuốc thứ 9. Khi da đầu bị tróc vảy và cảm thấy nóng râm ran trong người, bệnh nhân lúc này mới ý thức được hậu quả, dừng không uống thêm đồng thời lập tức nhập viện.

Tin quảng cáo thuốc nam sạch, bệnh nhân bị phát vảy nến toàn thân-2
Biến chứng trên da của bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Qua thăm khám, các bác sĩ Khoa Da liễu ghi nhận: Bệnh nhân bị ngứa nhiều, trên da có nhiều mảng dát đỏ, mụn mủ, loét da, bong vảy, có chỗ nứt da, rỉ dịch lan tỏa thân mình.

Bệnh nhân cũng chưa có tiền sử dị ứng thuốc cũng như các bệnh lý mạn tính ở các cơ quan khác. Qua đó, người bệnh

Bệnh nhân được chẩn đoán mắc vảy nến (bội nhiễm) và dị ứng chưa xác định (theo dõi dị ứng thuốc nam). Bệnh nhân được chỉ định sử dụng kháng sinh, kháng histamin, thuốc bôi, thuốc chống viêm. Đến nay, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, tình trạng da cũng đã ổn định hơn rất nhiều.

Trên thực tế, đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp người bệnh dùng các thuốc lá, thuốc nam chữa vảy nến gây hậu quả nặng nề trước khi tới thăm khám, điều trị tại Khoa Da liễu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Cho đến nay, y học vẫn chưa có phương pháp chữa khỏi bệnh vảy nến hoàn toàn mà chỉ có thể quản lý bệnh tốt hơn, từ thể nặng sang thể nhẹ và ổn định.

Do đó, người bệnh cần tới những phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám, chẩn đoán đúng bệnh, được áp dụng đúng liệu trình điều trị.

Bên cạnh đó, người bệnh phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa da liễu giúp kiểm soát và chung sống hòa bình với bệnh được tốt hơn. Tuyệt đối không tin những lời đồn thổi, quảng cáo chữa dứt điểm bệnh vảy nến, tránh tiền tật mang.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/tin-vao-quang-cao-thuoc-nam-sach-cua-thay-lang-benh-nhan-bi-bung-phat-vay-nen-toan-than-20220611233843855.htm

Thuốc Giả

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao