Tin vui: Thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên được Nga cấp phép

Avifavir đã chứng minh hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 trong giai đoạn đầu tiên của nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Nga, loại thuốc Avifavir điều trị COVID-19 được phát triển dựa trên cơ sở một loại thuốc có tên là Favipiravir đã được thử nghiệm một thời gian tại Nga.

Tin vui: Thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên được Nga cấp phép-1
Ảnh minh hoạ. Nguồn: CC0.

"Avifavir đã chứng minh hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 trong giai đoạn đầu tiên của nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng. Giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm đang tiếp tục được thực hiệng với sự tham gia của 330 bệnh nhân", ông Kirill Dmitriev, CEO của RDIF cho hay.

Theo các chuyên gia nhận định, đây là loại thuốc chống COVID-19 đầu tiên được cấp phép tại Nga và cũng là loại thuốc hứa hẹn nhất thế giới hiện nay.

Đánh giá tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện nay, Nga đang là quốc gia có số người mắc COVID-19 cao thứ 3 thế giới, chỉ sau Mỹ và Brazil. Các nhà nghiên cứu nước này hiện đang tham gia gần 50 dự án vaccine khác nhau.

Tính đên thời điểm này dịch COVID-19 đã lây lan chohơn 6 triệu người và là nguyên nhân khiến gần 370.000 người chết trên toàn cầu. Hiện nhiều quốc gia đang nghiên cứu và phát triển vaccine COVID-19 trong đó khoảng 10 loại vaccine COVID-19 được thử nghiệm trên người. Các chuyên gia ước tính, một loại vaccine an toàn và hiệu quả có thể mất từ 12-18 tháng kể từ giai đoạn đầu phát triển.

Trước đó, vào ngày 22 - 5, theo một công bố trên tạp chí The Lancet, các nhà khoa học điều chế thành công một liều vắc-xin duy nhất để tạo ra các kháng thể chống virus và các tế bào T, một loại tế bào miễn dịch.

Giáo sư Wei Chen, người đứng đầu nghiên cứu cho biết:” Những kết quả này đại diện cho một cột mốc quan trọng”.

Còn tại Việt Nam, hồi đầu tháng 5, TS Đỗ Tuấn Đạt, Chủ tịch Công ty TNHH Một thành viên Vắc-xin và Sinh phẩm số 1 VABIOTECH (Bộ Y tế), cho biết công ty đã bước đầu thành công trong việc nghiên cứu dự tuyển vắc-xin phòng dịch Covid-19 và tiêm thử nghiệm trên chuột.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/tin-vui-thuoc-dieu-tri-nga-cap-phep-thuoc-dieu-tri-covid-19-dau-tien-1857724.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất