Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là 'hố đen' trong phim

Bộ phim “Quân Tử Minh” được đánh giá khá tốt về nội dung, bối cảnh cũng như diễn xuất của đa số diễn viên, đặc biệt là Tỉnh Bách Nhiên. Nhưng màn thể hiện của Tống Uy Long gây thất vọng, bị coi là “hố đen” diễn xuất.

Bộ phim truyền hình cổ trang Quân Tử Minh (tên cũ: Trương Công Án) được chuyển thể từ tiểu thuyết Trương Công Án của tác giả Đại Phong Quát Quá.

Những tưởng không thể lên sóng do showbiz Trung Quốc hạn chế các tác phẩm đam mỹ, nhưng Quân Tử Minh đã đột ngột “nhảy dù” khiến khán giả bất ngờ. Không kèn không trống, không báo trước, Quân Tử Minh đăng tải một lần 10 tập vào 30/1 vừa qua.

Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là hố đen trong phim-1

Được biết, để qua cửa kiểm duyệt, Quân Tử Minh đã chỉnh sửa các yếu tố đam mỹ và hướng bộ phim về trinh thám, phá án.

Nội dung Quân Tử Minh xoay quanh Lan Giác (Tỉnh Bách Nhiên) - Lễ bộ thị lang bên ngoài thông minh, nho nhã, nhưng bên trong lại cất giấu nhiều bí mật liên quan đến người cha bị kết tội phản tặc và quá khứ trưởng thành cực nhọc.

Lan Giác luôn hành động cẩn trọng, bày mưu tính kế để có thể tìm ra sự thật về vụ án oan của cha mình.

Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là hố đen trong phim-2
Tỉnh Bách Nhiên vai Lan Giác.

Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là hố đen trong phim-3
Tống Uy Long vai Trương Bình.

Một lần, Lan Giác tình cờ gặp Trương Bình (Tống Uy Long), một chàng trai mồ côi lên kinh thành bán mì đợi ngày thi cử, tính tình bộc trực ngay thẳng, đam mê phá án.

Sự ngây thơ và bộc trực của Trương Bình đã làm rối loạn kế hoạch được sắp xếp của Lan Giác. Do đó, ban đầu cả hai rất cảnh giác với đối phương, Lan Giác thấy Trương Bình quá ngây thơ, còn Trương Bình lại thấy Lan Giác quá phức tạp.

Dần dần, trải qua nhiều vụ việc, Lan Giác và Trương Bình tin tưởng nhau hơn, thân thiết, phối hợp ăn ý. Cả hai hỗ trợ, học hỏi ưu điểm của đối phương, cùng nhau giải mã những vụ án bí ẩn đang diễn ra xung quanh và tìm ngược về những bí mật kinh hoàng trong quá khứ.

Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là hố đen trong phim-4Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là hố đen trong phim-5

Sau khi lên sóng, Quân Tử Minh được khen về bối cảnh đẹp mắt và được đầu tư, thiết kế công phu, khéo léo. Từ đường phố kinh thành đến các phủ viện và rạp hát; từ sạp mì của Trương Bình đến nơi uống trà của Lan Giác, tất cả đều được chăm chút và đạt độ thẩm mỹ cao.

Nội dung bộ phim khá hấp dẫn, diễn xuất của dàn diễn viên đa số mượt mà. Đặc biệt, Tỉnh Bách Nhiên được khen với biểu cảm tinh tế, thể hiện được một Lan Giác phức tạp, lúc thì nho nhã, lúc lại cuồng loạn khi bị thù hận kiểm soát.

Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là hố đen trong phim-6

Tuy nhiên, Quân Tử Minh cũng có một số điểm trừ khiến bộ phim không được đánh giá là xuất sắc. Là phim trinh thám nhưng nhiều khán giả khó tính chỉ ra rằng tính điều tra của bộ phim còn kém, ở một số vụ án yếu tố then chốt để tìm ra thủ phạm phải nhờ đến bí thuật hư ảo.

Tuy đã chỉnh sửa yếu tố đam mỹ, tương tác giữa các nhân vật trong Quân Tử Minh vẫn “thấp thoáng”, nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để làm hài lòng các fan phim đam mỹ.

Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là hố đen trong phim-7

Trong dàn diễn viên chính, Tống Uy Long đặc biệt bị coi là “hố đen” diễn xuất bởi kỹ năng diễn không mấy cải thiện so với các phim trước. Đôi mắt đờ đẫn, thiếu điểm nhìn, khẩu hình miệng đọc thoại kỳ quái gây khó chịu, Tống Uy Long dường như không nắm bắt được nhân vật của mình.

Bên cạnh đó, một số khán giả dễ tính lại cho rằng lối diễn còn non kém, vụng về của Tống Uy Long phù hợp với nhân vật Trương Bình mà anh đảm nhận.

Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là hố đen trong phim-8

Một số bình luận của người xem:

“Bộ phim mang đến cảm giác hồi hộp và cả kinh dị, cốt truyện không coi thường IQ khán giả, hình ảnh đẹp mắt mà không cường điệu. Cho đến hiện tại tôi thấy phim này khá hay.”

“Tống Uy Long diễn làm nhân vật trông ngốc nghếch ấy, khiến tôi khó chịu ghê. Nhưng nội dung phim khá ổn, có yếu tố hồi hộp, cũng có chi tiết hài nhẹ nhàng.”

“Khẩu hình miệng của Tống Uy Long là một thảm họa…”

Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là hố đen trong phim-9

“Đã xem thử một tập, tôi thực sự muốn bỏ phim. Khi đọc nguyên tác, tôi không nghĩ Trương Bình lại ngu ngốc như vậy.”

“Tống Uy Long đọc thoại rất tệ. Nhưng kỹ năng diễn xuất trong phim này có lẽ đã được cải thiện một chút, hoặc vai diễn này bất ngờ phù hợp với anh ta.”

“Nếu theo tiêu chuẩn của phim cổ trang trinh thám thì kỹ năng diễn xuất của Tống Uy Long không tốt, không khí hồi hộp của phim chưa đủ.

Nếu theo tiêu chuẩn của phim đam mỹ thì tất cả các yếu tố đam mỹ đều đã bị kiểm duyệt và cắt bỏ. Kết quả là những khán giả muốn xem phim đam mỹ không thấy hài lòng, mà khán giả muốn xem cổ trang trinh thám cũng không hài lòng nốt.”

Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là hố đen trong phim-10

“Trang phục cổ trang của Tỉnh Bách Nhiên đẹp đến bất ngờ, kỹ năng diễn xuất và đọc thoại của anh ấy thực sự tuyệt vời.”

“Đánh giá 2 sao thì quá thấp, cho 3 sao lại cảm thấy trái với lương tâm. Tôi phải khen Tỉnh Bách Nhiên thần thái, kỹ năng diễn xuất và đọc thoại cũng tốt.

Vấn đề là bộ phim này mang đề tài trinh thám nhưng suy luận lại rời xa hiện thực, phá án dựa vào một bí thuật đưa người ta vào nội tâm để tìm kiếm manh mối? Tôi thấy như thế rất kỳ quái.”

Tỉnh Bách Nhiên diễn tốt, Tống Uy Long lại là hố đen trong phim-11

“Mỗi cảnh phim đều có thể dùng làm ảnh nền màn hình máy tính, rất đẹp. Tôi thấy Trương Bình dễ thương, còn Lan Giác thì phức tạp nhiều cảm xúc. Bối cảnh đẹp, tương tác giữa các nhân vật cũng thú vị, các vụ án đơn giản và rõ ràng. Tôi hy vọng mọi người xem phim vui vẻ.”

Hiện Quân Tử Minh đã lên sóng 20 tập. Dự kiến phim có 29 tập.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/tinh-bach-nhien-toa-sang-trong-quan-tu-minh-nhung-tong-uy-long-lai-la-ho-den-post1508368.tpo

Tỉnh Bách Nhiên Tống Uy Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao