Tình cảnh của Amber Heard giống tội phạm thời trung cổ

Vụ kiện trị giá 50 triệu USD giữa Amber Heard và Johnny Depp đang đi vào những ngày cuối. Sau cùng, minh tinh - tài tử là hai người chịu tổn thương lớn nhất.

Chưa bao giờ công chúng đổ dồn vào một vụ kiện giữa cặp sao Hollywood lớn đến thế. Vượt qua những thông tin nóng liên quan đến chiến tranh, lạm phát, phá thai, các chủ đề về vụ kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp lại thu hút sự quan tâm của khán giả nước Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung, theo Insider.

Hàng triệu người trực chờ từng ngày để theo dõi màn chất vấn, đấu đá, kể tội qua lại giữa hai bên thông qua những buổi livestream (phát trực tiếp) trên mạng. Số đông khán giả cũng sẵn sàng chi số tiền lớn, bỏ thời gian, công sức để xếp hàng giành ghế vào theo dõi phiên tòa của Depp và Heard.

Nhiều người khác được lợi từ việc mổ xẻ, đăng tải video, hình ảnh liên quan đến vụ kiện trị giá 50 triệu USD. Tuy nhiên, người không hưởng lợi gì từ cuộc chiến pháp lý lần này, không ai khác là Amber Heard và Johnny Depp. Sau cùng, thứ đọng lại trong họ là những tổn thương tâm lý bởi tòa án công luận cùng lời kết tội lẫn nhau giữa cặp minh tinh - tài tử.

Tình cảnh của Amber Heard giống tội phạm thời trung cổ-1

Depp hay Heard đều chịu tổn thương tâm lý

Amanda Knox (34 tuổi) người từng bị kết án oan và phải ngồi tù 4 năm sau vụ án giết bạn cùng phòng vào năm 2007. Khi ấy, cô gái mới 20 tuổi và đang theo học ở Perugia, Italy.

Knox cho biết những ngày qua, cô theo dõi các phiên điều trần giữa Amber Heard và Johnny Depp tại tòa án Fairfax (Virginia, Mỹ). Trên The Independent, người phụ nữ này nói cô thấu hiểu cảm giác của cặp sao khi nhận sự chú ý quá lớn từ công chúng về vụ kiện.

"Depp hay Heard rồi sẽ trải qua những cảm giác giống tôi sau khi vụ kiện kết thúc. Đó là nỗi tổn thương về tâm lý khi nhận lời kết tội từ công chúng. Sự xấu hổ khi bản thân trở thành tâm điểm chú ý từ hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người sẽ đeo đuổi đến hết cuộc đời. Đó không phải là câu chuyện nhỏ", Amanda Knox chia sẻ.

Tình cảnh của Amber Heard giống tội phạm thời trung cổ-2Tình cảnh của Amber Heard giống tội phạm thời trung cổ-3
Depp hay Heard đều phải chịu tổn thương tâm lý sau khi vụ kiện khép lại. Ảnh: AP/Getty.

Theo Amanda Knox, cô từng lên tiếng bảo vệ Depp trong vụ kiện chống lại The Sun vào năm 2020. Khi đó, người phụ nữ này hiểu rằng dù tài tử có thắng hay thua kiện, anh cũng phải chịu bản án từ tòa án công chúng. Một bản án mà Depp không có quyền kháng cáo hay cất lên tiếng nói của mình trước sự phẫn nộ từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, khi theo dõi phiên xử tại tòa án Fairfax (Virginia, Mỹ), Knox lại dành sự cảm thương đối với Heard. Cô nói càng ngày minh tinh Aquaman càng hứng chịu sự tấn công dữ dội từ fan cuồng của Depp. Những hashtag như #AmberTurd và #AmberHeardIsAnAbuser đang nhắm vào Heard.

Điều đáng nói là khi các nhân chứng ra sức bênh vực Heard tại tòa án tăng lên thì tỷ lệ thuận với những cuộc vùi dập, chỉ trích nữ diễn viên trở nên dữ dội trên các nền tảng mạng xã hội. Đó là một cuộc tấn công nhắm vào người phụ nữ, theo Knox.

"Những lời dọa giết không chỉ có trên mạng. Bạn không thể biết được mình có an toàn hay không vì những kẻ chửi bới, chỉ trích bạn đều núp bóng sau bàn phím máy tính. Tôi từng chịu không ít những lần bị tấn công, dọa giết trên mạng. Đó là cảm giác cực kỳ kinh khủng. Cơ hội sống sót trở nên mong manh hơn bao giờ hết", Knox nói.

Tình cảnh của Amber Heard giống tội phạm thời trung cổ-4
Heard đang bị fan của Depp tấn công trên mạng. Ảnh: Reuters.

Knox chia sẻ khi kết thúc vụ kiện, Depp hay Heard - không ai là người chiến thắng. Bởi lẽ, cả hai đang hứng chịu những lời kết tội từ phiên tòa dư luận, đặc biệt là Heard. Phiên tòa càng kéo dài, cặp sao càng tổn thương và đầy mất mát.

Trên Vouge, tác giả Raven Smith cho rằng tình cảnh của Heard hiện tại giống như tội phạm thời trung cổ. Nữ diễn viên ngồi trước tòa, nghe một người từng đầu gối tay ấp, lên tiếng tố cáo, chỉ trích. Ngoài kia, hàng triệu những bình luận ác ý, phỉ báng nhắm đến Heard. Thậm chí, nhiều khán giả còn làm những clip chế về ngoại hình của nữ diễn viên.

"Từ bao giờ, con người đánh mất sự đồng cảm dành cho nhau. Cộng đồng mạng đang dồn Heard vào bước đường cùng và khiến cô ấy không bao giờ có thể ngoảnh mặt trở lại. Tòa án Anh từng kết tội Depp bạo hành Heard. Đã đến lúc chúng ta phải tin tưởng Heard. Đã đến lúc chúng ta phải tin tưởng vào phụ nữ", Raven Smith bày tỏ.

Cặp sao muốn gì khi kết thúc vụ kiện?

Trở lại phiên điều trần ngày 19/4, Depp nói điều cuối cùng anh muốn đạt được sau vụ kiện lần này là sự thật. Tài tử muốn người thân, các con hiểu rằng những cáo buộc từ Heard đối với anh là vu khống.

"Đã 6 năm trôi qua. Thật kỳ lạ khi một ngày bạn là nàng Lọ Lem được yêu mến bỗng trở thành thằng gù Quasimodo ở nhà thờ Đức Bà, bị mọi người xa lánh. Tôi, các con và những người yêu quý tôi không đáng phải chịu điều đó. Tôi không muốn họ hiểu sai về mình. Điều duy nhất tôi quan tâm cho đến lúc này là sự thật", Johnny Depp chia sẻ.

Tình cảnh của Amber Heard giống tội phạm thời trung cổ-5
Heard cho biết cô muốn có cuộc sống yên ổn sau ly hôn. Ảnh: Reuters.

Về phía Heard, nữ diễn viên nói sau tất cả, cô muốn Depp "để cô yên". Minh tinh Hollywood cũng muốn chồng công khai trước tòa án và dư luận rằng cô không nói dối.

"Tôi đã cầu xin Depp đừng bắt mình phải ngồi trước tòa để nói về những điều xấu xa này. Tôi hoàn toàn không muốn có mặt ở đây. Tôi đã cố gắng để anh ấy không gọi tôi là kẻ nói dối. Tất cả điều tôi chia sẻ từ trước đến nay đều là sự thật", Heard bày tỏ.

Sao phim Aquaman cũng mong chồng cũ đừng kiện cô và "sau ly hôn, tôi chỉ muốn an toàn để tiếp tục cuộc sống".

Trên People, chuyên gia pháp lý ở lĩnh vực Daniel Gutenplan nhận định số tiền 50 triệu USD thực ra không có ý nghĩa gì với tài tử trong trường hợp này. Điều cuối cùng Depp muốn là chiến thắng trước tòa án dư luận, qua đó lấy lại hình ảnh, danh dự từng bị hoen ố.

Vụ kiện của Depp và Heard về tội phỉ báng đang dần đi vào chặng cuối. Thời gian qua, hai bên đều nỗ lực chứng minh sự trong sạch của mình và buộc tội đối phương. Sự rối rắm, mâu thuẫn trong lời khai của cặp minh tinh - tài tử khiến cuộc chiến pháp lý chưa biết ngã ngũ theo hướng nào.

Trong phiên điều trần tới đây, một nhân chứng quan trọng là siêu mẫu Kate Moss sẽ cho lời khai thông qua hình thức online. Các chuyên gia nhận định việc Kate Moss đứng ra làm chứng cho tình cũ tại tòa án có thể thay đổi một phần cục diện của vụ kiện giữa Amber Heard và Johnny Depp.

"Tôi nghĩ rằng bồi thẩm đoàn sẽ tin tưởng vào lời khai của Moss vì cô ấy và Depp gắn bó với nhau trong nhiều năm. Hơn hết, nếu Moss và Depp có mối quan hệ không tốt đẹp, cô ấy có thể lên án, nói những lời tổn hại đến nam diễn viên. Song trước giờ, Moss chưa một lần làm vậy", luật sư Nicole Haff nhận định.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tinh-canh-cua-amber-heard-giong-toi-pham-thoi-trung-co-post1320452.html?fbclid=IwAR0WU0y0E8TlshTUUN1prOmp39EApklJBLRJyljbyOeCIFZcKbAfJD50Jyo

Amber Heard Johnny Depp

Tin tức mới nhất