Tình duyên lận đận của tứ đại hoa đán Trung Quốc

Hôn nhân của Châu Tấn, Triệu Vy gặp trắc trở. Trong khi đó, sau nhiều mối tình không mấy êm ả, Chương Tử Di và Từ Tịnh Lôi mới tìm được chỗ dựa hạnh phúc.

Năm 2002, Nhật báo Đô thị phương Nam có bài viết đánh giá năng lực của bốn diễn viên trẻ hàng đầu thời bấy giờ là Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi và đồng thời gọi họ bằng danh xưng Tứ tiểu hoa đán của showbiz Hoa ngữ.

Theo Baidu, cụm từ "hoa đán" vốn lưu truyền trong lĩnh vực Kinh kịch truyền thống của Trung Quốc, miêu tả những cô gái xinh đẹp, tài năng. Sau đó bắt đầu được giới truyền thông dùng để ví von những bông hoa tài sắc trong lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy. Không bao lâu, danh hiệu này dần được công chúng chấp nhận và trở thành niềm khao khát của thế hệ nghệ sĩ theo đuổi đam mê diễn xuất.

Tình duyên lận đận của tứ đại hoa đán Trung Quốc-1
Đến nay chưa có ai thay thế được vị trí của Tứ đại hoa đán Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Còn với 4 cái tên được tôn vinh bằng danh xưng này, họ cũng không giậm chân ở mãi một chữ "tiểu". Theo thời gian, với thành tựu nghệ thuật đạt được và sức ảnh hưởng to lớn, họ vươn tầm trở thành những đại hoa đán, tứ trụ khó ai có thể vượt qua trong ngành phim ảnh Trung Quốc.

Và rồi, sau 18 năm, Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn và Từ Tịnh Lôi có số phận vừa khác biệt, vừa có điểm giống nhau đáng kinh ngạc. Trái ngược với sự nghiệp hanh thông và thành công rực rỡ, đường tình duyên của 4 đại hoa đán lại gặp rất nhiều trắc trở trong việc đi tìm bến đỗ hạnh phúc.

Những ngày gần cuối năm 2020, Châu Tấn và ông xã Cao Thánh Viễn xác nhận đường ai nấy đi sau 6 năm kết hôn. Trước đó, Triệu Vy cũng gây ồn ào với tin đồn đã ly hôn, hiện bí mật cặp kè và sống chung với tình trẻ kém 8 tuổi.

Châu Tấn và cuộc hôn nhân đổ vỡ được dự báo trước

Ngày 23/12, dư luận Trung Quốc xôn xao trước tin tức một cô gái xinh đẹp công khai bức ảnh hôn môi tình cảm với nam diễn viên Cao Thánh Viễn. Từ khóa "Châu Tấn ly hôn" ngay lập tức đứng đầu trên bảng chủ đề được tìm kiếm và bàn luận nhiều nhất mạng xã hội Weibo.

Nhiều người hâm mộ cho biết không bất ngờ trước thông tin vì những dấu hiệu về một kết thúc không trọn vẹn cho cuộc hôn nhân của người đẹp Hậu cung Như Ý truyện đã rõ mười mươi trong gần 3 năm qua.

Ngay sau đó, Châu Tấn và Cao Thánh Viễn cùng lên tiếng xác nhận việc ly hôn. Trên trang cá nhân, hai nghệ sĩ viết đơn giản và ngắn gọn: "Chúc bình an". Hôn nhân của họ diễn ra nhanh chóng, âm thầm để rồi kết thúc cũng trong sự mặc nhiên, bình thản như cách bắt đầu.

"Mọi người ai mà chả biết chuyện rạn nứt của chúng tôi, chẳng có gì ngạc nhiên đâu", Cao Thánh Viễn thẳng thắn trả lời truyền thông.

Tình duyên lận đận của tứ đại hoa đán Trung Quốc-2Tình duyên lận đận của tứ đại hoa đán Trung Quốc-3
Hôn nhân của Châu Tấn và Cao Thánh Viên kết thúc. Ảnh: Ifeng, Sina.

Quay lại quá khứ, tháng 7/2014, cặp đôi gây bất ngờ khi tuyên bố kết hôn và tổ chức lễ cưới trong một hoạt động công ích tại Hàng Châu, Chiết Giang trước sự chứng giám của hàng nghìn khán giả. "Tôi không thích sự cầu kỳ và anh ấy cũng vậy. Chúng tôi muốn có một ngày đặc biệt, ý nghĩa", Châu Tấn giãi bày.

Sau những cuộc tình đổ vỡ thời trẻ với rocker Lỗ Bằng, Lý Á Bằng, nhà tạo mẫu tóc Lý Đại Tề, thiếu gia Vương Sóc, nữ diễn viên được mọi người chúc phúc khi tìm thấy bến đỗ cuộc đời ở tuổi vừa tròn 40.

Từng xem nhau là định mệnh, thế nhưng không lâu sau ngày cưới, cuộc sống của Châu Tấn và chồng đối diện sóng gió. Tin đồn cả hai rạn nứt râm ran xuất hiện từ năm 2016. Đến năm 2017, họ không xuất hiện cùng nhau trước truyền thông. Năm 2018, Cao Thánh Viên được xác nhận đã sang Mỹ sinh sống, trong khi đó Châu Tấn vẫn miệt mài làm việc ở Trung Quốc.

Sau gần 6 năm kết hôn, nhưng có đến 5 năm xa cách, cuối cùng họ quyết định chia tay. Không ít lý do và đồn đoán liên quan đến việc đổ vỡ hôn nhân của cả hai. Tuy nhiên, người trong cuộc từ chối tiết lộ.

"Tình yêu là động lực lớn nhất đời tôi. Tôi si tình, cả trong phim lẫn ngoài đời. Người ta luôn mơ những chuyện tình đẹp như cổ tích, kết thúc bao giờ cũng là hoàng tử và công chúa về bên nhau. Cuộc sống không đẹp như vậy", nữ diễn viên chia sẻ chuyện tình cảm trắc trở của bản thân với khán giả.

Hôn nhân rạn nứt của Triệu Vy

“Nàng Én nhỏ thành vì một cuộc hôn nhân, nhưng cũng bại vì một cuộc hôn nhân”, Sina bình luận. Trong suốt những năm làm nghề, cuộc sống tình cảm của Triệu Vy luôn kín đáo và bình lặng, cho đến khi cô gặp gỡ và kết hôn với Huỳnh Hữu Long.

Năm 2010, Triệu Vy trở lại giới giải trí sau một năm ở ẩn và gây chấn động với tuyên bố đã kết hôn, sinh con với thương gia Huỳnh Hữu Long. Cô chọn gửi gắm hạnh phúc cả đời cho người đàn ông đã có một đời vợ và con riêng.

Tình duyên lận đận của tứ đại hoa đán Trung Quốc-4
Hôn nhân của Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long bị đồn rạn nứt gần 3 năm qua. Ảnh: Sina.

Chuyện tình của họ vấp phải nhiều chỉ trích, phản đối từ cư dân mạng. Đứng trước điều tiếng, cô chân thành chia sẻ. “Tôi biết anh ấy chính là người đàn ông của đời mình. Nhờ anh, tôi có thể chạm tay tới khát vọng cuộc đời mình".

Đúng như lời Triệu Vy, sự kết duyên biến cặp đôi trở thành một trong những tỷ phú “khét tiếng” tại Trung Quốc, sở hữu khối gia sản 1 tỷ USD. Ngày ấy, cô được báo giới và công chúng gọi với danh xưng mỹ miều là "Warren Buffett phiên bản nữ của Trung Quốc".

Biến cố ập đến vào năm 2016 khi vợ chồng Triệu Vy bị cáo buộc gian lận, gây lũng đoạn thị trường chứng khoán. Từng được công chúng tán thưởng trước đó bao nhiêu, người đẹp Hoàn châu cách cách hứng chịu chỉ trích cay nghiệt bấy nhiêu.

Tình duyên lận đận của tứ đại hoa đán Trung Quốc-5
Triệu Vy gần đây gây xôn xao dư luận khi bị chụp ảnh hẹn hò với thiếu gia kém 8 tuổi - Kha Dục Danh. Ảnh: Weibo.

Sau khi vướng phải các rắc rối kinh tế, từ năm 2017, vợ chồng Triệu Vy không còn tương tác hay xuất hiện cùng nhau. Truyền thông Trung Quốc đưa tin cặp đôi ly thân đã gần 3 năm. Tuy nhiên, người đẹp 44 tuổi không lên tiếng xác nhận.

Quan hệ vợ chồng của Triệu Vy tiếp tục gây ồn ào, trở thành chủ đề “mổ xẻ” của dư luận sau khi hình ảnh cô xuất hiện bên thiếu gia Kha Dục Danh trong nhiều ngày liên tiếp được đăng tải khắp mặt báo. Một số thông tin còn cho hay cả hai đang sống chung với nhau.

Trước khi kết hôn với Huỳnh Hữu Long, Triệu Vy từng có cuộc tình sóng gió với thiếu gia Uông Vũ. Họ yêu kín tiếng nhưng chia tay trong ồn ào. Thời điểm đó, báo chí Trung Quốc đưa tin Uông Vũ từng đánh đập Triệu Vy.

Chương Tử Di và nhiều lần đổ vỡ

Người đẹp Ngọa hổ tàng long được xếp vào nhóm người đẹp đào hoa và có lịch sử tình trường rắc rối. Chương Tử Di từng yêu MC Táp Bối Ninh, công tử nhà giàu Hoắc Khải Sơn, nghi vấn có quan hệ với Thành Long và đính hôn với tỷ phú nước ngoài Vivi Nevo. Tuy nhiên, tất cả mối tình của “Tam kim Ảnh hậu” đều nửa đường đứt gánh.

Phải đến khi, cô gặp nam ca sĩ Uông Phong - người đàn ông được nhận xét là “con ngựa bất kham”, đào hoa hơn hơn cả Chương Tử Di, sao nữ Thập diện mai phục mới biết đến khái niệm hạnh phúc.

Thời điểm nữ diễn viên quyết định cưới Uông Phong, hôn nhân của họ từng bị chế giễu là “trò đùa tạm bợ” của hai con người thị phi. Không chỉ vậy, gia đình và người hâm mộ của mỹ nhân họ Chương cũng ra sức phản đối vì cho rằng Uông Phong không xứng đáng. Sao nam từng trải qua hai cuộc hôn nhân với 2 con riêng và nhiều mối tình không tên khác.

Tình duyên lận đận của tứ đại hoa đán Trung Quốc-6
Hôn nhân của Chương Tử Di và Uông Phong từng vấp phải nhiều sự phản đối. Ảnh: Weibo.

Mặc những lời đàm tiếu, cặp đôi vẫn kiên quyết đến với nhau. Quyết định năm đó, giúp Chương Tử Di có được gia đình viên mãn ở tuổi 41. Cặp sao có với nhau 2 con chung sau 5 năm cưới.

“Yêu là tình cảm ấm lạnh thế nào, chỉ ngưhttps://2sao.vn/chuong-tu-di-t-3654.htmlời trong cuộc mới thấu hiểu tường tận, những gì người khác thấy chỉ là thứ ‘ruột để ngoài da’. Chúng ta đi qua 5 năm, quãng thời gian đó vui có buồn có và có cả sóng gió. Nhờ thế, chúng ta biết ơn và trân trọng hơn. Cảm ơn ông trời cho anh gặp em", nam rocker chia sẻ niềm hạnh phúc nhân kỷ niệm 5 năm ngày cưới của cặp đôi.

Từ Tịnh Lôi - yêu thầm lặng một thập kỷ

Bên cạnh Châu Tấn, Triệu Vy, Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi là một trong bốn đại hoa đán trên màn ảnh Hoa ngữ.

Sinh năm 1974, nữ diễn viên từng ghi dấu ấn với khán giả qua các phim Lá thư từ người đàn bà lạ mặt, Tương ái, Nhật ký Đỗ La La, Trận chiến thế kỷ… Cô được mệnh danh là "tài nữ", giỏi cầm kỳ thi họa của showbiz Hoa ngữ. Ở bất kỳ cương vị nào, từ diễn viên, đạo diễn cho đến giáo viên nghệ thuật, sao nữ đều đạt được thành tựu nổi bật, hiếm khi bị phàn nàn về năng lực chuyên môn.

Giống với Chương Tử Di, đường tình của Từ Tịnh Lôi vướng phải vô số thị phi. Bước chân vào giới giải trí chỉ mới được một năm, cô đã bị công chúng chỉ trích dữ dội khi công khai hẹn hò với người đàn ông lớn hơn 16 tuổi, tên Vương Sóc.

Một số nguồn tin còn cho biết Vương Sóc si mê người đẹp họ Từ đến mức bỏ vợ, thậm chí còn đòi để lại tất cả gia tài của mình cho Tịnh Lôi sau khi chết.

Tình duyên lận đận của tứ đại hoa đán Trung Quốc-7
Từ Tịnh Lôi có chuyện tình kín tiếng với nam diễn viên Huỳnh Lập Hành. Ảnh: QQ.

Sau Vương Soái, Từ Tịnh Lôi từng qua lại với tài tử Trương Á Đông, Huỳnh Giác. Trải qua nhiều đoạn nhân duyên không trọn vẹn, nữ diễn viên dần sống kín tiếng.

Năm 2010, giữa lúc chán nản vì bị bạn trai Huỳnh Giác bỏ rơi sau 4 năm hẹn hò, Từ Tịnh Lôi gặp được nam diễn viên Huỳnh Lập Hành và nhanh chóng xác lập quan hệ tình cảm.

Thời điểm đó, dù xuất hiện không ít tin đồn cặp đôi “phim giả tình thật”, song họ từ chối đưa ra phản hồi. Phải đến 4 năm sau, trả lời phỏng vấn của truyền thông, người đẹp 46 tuổi mới chính thức công khai quan hệ với Huỳnh Lập Hành. Đây là lần hiếm hoi cô tiết lộ về đời sống riêng của mình.

Cả hai đã ở bên nhau tròn 10 năm, song họ không có ý định kết hôn. Theo Sohu, Từ Tịnh Lôi là người không thích bị hôn nhân trói buộc.

"Kết hôn ư? Cho tôi một lý do để kết hôn xem nào? Để ổn định à? Ai dám nói rằng kết hôn rồi thì sẽ ổn định cuộc sống? Chúng tôi chỉ cần biết chúng tôi yêu nhau là được rồi, cần gì ai chứng giám hay phải được pháp luật công nhận”, nữ nghệ sĩ chia sẻ quan điểm trên Ifeng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tinh-duyen-lan-dan-cua-tu-dai-hoa-dan-trung-quoc-post1166959.html

từ tịnh lôi Chương Tử Di Châu Tấn Triệu vy

Tin tức mới nhất