Lũ lụt miền Trung

Tỉnh Quảng Bình gửi khuyến cáo tới các tổ chức, cá nhân khi vào vùng lũ từ thiện

Hiện đang có nhiều đoàn thiện nguyện tới giúp đỡ người dân ở vùng lũ, tuy nhiên, để hàng cứu trợ đến được hết với người gặp khó khăn, tỉnh Quảng Bình đã gửi khuyến cáo chi tiết tới các tổ chức, cá nhân sắp đi từ thiện.

Tính đến ngày 20/10, miền Trung đã có 133 người chết và mất tích vì mưa lũ.  Tỉnh Quảng Bình là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ này. Đến tối 20/10, tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn bị ngập sâu.

Trong đó, huyện Lệ Thủy là nơi nặng nhất, hiện vẫn có gần 30.000 nhà dân bị chìm trong biển nước. Số nhà bị ngập ở huyện Quảng Ninh cũng lên tới 13.067 hộ. Còn tại các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn nước mới rút chậm từ 0.5 - 1m. Xã Văn Hóa của huyện Tuyên Hóa và Minh Hóa, Đức Ninh, Đức Ninh Đông, Bắc Nghĩa, Phú Hải của TP Đồng Hới cũng vẫn còn ngập.

Tỉnh Quảng Bình gửi khuyến cáo tới các tổ chức, cá nhân khi vào vùng lũ từ thiện-1
Nhiều nơi ở miền Trung bị ngập nặng khiến cuộc sống người dân gặp khó khăn

Theo VTV đưa tin, ở những khu vực ngập sâu ở tỉnh Quảng Bình, vẫn còn nhiều người dân chưa kịp sơ tán. Họ đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu lương thực và đặc biệt là nước uống. Rất nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân đã đến Quảng Bình để cứu trợ bà con.

Mấy ngày nay, rất nhiều đoàn cứu trợ, tổ chức thiện nguyện, các cá nhân đã đến Quảng Bình để hỗ trợ đồng bào. Tuy nhiên, nhiều đoàn chỉ tiếp cận được ở phía ngoài đường quốc lộ mà không thể tiếp cận được vào sâu khu vực của những người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình cho biết, địa bàn ở đây phức tạp đồng thời sóng lớn nên chỉ có những phương tiện của lực lượng công an và quân đội mới có thể tiếp cận được.

Điều này dẫn tới việc chỉ có những người dân ở khu vực phía ngoài nhận dược nhiều hơn nhưng những hộ dân mà cần được cứu trợ khẩn cấp thì lại không nhận được.

Tỉnh Quảng Bình gửi khuyến cáo tới các tổ chức, cá nhân khi vào vùng lũ từ thiện-2
Tỉnh Quảng Bình cũng đã khuyến cáo các tổ chức, cá nhân làm thiện nguyện nên tập kết hàng ở UBMTTQ của tỉnh hoặc của huyện

Trước thực trạng này, tỉnh Quảng Bình cũng đã khuyến cáo các tổ chức, cá nhân làm thiện nguyện nên tập kết hàng ở UBMTTQ của tỉnh hoặc của huyện để từ đó chính quyền địa phương sẽ phân bổ nguồn hàng đi cho hợp lý, tránh tình trạng khi các tổ chức cứu trợ tự đi các hộ dân sẽ dẫn tới việc là chính quyền địa phương không nắm được những hộ dân này đã được chuyển hàng hay chưa.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-quang-binh-gui-khuyen-cao-toi-cac-to-chuc-ca-nhan-khi-vao-vung-lu-tu-thien-n-239507.html

lũ lụt miền trung quảng bình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung