Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

'Tịnh thất Bồng Lai' không hợp tác khi được vận động cách ly, còn livestream lên MXH

Khi cơ quan chức năng đến vận động cách ly, các "nhà sư" ở nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai (hiện đổi thành "Thiền am bên bờ vũ trụ") không hợp tác và dùng điện thoại livestream đoàn làm việc.

Chiều 25/7, ông Liêu Văn Bùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xác nhận sáng nay, cơ quan chức năng đại phương đã xuống hộ gia đình của bà Cao Thị Cúc (nơi thời gian qua tự xưng là "tịnh thất Bồng Lai", sau đó đổi thành "Thiền am bên bờ vũ trụ", địa chỉ ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) để tiến hành vận động cách ly vì có tiếp xúc với một trường hợp nhập cảnh trái phép.

Tịnh thất Bồng Lai không hợp tác khi được vận động cách ly, còn livestream lên MXH-1
Tịnh thất Bồng Lai. (Ảnh: Thiên Kim)

Cụ thể, cơ quan chức năng đã phát hiện ông Đinh Thanh Hải (SN 1966, ngụ Long An) đã ra vào biên giới mà không khai báo y tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn ra.

Người đàn ông sau đó được đưa vào bệnh viện cách ly theo quy định.

Tịnh thất Bồng Lai không hợp tác khi được vận động cách ly, còn livestream lên MXH-2
Các "nhà sư" tại tịnh thất Bồng Lai làm việc với cơ quan chức năng sáng 25/7. (Ảnh: N.S.)

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Hải cho biết trước khi cách ly từng đến "tịnh thất Bồng Lai" và tiếp xúc với toàn bộ người đang sinh sống ở đây.

Sáng 25/7, lực lượng y tế và công an địa phương đã có mặt, mang theo xe để vận động những người sinh sống tại "tịnh thất Bồng Lai" đi cách ly.

Tuy nhiên, nhiều người mặt áo nâu kiểu tu hành tại đây không hợp tác và còn dùng điện thoại quay trực tiếp vào đoàn chức năng.

Tịnh thất Bồng Lai không hợp tác khi được vận động cách ly, còn livestream lên MXH-3
Sau khi không hợp tác, những người sống tại tịnh thất Bồng Lai đã được mời lên xe. (Ảnh: N.S.)

"Việc livestream không ảnh hưởng gì vì chúng tôi chỉ làm theo quy định. Hiện các cán bộ địa phương vẫn đang vận động người sống tại tịnh thất Bồng Lai chấp hành cách ly tại nhà. Khi có kết quả cụ thể chúng tôi sẽ thông báo" - ông Bùng nói.

Trước đó vào tháng 5/2020, tịnh thất Bồng Lai từng bị cơ quan chức năng kiểm tra hành chính, phát hiện các sai phạm về sử dụng đất không đúng mục đích và chưa đảm bảo an toàn vệ sinh.

Nơi đây có khoảng 20 người đang tạm trú và có hành vi hoạt động tôn giáo.

"Tịnh thất Bồng Lai" có thời gian được cộng đồng quan tâm khi "5 chú tiểu" tại đây tham dự và giành chiến thắng cuộc thi Thách thức danh hài trên truyền hình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/tinh-that-bong-lai-khong-hop-tac-khi-duoc-van-dong-cach-ly-vi-tiep-xuc-voi-nguoi-nhap-canh-trai-phep-con-dung-dien-thoai-livestream-len-mxh-211419

COVID-19 Virus Corona Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất