Tình tiết lặp lại gây nhàm chán trong 'Hương Vị Tình Thân'

"Hương Vị Tình Thân" là một trong những phim truyền hình được chú ý nhất năm 2021. Tuy nhiên, tác phẩm vướng nhiều ý kiến trái chiều.

Phần hai của Hương Vị Tình Thân dần đi đến hồi kết. Nữ chính Phương Nam và bố ruột (ông Sinh) đã hội ngộ. Tuy nhiên, hạnh phúc gia đình vẫn chưa trọn vẹn. Án giết người trong quá khứ của ông Sinh bị đào bới lại.

Nhân vật Sinh nhiều lần bị xúc phạm

Thủ phạm thật trong vụ án năm xưa là Tấn, tuy nhiên, ông Sinh chưa thể minh oan cho mình. Một mặt, ông bị Tấn và đàn em uy hiếp, cấm nói ra sự thật.

Mặt khác, Khánh Thy cũng tìm mọi cách hạ nhục ông Sinh vì hiểu lầm đây là người đã sát hại cha cô.

Nam tạm thời rời khỏi nhà chồng để đến ở cùng bố đẻ. Ông Sinh chọn cách nhẫn nhịn vì không muốn con gái lo lắng. Hơn nữa, điều ông trăn trở nhất cuộc sống hôn nhân của Nam có thể bị ảnh hưởng.

Trong những tập phát sóng gần đây, mạch phim bị nhận xét dài dòng, luẩn quẩn, các tình tiết lặp lại, gây nhàm chán. Ở tập 51, kịch bản xây dựng tình huống ông Sinh bị một người phụ nữ lạ mặt (do Khánh Thy thuê) thóa mạ khi đang dạo phố cùng vợ chồng Nam - Long và bà Dần.

Trong lúc người này chửi mắng ông Sinh là kẻ tù tội, một vài người xung quanh quay video và đăng tải lên mạng xã hội.

Tình tiết lặp lại gây nhàm chán trong Hương Vị Tình Thân-1
Nhân vật Sinh liên tiếp bị chửi mắng ngoài đường. Ảnh: VFC.

Sau đó, khi trở về nơi ở, ông Sinh tiếp tục bị một số người đứng chờ sẵn và vô tư giơ điện thoại quay. Tại căn biệt thự của gia đình Long, nhóm người khác cũng hồn nhiên vừa phát video trực tiếp vừa tường thuật.

Thậm chí, một vài cá nhân còn không che mặt khi đối diện chủ nhà. Ông Khang chỉ nói một câu: "Các anh chị đi cho".

Trong tập 52, tình huống tương tự xảy ra. Lần này, người gây sự với ông Sinh là quân của Tấn. Tên này cà khịa: "Anh Tấn nhắn ông biến khỏi đây đi, không thì gặp rắc rối to đấy".

Sau khi ông Sinh tỏ thái độ bực tức và bỏ đi, người đàn ông này vừa quay video vừa la lối: "Mọi người thấy không, cậy mác đi tù về đánh người vô cớ. Bố đánh người, con gái ra bênh này".

Những tình tiết giống nhau được lặp đi lặp lại khiến người xem cảm thấy khó chịu. Nhiều ý kiến phàn nàn nội dung phim bị kéo dài lê thê trong khi thời lượng mỗi tập quá ngắn. Đôi khi, khán giả chỉ cần theo dõi trailer là đủ hiểu diễn biến.

"Có lẽ đạo diễn và biên kịch muốn để ông Sinh bị hành hạ, rồi làm một cái kết cao trào. Nhưng tình tiết mấy tập gần đây lan man quá, không có gì bất ngờ.

Ai cũng biết cuối cùng ông Sinh sẽ được minh oan và nhân vật Chiến 'chó' còn sống", khán giả Liên Hương chia sẻ.

"Ông Sinh liên tiếp bị gây sự, thóa mạ, rồi về nhà hai cha con ôm nhau khóc, đau khổ, dằn vặt. Phải chăng ê-kíp đang cố kéo dài nội dung để đủ số tập.

Phim lê thê, mãi không giải quyết được một vấn đề. Có những tập chỉ chiếu vài phân cảnh là hết phim, khiến người xem ức chế", thành viên mạng Chí Linh nhận xét.

Khán giả Mai Anh nêu ý kiến: "Tính cách ông Sinh ở phần hai được xây dựng ủy mỉ, yếu đuối quá. Các cảnh khóc nhiều quá cũng phản tác dụng, không còn đắt giá và gây xúc động".

Cảnh bóc phốt được áp dụng nhiều lần trong kịch bản

Nhiều khán giả khác cho rằng Hương Vị Tình Thân đang lạm dụng tình huống quay video bóc phốt rồi tung lên mạng. Xuyên suốt từ phần một đến phần 2, kịch bản phim có nhiều cảnh liên quan.

Đó là phân đoạn Diệp (khi chưa phẫu thuật thẩm mỹ) bị Dũng chê bai nhan sắc, chỉ trích sống ảo. Diệp từng có ý định tự tử vì bị cư dân mạng mắng chửi.

Nam (Phương Oanh) từng bị Nga (bạn gái Long) dàn cảnh đánh ghen rồi quay video nhằm mục đích bôi xấu hình ảnh. Bà Xuân (Quách Thu Phương) rơi vào hoàn cảnh tương tự, bị đánh và thóa mạ trong vụ từ thiện.

Cũng trong lần bà Xuân gặp rắc rối chuyện từ thiện, một nhóm người rình rập trước cổng nhà ông Khang để "moi" thông tin. Sau khi Long, Nam giải quyết sự việc ổn thỏa, họ mời những người này vào nhà và bắt đầu trả lời phỏng vấn.

Tình tiết lặp lại gây nhàm chán trong Hương Vị Tình Thân-2Tình tiết lặp lại gây nhàm chán trong Hương Vị Tình Thân-3Tình tiết lặp lại gây nhàm chán trong Hương Vị Tình Thân-4
Tình tiết nhân vật bị quay video, rồi đăng lên mạng lặp lại nhiều lần trong phim

Đối chiếu với thực tế, chi tiết này khá vô lý. Một công ty lớn thường sẽ không giải quyết scandal theo cách nghiệp dư như vậy. Họ có thể chọn cách lên tiếng chính thống hơn như đăng thông cáo, tổ chức họp báo...

"Không biết có phải đội ngũ biên kịch bí ý tưởng. Hết nhân vật này đến nhân vật kia bị quay video bóc mẽ. Chả lẽ đó là cách duy nhất để đẩy cao trào phim và giải quyết các nút thắt?", bạn Anh Đức bình luận.

Theo thông tin hậu trường, Hương Vị Tình Thân nhiều khả năng khép lại ở tập 131 (tức là còn 8 tập). Phần cuối được cho là vẫn kịch tính. Ông Sinh có lẽ một lần nữa đối diện nguy hiểm khi tìm cách lật bộ mặt của thủ phạm giết người thực sự.

Khánh Thy (Thu Quỳnh) cũng rơi vào vòng rắc rối khi cố tìm hiểu về cái chết của cha. Khán giả trông chờ vào một cái kết hợp lý và vẫn đủ hấp dẫn. Đối với một bộ phim dài tập và được quan tâm như Hương Vị Tình Thân, áp lực đặt lên vai ê-kíp là điều khó tránh khỏi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tinh-tiet-lap-lai-gay-nham-chan-trong-huong-vi-tinh-than-post1269723.html?fbclid=IwAR1ne49uxr2bfUOYfwj_4sVE7Xb9BdwTBbyldxcY_oJQmsFaP-ZaPXxwqTk

Hương Vị Tình Thân Phương Oanh

Tin tức mới nhất