Tình tiết mới vụ cô đồng bổ cau, xem bói 'đúng nhận, sai cãi'

Công an thị xã Kinh Môn, Hải Dương đã vào cuộc xử lý vụ việc sau khi nhận được hàng loạt đơn tố cáo từ nhiều người đặt tiền nhờ làm lễ của cô đồng này.

Liên quan đến vụ cô đồng Trương Thị Hương bổ cau, xem bói, gây xôn xao dư luận, sáng ngày 16/2, Công an thị xã Kinh Môn xác nhận với Dân trí cho biết, đơn vị này đã nhận được nhiều đơn trình báo về hành vi của cô đồng này và đã vào cuộc xử lý.

Theo công an thị xã Kinh Môn, sau khi báo chí phản ánh việc cô đồng này nhận tiền làm lễ chữa ung thư, chiều 15/2, Đội trưởng Đội hình sự Công an thị xã Kinh Môn đã được giao nhiệm vụ khẩn trương kiểm tra thông tin về bà Nguyễn Thị Lăng - người đã phản ánh việc mình đưa hàng chục triệu đồng cho "cô đồng" Trương Thị Hương để làm lễ nhưng không được việc.

Ngoài bà Lăng, Công an thị xã Kinh Môn cũng đã nhận được đơn nhiều người khác liên quan đến bà Trương Thị Hương, chuyên hành nghề xem bói, làm lễ, ngụ tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn.

Đại diện Công an thị xã Kinh Môn cho biết, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc xác minh tin báo. Trong quá trình xử lý, nếu đủ tài liệu chứng cứ theo quy định pháp luật, Công an thị xã Kinh Môn có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can và các biện pháp tiếp theo.

Tình tiết mới vụ cô đồng bổ cau, xem bói đúng nhận, sai cãi-1

Công an thị xã Kinh Môn đã vào cuộc xử lý vụ việc

Trong khi đó, ông Vũ Văn Dung, Chủ tịch UBND phường Hiến Thành xác nhận, công an phường có vào nhắc nhở hoạt động hầu đồng của cô đồng Trương Thị Hương nhưng không lập biên bản.

 Người này hầu đồng tại nhà cũng không xin phép chính quyền địa phương. Hiện nay, hoạt động hầu đồng, xem bói tại nhà cô đồng Trương Thị Hương đã dừng lại.

Trao đổi với một người bán tạp hóa tại đầu ngõ nhà cô đồng này cho biết, chủ yếu khách đến xem bói là người nơi khác đến xem chứ ít người địa phương, vì "nơi khác họ tín chứ ở địa phương này thì bình thường".

Trước đó, theo Công Thương đã đưa tin, trên mạng xã hội bỗng xuất hiện hàng loạt video của một phụ nữ tự nhận là cô đồng, vừa ngồi bổ cau vừa nói về lá số tử vi của người khác với câu kết "đúng nhận, sai cãi", nhanh chóng trở thành trào lưu của giới trẻ.

Khi mọi người đến xem sẽ đưa cho cô đồng lá trầu và quả cau, sau đó người phụ nữ này bổ quả cau rồi nhìn vào đó phán về tình duyên, tài vận, sức khoẻ, vận hạn của mọi người. Cô đồng Thanh Hương xem bói tại nhà ở phường Hiến Thành (thị xã Kinh Môn).

Tình tiết mới vụ cô đồng bổ cau, xem bói đúng nhận, sai cãi-2

Hình ảnh cô đồng bổ cau, xem bói trong các video chia sẻ trên mạng

Sau khi các video được đăng tải, chia sẻ đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, với câu hỏi gây chú ý "đúng nhận, sai cãi". 

Nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn trao đổi với Công Thương cho hay, đã giao công an thị xã xác minh hình ảnh cô đồng Trương Hương gây xôn xao dư luận.

Qua xác minh, cô đồng này tên đày đủ là Trương Thị Hương, hiện đang sinh sống tại phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn. Do đó, hiện Công an thị xã Kinh Môn đang phối hợp cùng với UBND phường Hiến Thành vào cuộc xác minh sự việc. 

Lãnh đạo UBND phường Hiến Thành cho biết, cô đồng Trương Thị Hương trước lấy chồng ở địa phương khác, thời gian gần đây mới quay trở về địa phương sinh sống để trông nhà cho bố mẹ.

Quá trình làm việc, người phụ nữ này đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Đồng thời cho biết việc quay phát các video có nội dung xem bói như trên đều do một mình làm, không ai giúp sức.

Tình tiết mới vụ cô đồng bổ cau, xem bói đúng nhận, sai cãi-3

Công an thị xã Kinh Môn làm việc với Trương Thị Hương

Đến ngày 9/2, Công an thị xã Kinh Môn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính cô đồng Trương Thị Hương về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ xuý các hủ tục, mê tín dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc” với số tiền 7,5 triệu đồng. 

Đồng thời, cơ quan Công an yêu cầu cô đồng này gỡ bỏ thông tin đã đăng tải để khắc phục hậu quả.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tinh-tiet-moi-vu-co-dong-bo-cau-xem-boi-dung-nhan-sai-cai-n-336676.html

mê tín dị đoan xem bói

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao