Tình tiết vô lý trong phim của Thanh Sơn, Khả Ngân

Tuyến nhân vật phụ do Quang Thắng, Vân Dung và Anh Thơ đảm nhận, được đẩy lên cao trào. Đây là một trong những nội dung của "11 Tháng 5 Ngày" khiến khán giả tranh cãi.

Trong vài năm trở lại đây, đa số phim truyền hình Việt được chú ý đều xoay quanh đề tài gia đình, hôn nhân, có thể kể đến Về Nhà Đi Con, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Hướng Dương Ngược Nắng, Hương Vị Tình Thân... 11 Tháng 5 Ngày nằm trong số ít phim nói về thanh xuân của những người trẻ, bên cạnh Nhà Trọ Balanha (kịch bản chuyển thể từ phim Hàn Quốc).

Sau 28 tập lên sóng, phim nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Tác phẩm của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh được nhận xét có tiết tấu nhanh, tình cảm xen lẫn màu sắc hài, lối dựng phim hiện đại... Diễn xuất ăn ý của cặp nhân vật chính, do Thanh Sơn và Khả Ngân thủ vai, cũng là một điểm cộng.

Tuy nhiên, theo diễn biến gần đây, một số tình tiết phim gây tranh cãi. Khán giả bắt đầu lo ngại phim có thể đi vào vết xe "đầu voi đuôi chuột" như nhiều phim Việt từng mắc trước đây.

Chuyện tình tay ba bị chê lố

Tuyến nhân vật Vân (Vân Dung), Tiến (Quang Thắng) và Hoan (Anh Thơ) vốn mang đến màu sắc vui vẻ, hài hước. Tiến là chú của nữ chính Nhi (Khả Ngân) - người đàn ông tuổi trung niên vô công rồi nghề, lười biếng nhưng khéo miệng. Vì thế, Tiến được cả Vân và Hoan thích. Hai người phụ nữ thay nhau giúp đỡ Tiến khi anh ta lâm vào cảnh khốn đốn.

Khi phát hiện Tiến có thói trăng hoa, bắt cá hai tay, Vân và Hoan đều đau khổ nhưng vẫn sẵn sàng tha thứ. Vân chờ đợi Tiến trở về. Hoan ban đầu quyết định buông tay để Tiến ra đi. Song cuối cùng cô lựa chọn nghỉ làm giúp việc (tại nhà Nhi) để đi theo Tiến.

Tình tiết vô lý trong phim của Thanh Sơn, Khả Ngân-1Tình tiết vô lý trong phim của Thanh Sơn, Khả Ngân-2
Chuyện tình tay ba trong phim vướng ý kiến trái chiều.

Tình tiết Tiến dắt tay Hoan về lại khu nhà trọ của Vân trong tập 28 khiến khán giả tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng chi tiết này được xây dựng lố, không thực tế. Bởi Tiến "mặt dày" đã đành, Hoan là người biết suy nghĩ.

Cô có tự trọng để không năn nỉ "tình địch" cho mình ở nhờ nhà trọ bằng mọi giá. Chưa kể, Hoan không phải là thiếu tiền. Ngay sau đó, khi biết Tiến từng lừa tiền Nhi, Hoan lập tức chuyển khoản 100 triệu đồng trả lại.

Khán giả Nguyễn Quỳnh nhận xét: "Kiểu đàn ông như Tiến thực tế cũng có nhưng vô lý ở chỗ tính cách bà Hoan vốn mạnh mẽ, hiện đại, lại có tiền. Hoan không thể đi cùng ông Tiến về chỗ trọ chật chội, rồi ngủ mỗi người một nơi. Không những thế, chủ trọ là bà Vân".

"Tập hôm nay vô lý quá. Hoan có tiền chuyển cho Nhi 100 triệu đồng, mà phải đâm đầu vào xóm trọ theo ông Tiến. Sao không ra thuê phòng khác mà ở. Đoạn này hơi hư cấu", bạn Đức Anh chia sẻ.

Khán giả Nguyễn Năm nhận xét: "Chi tiết 100 triệu đồng thì không vô lý. Người ta đi làm giúp việc bao nhiêu năm, lại không tiêu gì, sẵn ăn ở nhà chủ. Vô lý là họ đến phòng trọ cô Vân, chứ không đi thuê trọ chỗ khác".

Một số ý kiến khác bày tỏ việc đạo diễn đẩy kịch tính chuyện tình tay ba của tuyến nhân vật phụ khiến nội dung phim dài dòng, có thể dẫn đến lan man ở phần sau. Màu sắc hài trong phim, nếu không được tiết chế, cũng dễ bị lố và gây hiệu ứng ngược.

Nhận lời cầu hôn sau hai ngày yêu

Trước đó, chi tiết Thục Anh (Lương Thanh) nhận lời cầu hôn của Long (Trung Ruồi) sau hai ngày yêu cũng gây thắc mắc. Sau một lần lầm lỡ, Thục Anh đã cảm động trước tình yêu chân thành từ Long.

Tuy nhiên, người xem chưa cảm nhận được nhiều tình cảm từ phía Thục Anh. Nếu có, tình cảm đó cũng chưa chín muồi. Và một bà mẹ đơn thân như Thục Anh càng không dễ nhận lời cầu hôn chỉ sau hai ngày yêu.

Mẹ của Thục Anh (bà Vân) sau đó còn gặp riêng Long và mong cậu nhanh chóng tổ chức lễ cưới để con gái có danh phận.

Tình tiết vô lý trong phim của Thanh Sơn, Khả Ngân-3
Thục Anh nhận lời cầu hôn chóng vánh.

Khán giả Mai Anh nhận xét: "Điểm cộng của phim này là tiết tấu, diễn biến nhanh. Nhưng chuyện tình của Long và Thục Anh lại được đẩy nhanh quá. Người xem chưa cảm nhận được tình yêu Thục Anh dành cho Long. Tình tiết này hơi khiên cưỡng".

"Một cô gái từng tổn thương như Thục Anh khó để quên chuyện cũ. Thục Anh cần thời gian để đón nhận Long thật lòng. Như vậy, chuyện tình cảm giữa hai người cũng thực tế hơn", khán giả Lan Thanh nêu ý kiến.

Trước phản ứng của khán giả, diễn viên Lương Thanh, người đảm nhận vai Thục Anh, chia sẻ về nhân vật: "Sau khi chứng kiến cảnh Thục Anh muốn tự vẫn vì bị phụ tình, nhiều khán giả nói cô ấy ngốc nghếch, lụy tình quá. Quả thực, từ lúc đọc kịch bản, tôi cũng bực vì tâm lý nhân vật. Nhưng sau cú sốc đầu đời, Thục Anh sẽ mạnh mẽ hơn khi chấp nhận làm mẹ đơn thân".

Thắc mắc xung quanh bí mật của nam chính

Sau tập 28, bí mật xoay quanh nhân vật nam chính (Đăng) của Thanh Sơn dần được hé lộ. Chính ông Tiến đã dùng bí mật này để ép Đăng phải cho ở nhờ. Nhiều khán giả dự đoán Đăng có mối liên hệ với ông Vinh (bố Tuệ Nhi). Theo những ý kiến này, có thể ông Vinh đã nhờ Đăng ở bên cạnh để giúp Nhi. Số tiền Đăng đầu tư cùng Nhi kinh doanh chính là tiền từ ông Vinh.

Tình tiết vô lý trong phim của Thanh Sơn, Khả Ngân-4
Đăng thích Tuệ Nhi nhưng luôn tìm cách né tránh.

Nếu dự đoán này đúng, kịch bản phim sẽ có phần giống tác phẩm Bỗng Dưng Muốn Khóc. Theo diễn biến hiện tại, Nhi mạnh dạn tấn công Đăng khi nhận ra mình có tình cảm. Cô không mập mờ, luôn chủ động bày tỏ thẳng thắn. Ngược lại, Đăng tìm mọi cách né tránh.

Khán giả Tuấn Anh chia sẻ: "Tôi đoán ông Vinh nhờ Đăng giúp đỡ Tuệ Nhi bằng cách nào đó. Dường như đây chính là lý do Đăng không dám tiến đến với Nhi dù rất thích. Nếu đúng thế, kịch bản dễ đoán, không gây bất ngờ".

"Mong rằng bí mật của Đăng không liên quan đến ông Vinh, bố Tuệ Nhi. Nếu không, khán giả dễ liên tưởng đến phim Bỗng Dưng Muốn Khóc với câu chuyện tương tự của nhân vật Bảo Nam và Trúc", một khán giả khác bình luận trên fanpage phim.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tinh-tiet-vo-ly-trong-phim-cua-thanh-son-kha-ngan-post1267639.html

11 tháng 5 ngày

Tin tức mới nhất