Tình yêu có thể tan vỡ chỉ vì bạn đã yêu sai cách

Đôi khi chính việc đặt quá nhiều kỳ vọng, trọng trách hoang đường vào tình yêu mới là lý do khiến tình yêu của bạn tan vỡ.



Đừng biến tình yêu thành một bài toán so đo

Xem tình yêu là một cuộc hơn-thua nơi bạn phải giành phần thắng không khác nào biến một thứ lãng mạn như tình yêu trở thành thứ sặc mùi lợi nhuận như hợp đồng. Tình yêu là tình yêu thôi. Không quan trọng là ai yêu nhiều hơn, ai hy sinh nhiều hơn. Làm sao có thể vừa tồn tại một tình yêu chân thành với thứ tư tưởng rằng mình phải ở thế cửa trên, phải được yêu nhiều hơn, phải được nhận lại nhiều hơn chứ.

Phải luôn tin tưởng

Đã chọn ở bên cạnh một người thì phải tin tưởng họ, bằng không đừng ở trong mối quan hệ nào cả. Việc nghi ngờ khiến bạn và đối phương đều mệt mỏi, và không sớm thì muộn nó cũng sẽ bào mòn tình yêu của hai người.

Có hai điều bạn nhất định phải tin tưởng để giữ gìn tình yêu. Rằng bạn phải một mực tin tưởng người ấy sẽ không lừa dối bạn, không bỏ rơi bạn dù bất cứ chuyện gì xảy ra. Và tin tưởng rằng người ấy cũng tin tưởng bạn như vậy. Là tin tưởng, chứ không phải là mù quáng. Tức là bạn phải sáng suốt chọn người xứng đáng để gửi gắm tình yêu của mình, và một  khi đã lựa chọn rồi thì phải đặt niềm tin vào người đó.

Khi niềm tin vào đối phương, vào tình yêu của hai bạn không còn nữa, thì tình yêu đó, dù đã dài lâu đã bền vững thế nào, thì cũng chỉ là “đã” thôi, nó sẽ không sớm thì muộn mà tan vỡ.

Không ngừng chia sẻ và lắng nghe những chia sẻ

Tình yêu là không ngừng chia sẻ. Không phải chỉ là cùng nói về những điều lớn lao, rằng lý tưởng của anh, rằng dự định tương lai của em, rằng bọn mình sẽ mua nhà ở đâu, sinh bao nhiều đứa con. Tình yêu còn là lắng nghe những tiếng lòng nhỏ nhẹ, những gợn cảm xúc lăn tăn đời thường của nhau, rằng lúc nãy anh đã nói một câu khiến em chạnh lòng, rằng anh hôm nay ở chỗ làm anh đã rất mệt và rất buồn.

Từ chối chia sẻ với đối phương, dù là vì không muốn làm đối phương tổn thương, lo lắng hay chỉ để thỏa mãn cái tôi, sự hiếu thắng của bản thân đều khiến cho tình yêu trở thành một mầm sống yếu ớt.

Sự im lặng làm dịu bớt cơn nóng giận và mâu thuẫn trước mắt khác với việc từ chối chia sẻ. Chẳng phải tình yêu, là hai người ở bên nhau, lắng nghe nhau, thấu hiểu nhau, cùng nhau trải qua những buồn vui trong cuộc sống, trong tình yêu của hai người hay sao? Vậy thì tình yêu còn ý nghĩa gì khi một người không muốn chia sẻ, một người không biết lắng nghe chứ?

Cũng đừng tranh luận

Giống như việc lắng nghe và chia sẻ, tranh luận cũng giúp hai người hiểu nhau hơn, nhìn rõ tình yêu của hai người hơn. Nếu như những giận hờn vu vơ là thứ gia vị cần có cho buổi đầu yêu đương thì tranh luận là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của một mối quan hệ nghiêm túc và lâu bền.

Đừng lo sợ việc đưa ra quan điểm trái ngược với đối phương sẽ ảnh hưởng tới tình cảm của hai bạn. Nếu người đó yêu bạn đủ nhiều và tình yêu bạn giành cho họ đủ lớn, thì những cuộc tranh luận đơn thuần là giúp hai bạn hiểu nhau hơn, tạo cơ hội cho mỗi bên cùng hạ cái tôi mình xuống và thay đổi để vừa vặn với nhau hơn.

Chỉ những tình yêu không đủ lớn, những cái tôi quá bảo thủ chưa sẵn sàng cho một tình yêu mới lo sợ tranh luận biến thành một cuộc xung đột và cuối cùng dẫn đến chia tay thôi.

Đừng kỳ vọng hay lo lắng quá nhiều

Những người đặt quá nhiều kỳ vọng vào một tình yêu toàn vẹn hạnh phúc cũng sẽ là những người thường xuyên lo lắng đến đổ vỡ. Và chính họ, chính những kỳ vọng và lo lắng thái quá của họ tạo một một áp lực đủ lớn đánh đổ tình yêu.

Một tình yêu, dù là lãng mạn nhất, cũng không thể chỉ toàn là hoa hồng. Sẽ có cả những giọt nước mắt nữa. Những giọt nước mắt trong nỗ lực thấu hiểu và cảm thông cho nhau - khi tranh luận, khi chia sẻ - lắng nghe. Thậm chí còn có cả những sóng gió không thể tránh khỏi khác nữa.

Những người đặt quá nhiều kỳ vọng, mơ mộng sẽ vì những điều đó mà thất vọng về thứ tình yêu hoàn mỹ, mà đau buồn rằng đấy không phải là tình yêu, là mối quan hệ mà bạn mong đợi. Những người chỉ biết lo lắng về đổ vỡ sẽ chỉ nghĩ được đến những điều tiêu cực hơn là nghĩ về sự hàn gắn khi mối quan hệ xuất hiện những trục trặc.

Tình yêu vốn dĩ là một thứ rất tự nhiên như hơi thở vậy. Thế nên cứ để nó tự nhiên ra vào. Việc của bạn là đón nhận và tận hưởng tình yêu, đừng kỳ vọng cũng đừng lo lắng làm gì.

Theo Sao Star


mối quan hệ Tình yêu

Tin tức mới nhất