Tình yêu đích thực là thấy nhau nghèo khó, vẫn muốn nắm tay vượt qua...

Tình yêu thực sự là khi hai người nhìn thấy nhau lúc xấu xí nhất, nghèo khó, cơ hàn nhất vẫn muốn bên nhau, nguyện ý nắm tay nhau đến cuối cuộc đời mà không thở than, không trách móc.

Giữa cuộc đời dài rộng ấy, người ta vẫn bắt gặp những tình yêu bình dị, đẹp đẽ giữa đời thường, không khoa trương nhưng chân tình vì nhau vẫn luôn luôn tồn tại. Người ta bên nhau, vì cảm giác của trái tim, vì sự phù hợp, sự cảm thông chứ không phải vì vẻ bề ngoài, hay vì tiền tài, vật chất giàu sang.

Ấy thế mà người ta lại trách đàn bà thời nay thực dụng, họ coi vật chất là thứ tiên quyết trong một mối quan hệ bất kỳ, đặc biệt là trong hôn nhân. Nhưng người ta đâu biết rằng, khi gặp tình yêu đích thực chính là lúc, khi nghèo khó đàn bà cũng quyết định nắm tay người đàn ông mình yêu vượt qua tất cả, không trách móc, thở than, không đành lòng buông bỏ.

Tình yêu đích thực là khi không phải chúng ta đứng trước mặt nhau với bộ dạng đẹp đẽ, lộng lẫy rồi đem lòng yêu thương, cảm mến. Cũng không phải khi chúng ta đứng trước người mình thích với những đồng tiền và ngồi cạnh xe sang, mặc một bộ đồ hiệu, cầm những tấm thẻ tín dụng VIP và nói rằng chúng ta có thể lo cho người đối diện một hạnh phúc vẹn tròn.

Tình yêu đích thực là thấy nhau nghèo khó, vẫn muốn nắm tay vượt qua...-1

Tình yêu không nghĩ về vật chất thì không phải, nhưng tình yêu dùng vật chất để tiên quyết mọi thứ thì tình yêu đó đã sai hoàn toàn, sai về ý nghĩa và những điều cốt lõi, sai ngay từ đầu. Bởi khi dùng vật chất làm đơn vị để đo tình cảm, chúng ta luôn mắc phải những sai lầm.

Chúng ta yêu một ai đó thật lòng thì cho dù gia cảnh của họ có thế nào, chúng ta cũng cam tâm, nguyện ý chấp nhận để rồi cùng nhau thay đổi và gây dựng mọi thứ. Chúng ta không thể bỏ người mình yêu chỉ vì anh ấy hay cô ấy quá nghèo. Chúng ta không thể bỏ họ chỉ đơn giản vì gia cảnh người ấy không tốt.

Bởi vì tình yêu có quyền năng làm mọi thứ, người nghèo chưa chắc chắn sẽ mãi mãi nghèo, nếu họ có tài năng và nghị lực, cũng như một người có gia cảnh không tốt không đồng nghĩa với việc họ không tốt.

Khi đã yêu một người thật lòng, mọi thứ xung quanh chỉ còn là tiếng ồn, mọi lời phản đối cũng đơn giản chỉ là những thử thách tô điểm cho tình yêu thêm những màu rực rỡ.

Ví như một người đàn ông giàu có, họ yêu người phụ nữ của mình rất nhiều, sau đó vì một sự cố nào đó, công việc làm ăn của họ rơi vào đổ vỡ, vậy người phụ nữ bên cạnh kia, có còn sẵn sàng bên cạnh anh ấy để vượt qua tất cả hay không? Người đến vì tiền sẽ rời đi, người đến vì tình, sẽ ở lại. Vậy tình yêu ấy có mấy phần là thật lòng?

Đừng nói rằng là đàn bà không thể chịu khổ. Đương nhiên đàn bà không nên chịu thiệt thòi, nhưng một người đàn bà thông minh sẽ biết đâu là những thiệt thòi xứng đáng. Họ sẽ không vì một bước vấp ngã của người đàn ông mà bỏ rơi anh ta giữa một cuộc hành trình dài. Họ sẽ trở thành hậu phương vững chắc, sẵn sàng đưa bàn tay ra nắm lấy, sẵn sàng cùng chịu khổ, cùng anh ta vượt qua những biến cố trong đời.

Họ chắc hẳn là một người phụ nữ rất tuyệt vời, và tình yêu đối với người đàn ông ấy, nhất định là một tình yêu đích thực không có điều gì so sánh được.

Chúng ta vẫn thường yêu thương ai đó bằng cách cảm nhận họ bằng trái tim, nhưng để biết được họ ra sao, chúng ta cần nhìn bằng đôi mắt. Tình yêu đích thực không đến bằng cảm quan, nó xuất phát từ những điều thuần túy đơn giản nhất. Không cần biết bạn là ai, gia cảnh thế nào, giàu có hay địa vị ra sao, họ vẫn chấp nhận yêu bạn.

Tình yêu đích thực chính là vào một thời điểm nào đó, khi chúng ta khó khăn, người đó vẫn sẵn sàng bên cạnh, không bỏ ta đi. Hãy giữ người ấy thật chặt, bởi vì không thể chắc chắn rằng, bạn sẽ tìm được một người thứ hai trong đời, yêu thương và vì mình như vậy!

Theo Em đẹp


Tình yêu

Tin tức mới nhất