Tình yêu sẽ đến vào một ngày không báo trước

Bởi vậy, việc mà chúng ta có thể làm chỉ là dọn dẹp tim mình cho thật gọn, và sau đó thì dốc hết đắm say để yêu người!



Tôi vẫn tin vào điều đó, giống như những đứa trẻ vẫn tin rằng ông già Noel có tồn tại trên đời - thứ niềm tin ngây ngô nhưng đáng quý biết nhường nào. Bởi bạn sẽ không tìm thấy bất cứ điều gì ý nghĩa nếu như bạn không có một niềm tin nhất định. Và về tình yêu, cho dù nhiều người nói rằng nó phù phiếm, thì tôi vẫn cứ tình nguyện tin và tin.

Nghĩa là, vào một ngày, tình yêu sẽ xuất hiện bất thình lình. Giống như một sự đột nhập không báo trước khiến cho gia chủ bất ngờ. Bạn sẽ không thể biết trước thời điểm để "đặt lịch" cho những cuộc tình. Vậy nên bạn cũng không thể hoạch định trước rằng mình sẽ yêu người đến trước hay đến sau.

Chúng ta không biết mình sẽ yêu người ở cạnh bên khoảng thời gian dài hay ngắn. Chúng ta yêu nhau chỉ vì yêu nhau, vào cái ngày mà trái tim mình lạc nhịp.

Thông thường, những người đã từng trải qua chuyện đổ vỡ tình cảm do người trước đây phản bội, sẽ mang theo những vết thương lòng rất lớn. Thời gian trôi qua chỉ có thể khiến vết thương dần lành lặn, nhưng không thể khiến cho vết sẹo mờ hẳn đi như chưa từng xuất hiện. Bởi vậy, họ thường mang tâm lý hồ nghi với tất cả. Và cũng bởi vậy, người đến sau thường sẽ là người thiệt thòi.

Tình yêu sẽ đến vào một ngày không báo trước

Cô bạn tôi là một trường hợp như thế. Cô đã từng dốc cạn say mê và tin tưởng để đầu tư vào mối tình đầu, bởi cô tin tình đầu sẽ là tình cuối. Cho đến một ngày, cô đi an ủi người đồng nghiệp nữ vì cô ấy đang ngồi uống rượu một mình ở quán bar. Một cuộc gọi đến di động người đồng nghiệp nữ khiến cô bạn tôi chết lặng. Giọng của một người đàn ông đã khiến trái tim của hai người phụ nữ vỡ tan. Họ yêu chung một người…

Cô bạn tôi cũng từng khóc lóc nhiều ngày liền, tự hỏi tại sao cô ấy là người đến trước nhưng lại không phải là người sẽ ở lại? Tại sao cô ấy trao đi yêu thương nhiều hơn nhưng lại không phải là người được trân trọng và nâng niu? Tất nhiên, những câu hỏi của cô chỉ có khoảng không đáp lời – một cách vô cùng im lặng.

Và khi vốn liếng lòng tin cùng sự ngây thơ khờ khạo thuở ban đầu bay hết sạch theo mối tình vừa tan vỡ, cô bạn tôi đã dặn lòng chẳng bao giờ tin vào đàn ông trên đời này nữa. Cô ấy nói với tôi, chuyện tình yêu vốn dĩ chỉ là những trò lừa phỉnh lẫn nhau. Hôm nay còn làm cho nhau vui vẻ thì còn yêu, ngày mai thấy mệt nhoài thì vứt bỏ. Có nhiều người còn chẳng biết tình yêu thật sự là gì nữa, họ đến với nhau chỉ vì họ cần nhau, đi một đoạn rồi thôi.

Sau đó một thời gian, cô ấy vẫn sống rất ổn – dù chỉ ở một mình. Cô ấy cũng thừa nhận rằng vấp ngã khiến cô ấy trở nên mạnh mẽ và can trường hơn. Trong mắt nhiều người khác giới, cô ấy cũng trở thành mẫu phụ nữ cuốn hút hơn. Nhưng cô ấy rất khó mở lòng để yêu thêm, bởi vì niềm tin dường như chẳng còn nhiều nhặn.

Tình yêu sẽ đến vào một ngày không báo trước

Cho đến một ngày khác, cô ấy bồn chồn hỏi tôi về việc… sẽ thế nào nếu cô ấy yêu thêm? Và sẽ thế nào nếu đó là một chàng trai kém tuổi?

Ồ, tình yêu, vẫn cứ lặng lẽ rời đi và lặng lẽ xuất hiện vào những thời điểm mà chẳng ai biết trước. Tôi không dự đoán được điều gì với những mối tình đã qua và sẽ đến với bạn tôi. Nhưng tôi biết, chỉ cần cô ấy sống tốt cho hiện tại, thì cô ấy xứng đáng được hạnh phúc thôi.

Cho nên, tôi chỉ biết chúc mừng cô bạn mình nếu như cô ấy lại có thể yêu thêm một lần nữa. Từ lâu lắm rồi tôi mới thấy cô ấy nở một nụ cười rạng rỡ chẳng vương chút ưu phiền. Tôi biết, chàng trai kia hẳn là một món quà được cuộc đời gửi tặng cho bạn tôi vào đúng lúc. Bởi chỉ khi bạn tìm được đúng người, bạn mới không còn thấy lo sợ về những điều trúc trắc ở cuộc đời.

Và hôm nay, lại có một người bạn khác than phiền với tôi về cuộc đời. Buồn thảm hơn là cậu ấy vừa mới thất tình trước đó mấy giờ đồng hồ. Cậu ấy không còn muốn tin và yêu thêm bất kỳ một lần nào nữa…

Tôi bật cười. Rồi đấy mà xem, sẽ có một ngày, cậu ấy lại hồ hởi tìm gặp tôi và kể cho tôi nghe về một cô bạn gái mới. Tình yêu lại vẫn hồn nhiên, tươi xanh và duyên dáng lạ kỳ!

Theo Trí thức trẻ


duyên số trái tim cuộc sống Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao