Tổ chức hôn lễ trước khi vợ mất trí nhớ hoàn toàn

Trước khi vợ mất hết trí nhớ, ông lên kế hoạch tổ chức đám cưới bạc. Đây cũng là lần đầu ông được nhìn vợ mình khoác chiếc váy cô dâu.

Biến chứng sau những cuộc phẫu thuật ung thư đã nhanh chóng ăn mòn trí nhớ của Cathleen (49 tuổi, Trung Quốc). Bà không nhớ nổi lời hứa hẹn tổ chức đám cưới bạc với chồng sau 25 năm chung sống, theo trang iFeng.

Trước khi vợ mất trí nhớ hoàn toàn, ông Shui (52 tuổi), chồng bà Cathleen, đã cố gắng thực hiện lời hứa của mình bằng một đám cưới đẹp như mơ.

25 năm trước, khi hai người về chung nhà, do khó khăn không thể tổ chức đám cưới nên đây chính là lần đầu tiên bà được khoác lên mình chiếc váy cô dâu.

Tổ chức hôn lễ trước khi vợ mất trí nhớ hoàn toàn-1
Ông Shui tổ chức đám cưới bạc trước khi vợ mình mất trí nhớ hoàn toàn.

Cuộc hôn nhân 25 năm

8h sáng, sau khi dọn dẹp nhà cửa, ông Shui vào bàn ăn sáng và chuẩn bị thuốc giúp vợ. Trên sô pha, bà Cathleen ngồi ôm chú gấu bông nhỏ, vuốt ve nó và lặng lẽ xem tin tức trên TV.

Uống thuốc xong một lúc, bà bất giác quay lại hỏi: "Sáng nay chúng ta ăn gì nhỉ, em lại quên mất rồi".

Suốt 3 năm nay, khi Cathleen bắt đầu điều trị ung thư, việc bà mất trí nhớ trở thành bài toán khó trong cuộc sống mà cả hai cùng nhau đối mặt. "Đây là đâu?", "Hôm nay là ngày mấy?", "Chúng ta định làm gì hôm nay?", "Chúng ta đang đi đâu vậy", bà lặp đi lặp lại những câu hỏi.

Cảm thấy có lỗi vì sự nhớ nhớ quên quên của mình, người phụ nữ 49 tuổi thường thêm vào cuối câu lời giải thích "Tôi lại quên mất rồi". Nhưng dù bà hỏi hàng trăm, hàng nghìn lần, ông Shui vẫn kiên nhẫn trả lời.

Tổ chức hôn lễ trước khi vợ mất trí nhớ hoàn toàn-2
Khi gặp nhau, Shui là nhân viên bảo vệ ở khu vui chơi, còn vợ ông là nhân viên một công ty đa quốc gia.

Shui gặp vợ lần đầu tiên vào năm 1994, khi đó ông 24 tuổi và là nhân viên bảo vệ khu trò chơi ở Thiên Tân. Cathleen năm ấy tròn 21 tuổi, là nhân viên một công ty đa quốc gia.

Khi Cathleen đến khu trò chơi trượt băng, Shui đã hướng dẫn và đỡ cô những bước đầu tiên. Hai người sau đó gặp nhau nhiều hơn và dần nảy sinh tình cảm.

Shui đã lấy hết can đảm để theo đuổi Cathleen. "Thực sự giữa chúng tôi có một khoảng cách lớn. Cô ấy là một trong những người đầu tiên làm việc cho công ty nước ngoài, học vấn cao", ông nói.

Nhưng cuối cùng, vượt lên mọi khoảng cách, Cathleen bị chinh phục bởi sự chân thành của đối phương và đồng ý yêu.

Năm 1996, đám cưới của hai người được tổ chức đơn giản. Vì không có tiền, cô dâu chỉ mặc bộ quần áo trắng mượn từ bạn, còn Shui đi thuê một bộ vest. Đám cưới chỉ có khoảng 5-6 mâm, khách mời đều là bạn bè thân thiết.

"Đến lái xe taxi còn nhầm chúng tôi là khách đi ăn cưới. Đó là điều tôi luôn thấy tội lỗi, khi không thể cho cô ấy một đám cưới tử tế. Lần này sẽ là cơ hội để tôi bù đắp lại".

Một năm sau đám cưới, Cathleen được công ty điều chuyển đến Thượng Hải. Shui nghỉ việc ở khu trò chơi, cùng vợ thu dọn đồ đạc và các vật dụng quan trọng. Họ thuê xe ôtô, anh lái xe suốt từ Thiên Tân đến Thượng Hải.

Năm 2002, hai vợ chồng cùng mở công ty kinh doanh vật liệu xây dựng. Cathleen là người chủ động sắp xếp công việc, gặp gỡ khách hàng, còn Shui âm thầm hỗ trợ phía sau.

Tổ chức hôn lễ trước khi vợ mất trí nhớ hoàn toàn-3
Trong đám cưới năm 1996, bà Cathleen mặc bộ quần áo trắng mượn từ bạn, còn ông Shui đi thuê một bộ vest.

Đám cưới cổ tích

Cathleen phát hiện mình bị ung thư buồng trứng vào mùa xuân năm 2019 và mất dần trí nhớ do biến chứng trong quá trình điều trị.

Khi đó, những cơn đau nhói ở bụng dưới nhắc nhở bà rằng có điều gì đó không ổn trong cơ thể, và khi đến bệnh viện khám thì bà được phát hiện mình có u nang trong buồng trứng. Cathleen nghĩ rằng chỉ cần phẫu thuật cắt bỏ nó là đủ.

Là người thích chưng diện, so với bệnh tật, những vết sẹo trên cơ thể làm Cathleen lo lắng hơn nhiều. Bà liên tục hỏi chồng: "Nếu để lại sẹo thì trông em có xấu xí không?".

Đến ngày 5/7, hai vợ chồng đến bệnh viện khám lại, bác sĩ nhận định đó là khối u ác tính. Hai người đứng lặng hồi lâu trước hành lang bệnh viện. Shui tin rằng vợ mình sẽ ổn, liên tục trấn an bà rằng có thể kết quả chẩn đoán sai.

Để điều trị căn bệnh ung thư, Cathleen đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ cả buồng trứng và tử cung để chuẩn bị cho 5 giai đoạn hóa trị. Tế bào ung thư vẫn lây lan trong cơ thể sau giai đoạn thứ 4. Phương án cuối cùng là cả hai phải sang Mỹ để chữa bệnh vào năm 2020. Đó là khi Cathleen bắt đầu bị mất trí nhớ.

Tổ chức hôn lễ trước khi vợ mất trí nhớ hoàn toàn-4
Trong đám cưới bạc, ông Shui xúc động không thể nói lời gì.

Chứng mất trí nhớ của vợ khiến Shui sợ hãi. Ông không dám chắc một ngày nào đó bà cũng sẽ quên luôn mình. Động lực duy nhất của ông khi ấy chính là tình yêu bền bỉ hơn 20 năm của cả hai.

Những ngày ở Mỹ vào năm 2020, Cathleen muốn cùng chồng kỷ niệm lễ cưới bạc (25 năm) vào năm 2021. Nhưng rồi bà cũng dần quên nó đi.

Sau khi về Trung Quốc, ông Shui phải đưa vợ đến viện điều trị 3 lần/tháng. Dù bà đã quên đi lời hẹn về đám cưới, ông nhất quyết tổ chức nó, để vợ mình một lần được mặc váy cưới đúng nghĩa.

Shui đã lên tất cả kế hoạch cho đám cưới đặc biệt này. Ông biết đây là ước mơ bấy lâu của vợ. Trước hôn lễ, ông có mặt ở điểm tổ chức tới nửa đêm để đảm bảo mọi thứ chỉn chu nhất.

Trong buổi tổng duyệt, người phụ trách nói với ông rằng có thể viết ra những dòng muốn nói để tránh quên. Ông từ chối, nói rằng không cần phải viết, bởi tất cả những gì cần nói đều được ông ghi nhớ rõ ràng trong đầu.

Thế nhưng, hôm diễn ra hôn lễ, ông đã ngồi một mình trong phòng chờ, quá hồi hộp tới mức không nhớ nổi điều gì. Đến khi đứng trước vợ, ông không nói nên lời, chỉ ôm bà và khóc.

Những người bạn có mặt đều xúc động bởi câu chuyện tình yêu đẹp giữa Shui và Cathleen. Khi cuộc hôn nhân bước sang năm thứ 25, đối mặt với sự đe dọa liên tục của bệnh tật, đôi vợ chồng đã dựa vào nhau và yêu cho đến hôm nay.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/to-chuc-hon-le-truoc-khi-vo-mat-tri-nho-hoan-toan-post1319640.html

chuyện tình đẹp

Tin tức mới nhất