Tòa tháp đôi 30 tầng ở Ấn Độ đổ sập trong chớp mắt

Ấn Độ vừa cho nổ sập hai tòa nhà cao tầng xây dựng trái phép gần thủ đô New Delhi. Các tòa nhà bị san bằng trong vòng chưa đầy 10 giây.

Ngày hôm qua 28/8, Ấn Độ đã phá hủy tòa tháp đôi ở ngoại ô thủ đô New Delhi. Sự kiện được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình của Ấn Độ và thu hút sự quan tâm lớn của người dân.

Truyền thông địa phương cho biết vụ nổ được diễn ra có kiểm soát và sử dụng khoảng 3.700 kg chất nổ. Đây cũng là vụ phá hủy có quy mô lớn nhất của Ấn Độ cho đến nay.

Toàn bộ 32 tầng của tháp Apex và 29 tầng của tháp Ceyane đổ sập chỉ trong vài giây, tạo ra nhiều bụi cát và vô số mảnh vỡ. Tháp đôi này có gần 1.000 căn hộ chưa từng có người ở trong suốt 9 năm qua do tranh chấp pháp lý, theo AFP.

Hàng nghìn người sống gần khu vực tháp đôi đã phải sơ tán trước khi vụ nổ được tiến hành. Trong đó, cao ốc gần nhất được cho là cách tháp đôi chỉ 9 m

Tòa tháp đôi 30 tầng ở Ấn Độ đổ sập trong chớp mắt-1

Trước khi được phá hủy, nguồn cung cấp khí gas và điện trong các tòa nhà liền kề bị tạm ngắt. Cảnh sát yêu cầu cư dân đeo khẩu trang khi trở về nhà để tránh khói bụi. Một số toà nhà được phủ vải đặc biệt để hạn chế khói bụi xâm nhập.

Công ty Edifice Engineering (trụ sở tại TP Mumbai) được giao nhiệm vụ phá dỡ tòa tháp đôi. Công ty này đã bàn bạc với Viện Nghiên cứu Xây dựng Trung ương và chính quyền Noida để hoàn tất công việc.

Một trong 2 tòa tháp, Apex, có 32 tầng và cao 103 m. Toà tháp còn lại, Apex, có 29 tầng và cao 97 m. Tòa án đã yêu cầu nhà phát triển hoàn tiền kèm theo lãi suất cho những người mua căn hộ trong toà tháp đôi.

Tòa tháp đôi 30 tầng ở Ấn Độ đổ sập trong chớp mắt-2
Nhà chức trách đã sử dụng khoảng 3.700 kg chất nổ để phá hủy tòa nhà. Ảnh: Tribune.

Tòa tháp đôi bị phá dỡ sau cuộc chiến pháp lý kéo dài 9 năm. Cư dân Supertech Emerald Court chuyển vào đây từ năm 2012. Họ cho biết các tòa tháp được xây dựng tại địa điểm ban đầu được lên kế hoạch làm một khu vườn. Tòa án Tối cao Allahabad đã ra lệnh phá dỡ toà tháp đôi  năm 2014. Vụ việc sau đó được chuyển lên Tòa án Tối cao. Tháng 8/2021, tòa án cho thời hạn 3 tháng để phá dỡ các tòa tháp nhưng quá trình này mất tới 1 năm do khó khăn về mặt kỹ thuật.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


Ấn Độ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao