Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái

Ôtô dừng ở sân tòa, ông Linh mở cửa, chạy vội lên cầu thang. Nhiều phóng viên đuổi theo nhưng bị cáo trốn trong nhà vệ sinh ở tầng 4.

Sau khi bị cáo Nguyễn Hữu Linh trốn trong nhà vệ sinh, các phóng viên được mời xuống phòng bên dưới lầu 1.

Phiên xét xử kín nên báo chí chỉ được vào khi tuyên án. Bên ngoài, lực lượng cảnh sát, dân phòng được huy động chốt chặn hai đầu và phía trước cổng tòa án để đảm bảo an ninh.

Cần 1 bản án nghiêm khắc để tránh tiền lệ xấu

Bà Sáu (ngụ quận 4, TP.HCM) mong muốn TAND quận 4 tuyên hình phạt thật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Hữu Linh để răn đe những người khác, tránh những trường hợp tương tự có thể tái diễn.

“Việc làm của ông Nguyễn Hữu Linh là không thể chấp nhận được. Nếu không có hình phạt nghiêm khắc đối với ông Linh thì người dân không yên lòng. Cần phải có hình phạt thật nặng để răn đe, làm gương cho những kẻ khác”, bà Sáu nói.

Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái-1

Phía bị hại không tham dự phiên tòa

Lúc 8h20, các phóng viên vẫn ngồi tại phòng được bố trí ở lầu 1. Ngay chân cầu thang lối lên lầu 2 (nơi xét xử Nguyễn Hữu Linh), công an và bảo vệ đứng chặn. TAND thông báo đây là phiên xử kín và tuyên án công khai.

Vụ án được xét xử kín, chỉ có 3 thành viên HĐXX, bị cáo và luật sư bào chữa cùng đại diện cơ quan giám định. Phía bị hại sẽ không tham dự phiên tòa, không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi.

"Ông Linh có hành động vậy là nỗi bức xúc của toàn xã hội"

Trước phiên toà diễn ra, bà Lê Thị Hoà, người dân ở Galaxy nói: "Người cán bộ tất nhiên biết luật và không nên làm điều đó. Tôi muốn toà án xử để cho ông hiểu làm người phải có nhân cách thế nào. Tôi mong toà xử công bằng".

Còn ông Lê Xuân Lộc lên tiếng: "Vị thế của ông Linh có hành động như vậy là nỗi bức xúc của toàn xã hội. Xã hội cần lên tiếng để bảo vệ lớp trẻ. Hành động của ông Linh như vậy là phản giáo dục. Ý kiến của người dân chúng tôi mong pháp luật phải xử nghiêm để giữ kỷ cương phép nước".

Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái-2

Cảnh sát, dân phòng được huy động tới phiên xử Nguyễn Hữu Linh

Sau khi bị cáo Linh lẩn trốn trong nhà vệ sinh, các phóng viên được mời xuống phòng bên dưới lầu 1. Phiên xét xử kín nên mọi người chỉ được vào lúc tuyên án. Bên ngoài, lực lượng cảnh sát, dân phòng được huy động chốt chặn hai đầu và phía trước cổng toà án.

Bị cáo Linh trốn trong nhà vệ sinh

Theo ghi nhận của chúng tôi, 6h30, phóng viên các báo đã tập trung rất đông ở trước cổng TAND quận 4.

Đúng 7h, ông Nguyễn Hữu Linh mặc sơ mi xanh xuất hiện tại tòa. Xe vừa dừng, ông Linh mở cửa, chạy vội lên cầu thang. Nhiều phóng viên đuổi theo nhưng bị cáo trốn trong nhà vệ sinh ở tầng 4.

Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái-3

Clip 58 giây phát tán trên mạng

Khi clip dài 58 giây bị phát tán trên mạng, chiều 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận vào ngày 1/4, ông có đến căn hộ của con trai ở chung cư Galaxy để lưu trú. Tại đây, ông thừa nhận có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy.

Ngày 21/4, Công an quận 4 khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Linh.

Nguyễn Hữu Linh dùng tên giả Nguyễn Văn Hưng

Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 1/4, bé Nga (đã đổi tên, 8 tuổi) từ căn hộ của gia đình đi xuống tầng trệt mua đồ cho mẹ. Sau khi mua xong, bé nhờ bảo vệ bấm thang máy lên tầng 10, lúc này ông Nguyễn Hữu Linh đi cùng lên tầng 11.

Khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh tiến lại nơi bé gái đứng, ba lần ôm và hôn lên má của cô bé. Đến lúc thang máy mở cửa, Linh buông Nga ra, bé gái chạy ra ngoài và bị cáo tiếp tục đi lên nhà.

Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái-4

Sau khi nghe con kể lại sự việc, ba bé gái xuống báo ban quản lý, trích xuất hình ảnh từ camera và mời ông Linh xuống làm việc. Ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip. Tuy nhiên, ông ta không khai tên thật Nguyễn Hữu Linh mà dùng tên giả Nguyễn Văn Hưng.

Qua làm việc, mẹ của Nga đồng ý bỏ qua vụ việc và ông Linh bay về Đà Nẵng vào chiều hôm sau.

Ông Linh đối mặt với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù

Sáng 25/6, TAND quận 4 (TP.HCM) xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi. Thẩm phán Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án TAND quận 4) làm chủ tọa phiên tòa. Luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP.HCM) bào chữa cho ông Linh.

Phía bị hại không tham gia phiên xử, không yêu cầu luật sư bảo vệ quyền lợi và không đề nghị bồi thường phần dân sự.

Hầu tòa sơ thẩm, ông Linh đối mặt với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Theo Zing


Nguyễn Hữu Linh dâm ô

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao