Tòa tuyên án Văn Kính Dương và đồng bọn

"Ông trùm" Văn Kính Dương nói lời cuối: "Tôi phải trả giá hôm nay vì đồng tiền thôi. Đừng kiếm tiền bằng mọi cách".

Sáng 27/7, TAND TP. HCM sẽ tổ chức phiên tòa đưa ra phán quyết đối với Văn Kính Dương, Ngọc Miu và 8 đồng bọn khác cùng nằm trong đường sản xuất và buôn bán ma túy trái phép.

8h sáng, các bị cáo lần lượt đưa áp giải tới phiên tòa xét xử. Ngọc Miu cùng nhiều bị cáo khác được đề nghị đeo khẩu trang khi dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp.

9h, HĐXX bắt đầu bước vào công bố bản án cho Văn Kính Dương và đồng bọn.

Tòa tuyên án Văn Kính Dương và đồng bọn-1
Các bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam, Văn Kính Dương và Lê Văn Mang, cả 3 đều bị đề nghị mức án Tử hình.
Tòa tuyên án Văn Kính Dương và đồng bọn-2
Ngọc Miu được nhắc nhở đeo khẩu trang khi bị áp giải đến phiên tòa
Tòa tuyên án Văn Kính Dương và đồng bọn-3
Bị cáo Nguyễn Thu Huyền đã bật khóc xin lỗi mẹ và 2 đứa con nhỏ trong lời nói sau cùng, nữ bị cáo bị VKS đề nghị mức án tù chung thân.

Theo phiên tòa sơ thẩm trước đó, VKSND TP. HCM đề nghị tuyên phạt Văn Kính Dương, Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân và Lê Hương Giang án tử hình. Các bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Nguyễn Đức Huy bị cơ quan công tố đề nghị mức án tù chung thân. Riêng với bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) bị VKS đề nghị mức án 15-16 năm tù.

Theo các luật sư bào chữa cho các bị cáo Văn Kính Dương cho rằng cần làm rõ vai trò của người cầm đầu trong vụ án, đặc biệt là sự khai nhận của Nguyễn Đức Kỳ Nam chính là Tom, nhân vật nắm giữ công thức để thực hiện quá trình sản xuất ma túy và mong muốn HĐXX trả lại hồ sơ vụ án để về điều tra lại. Tuy nhiên, về phía VKS cho rằng Nam có là Tom thì vai trò người cầm đầu của Văn Kính Dương vẫn không thay đổi và cả 2 đều bị truy tố tội trạng với vai trò người cầm đầu.

Khi được cho phép nói lời sau cùng, lời đầu tiên “ông trùm” gửi lời xin lỗi đến người tình Ngọc Miu bằng sự ăn năn, hối lỗi và cũng xin lỗi đồng bọn chỉ vì lợi nhuận mà đã lôi kéo mọi người cùng đi vào con đường sai trái.

Ngọc có thể mang mức trọng án nặng trong vụ án này, mong Ngọc sớm có ngày về. Xin lỗi Ngọc rất nhiều”, lời xin lỗi của Văn Kính Dương gửi đến Ngọc Miu. Cuối cùng, “ông trùm” không quên nhắn nhủ những người đang trong con đường lầm lỗi như mình: “Tôi phải trả giá hôm nay vì đồng tiền thôi. Đừng kiếm tiền bằng mọi cách”.

Về phía Ngọc Miu, cô gửi lời cảm ơn đến VKS vì đã đề nghị với HĐXX cho mình được chịu mức án nhẹ nhất để sau này có thể về chăm sóc con nhỏ.

Các bị cáo khác cũng bày tỏ sự ăn năn, hối cải của mình và gửi lời xin lỗi đến những người thân, các nữ bị cáo đã để những giọt nước mắt hối hận rơi xuống và bày tỏ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toa-tuyen-an-van-kinh-duong-va-dong-bon-n-230269.html

buôn ma túy Văn Kính Dương Ngọc Miu

Tin tức mới nhất