Toàn dân Hàn Quốc sợ hãi khi tên tội phạm ấu dâm trong vụ án thương tâm chấn động 11 năm trước sắp ra tù

Mới đây, đài truyền hình MBC lần đầu tiên cho công chúng thấy rõ bộ mặt của Jo Doo Soon trong chương trình “True Story”. Tên này dự kiến sẽ mãn hạn tù vào tháng 12 năm sau.

Dù được điều trị tâm lý trong suốt những năm trong tù nhưng trong bài kiểm tra gần đây, Jo Doo Soon vẫn chưa có dấu hiệu ăn năn hối cải, thậm chí có khả năng tái phạm cao. Điều này khiến người dân Hàn Quốc vô cùng lo sợ.

Trước đó, vào ngày 11/12/2008, Jo Doo Soon – một gã đàn ông 57 tuổi trong tình trạng say rượu đã cưỡng hiếp tàn bạo bé Na-young (8 tuổi) khi em đang trên đường đến trường tại Ansan, phía tây nam Seoul.

Jo đã kéo bé Na-young (bí danh của nạn nhân) đến một nhà vệ sinh của nhà thờ gần đó rồi bóp cổ, làm ngạt nước, đánh đập và cưỡng hiếp.

Đáng nói rằng sau đó Jo còn dùng ống thông chọc vào hậu môn em bé để hút tinh dịch hòng xóa dấu vết tội ác dẫn đến phá hỏng 80% ruột già và cơ quan sinh dục của Na-young. Cô bé phải trải qua 8 giờ phẫu thuật nhưng nhiều bộ phận dưới cơ thể em vẫn hoàn toàn tê liệt.

Mặc dù công tố viên đề nghị án chung thân nhưng tòa án quận Suwon xét xử Jo 12 năm tù giam với lý do “phạm tội khi say rượu”, phải bồi thường hơn 13 triệu won (263 triệu đồng) và đeo vòng theo dõi 7 năm. Trong khi đó, mức án được đề xuất ban đầu là 25 năm. 

Sau khi tòa tuyên án 12 năm tù cho Jo Doo Soon, dư luận Hàn Quốc đã cảm thấy sốc nặng và phẫn nộ chưa từng có. Người dân thắp nến, thức đêm tuần hành để phản đối vụ việc đồng thời cầu nguyện cho bé Na-young.


Dư luận đã hết sức phẫn nộ trước bản án quá nhẹ dành cho tên tội phạm ấu dâm.

400.000 người đã ký vào thỉnh nguyện thư yêu cầu quốc hội sửa luật và áp dụng hình phạt nặng nhất đối với Jo Doo Soon. Cổng thông tin điện tử của Nhà Xanh, Bộ Bình đẳng giới và Bộ Tư pháp tràn ngập thư phản đối từ người dân.

Dưới áp lực dư luận, Tổng thống Lee Myung-bak đã phải dành thời gian họp nội các để nói về vụ việc: "Tôi cảm thấy vô cùng đau đớn! Những kẻ phạm tội này cần bị xử nghiêm khắc!".

Tháng 10/2010, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hàn Quốc là ông Lee Gwi-nam đến nhà tù gặp và nói chuyện với Jo Doo Soon. Tên tội phạm ở trong phòng biệt giam, khá bình thản khi nhắc lại sự việc.

Đến nay, khi Jo Doo Soon sắp mãn hạn tù, người dân Hàn Quốc lại tiếp tục xôn xao bởi y không có dấu hiệu ăn năn, thậm chí còn rất vênh váo và có khả năng tái phạm cao.


"Hope" - Tác phẩm điện ảnh tái dựng vụ án ấu dâm gây phẫn nộ nước Hàn

Đặc biệt, khi vụ án chấn động của bé Na-young xảy ra, vào năm 2013, các nhà làm phim xứ sở Kim Chi đã dựng lại thành phim có tựa đề - Hope. Ngay sau khi công chiếu, bộ phim nhận rất nhiều giải thưởng danh giá: giải phim điện ảnh hay nhất, kịch bản hay nhất, diễn viên phụ xuất sắc nhất của Rồng Xanh lần thứ 34.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/han-quoc-lo-so-khi-ten-toi-pham-au-dam-jo-doo-soon-ra-tu-n-182167.html

HOPE xâm hại tình dục ấu dâm

Tin tức mới nhất