Thảm đỏ Met Gala 2021

'Toang hoác' như nhau, Kendall được khen còn Ngọc Trinh 'thảm họa'

Chung quy là cùng "toang hoác" nhưng cuộc đời thì luôn có "toang hoác this toang hoác that".

Quả thật, trong những ngày dân tình toàn cầu bức bí vì tình hình bệnh dịch căng thẳng thì sự bùng nổ của Met Gala không khác nào suối nguồn tươi mát, tưới tắm cho tính khôi hài cũng như tinh thần bình luận không biết mỏi mệt của tất thảy mọi người.

Được biết tiêu chí của Met Gala năm nay là tôn vinh tinh thần thời trang Mỹ. Đó cũng là nguyên cớ cho sự hiện diện của những bộ bodysuit lóng lánh ôm chặt từng thớ thịt hay vô số kiểu đầm "toang hoác" đến 90% cơ thể, chẳng thèm để lại chút trí tưởng tượng nào cho người nhìn.

Và đại diện uy tín nhất của trường phái này chính là chân dài Kendall Jenner.

Toang hoác như nhau, Kendall được khen còn Ngọc Trinh thảm họa-1
Ngay từ khoảnh khắc sắc vóc hoàn mỹ của Kendall trong thiết kế Givenchy được lan truyền khắp cõi mạng, netizen ngay lập tức trao vương miện nữ thần cho cô. Thậm chí nhiều người còn đùa rằng thể nào sau khi hết dịch, nhiều nhà may Việt Nam cũng tiện tay xuất ra hàng loạt bản “dupe” của mẫu váy này.

Và tất nhiên với thói quen so sánh - liên tưởng đã thành mãn tính, không ít netizen chỉ điểm rằng độ hở trang phục mà Kendall diện chẳng kém cạnh gì với cột mốc tai tiếng để đời của Ngọc Trinh vào năm 2019.

Cụ thể, có ý kiến thẳng thắn: "Ủa sao năm nào đó Ngọc Trinh đi event gì đó cũng diện một bộ khoe mông na ná vầy nè. Ai cũng lên án mà giờ chị gái này lại khen chiếm trọn spotlight".

Toang hoác như nhau, Kendall được khen còn Ngọc Trinh thảm họa-2
Một số netizen Việt muốn đòi "công lý" cho Ngọc Trinh. Thậm chí có người còn khẳng định nếu Ngọc Trinh mặc bộ cánh Givenchy của Kendall Jenner thì “đẹp hơn”.

So sánh này thoạt nghe rất xuôi tai, nhưng nếu đào sâu bới kỹ hơn thì vấn đề đẹp-xấu trong hai bộ cánh của Kendall - Ngọc Trinh không chỉ nằm ở cảm quan mà còn có lý lẽ cụ thể để đánh giá.

1. Lớp lót

Đối với đầm xuyên thấu thì kỹ thuật tạo lớp lót chính là yếu tố "chí mạng" quyết định tính thẩm mỹ của thiết kế.

Nếu ở bộ cánh Givenchy, bộ lót màu nude như hòa vào làm một với thân thể của Kendall, chẳng khác nào lớp da thứ hai không thể tách biệt thì trong trường hợp của Ngọc Trinh, tông đen của trang phục tương phản hoàn toàn với làn da trắng bạch.

Chính vì sự đối lập chan chát như vậy khiến trang phục của Ngọc Trinh mang nhiều hàm ý che đậy hơn là tôn vinh, và tất nhiên ai cũng biết là nó chả che được bao nhiêu…

Toang hoác như nhau, Kendall được khen còn Ngọc Trinh thảm họa-3
Ngay từ cái nhìn đầu tiên đã thấy rõ khác biệt đến 200%.

2. Cách tạo dáng

Thời nay có câu "lụa đẹp vì người", thế nên nữ nhân nào thuần thục khoản tạo dáng trên thảm đỏ ắt đã thắng đẹp đến 70%.

Là một siêu mẫu thế hệ mới không có nghĩa Kendall Jenner sẽ trưng trổ kỹ năng tạo dáng. Ngược lại, để thuần phục những bộ cánh "toang hoác", Kendall thường sử dụng sự tự nhiên trong ngôn ngữ cơ thể: thả lỏng tay và vai, đánh hông sang 1 bên, đứng thế vắt chéo chân.

Cách tạo dáng này trông vừa thoải mái ung dung lại không bị phô phang ở phần thân dưới, khu vực dễ bị săm soi nhất trong những tình thế này.

Toang hoác như nhau, Kendall được khen còn Ngọc Trinh thảm họa-4
"Toang hoác" không kém nhau, nhưng trong dáng của Kendall có nhiều phần duyên hơn hẳn Ngọc Trinh.

Ngọc Trinh vốn nổi danh "Nữ hoàng nội y" đất Việt, nên chiêu tủ của cô thường là "ưỡn": phần nhiều là vặn lưng để đẩy cơ thể vào trạng thái "ngực tấn công, mông phòng thủ", lắm khi còn phô trọn "bàn tọa" vào ống kính.

Tạo dáng khiêu khích thế lại cộng hưởng bộ cánh che 1 hở 10, dân tình không xốn mắt mới lạ.

Toang hoác như nhau, Kendall được khen còn Ngọc Trinh thảm họa-5
Chính kiểu tạo dáng cong veo như đuôi tôm mà Ngọc Trinh xem như “món tủ” đã khiến cô nàng thua đau nếu chẳng may so sánh với Kendall Jenner.

3. Cách làm đẹp

Kendall Jenner vẹn toàn từ nhan sắc đến vóc dáng, và cô cũng biết nhấn nhá đúng nơi đúng chỗ: Khi cơ thể đã chiếm trọn spotlight thì dung nhan chỉ cần một lớp son phấn vừa vặn đủ để tôn lên từng đường nét, tóc tai cũng tinh giản không kém. Chính vì thế nên tổng thể của Kendall trông rất nhẹ nhàng dễ chịu.

Toang hoác như nhau, Kendall được khen còn Ngọc Trinh thảm họa-6
Hãy cùng xem ảnh người thật - việc thật, không photoshop để cảm nhận…

Ngược với Kendall, Ngọc Trinh không chỉ "tiếp thị" cơ thể mà còn muốn câu kéo thị giác với tóc mai uốn lượn như bò liếm, môi tô son thâm sẫm, lông mày kẻ đậm như sâu róm.

Cách làm đẹp này có thể nhằm cố gắng ton-sur-ton với trang phục, có điều nó không những phản pháo nhan sắc có phần chân phương của người đẹp mà còn khiến tổng thể trông nặng trình trịch, khó cảm.

4. Hoàn cảnh

Kendall Jenner trưng trổ cơ thể vệ nữ ở Met Gala – sự kiện được xem như thảm đỏ Oscar của thời trang. Lịch sử nước Mỹ vốn không thiếu những chiếc đầm "toang hoác" đầy chấn động từ thời Marilyn Monroe, cũng với nét đặc trưng là những thớ vải mỏng tang đi đôi cùng kỹ thuật đính kết tinh xảo.

Thế nên suy cho cùng, sự lựa chọn của một khách mời thường niên như Kendall với chủ đề "Thời trang Hoa Kỳ" là danh chính ngôn thuận.

Toang hoác như nhau, Kendall được khen còn Ngọc Trinh thảm họa-7
Những chiếc đầm “toang hoác” phô bày da thịt vốn là một phần của lịch sử thời trang nước Mỹ, chẳng hạn như bộ cánh mà Marilyn Monroe từng mặc để hát chúc mừng sinh nhật Tổng thống vào năm 1962.

Nhìn sang Ngọc Trinh, cô diện đầm "toang hoác" của NTK Đỗ Long đến Cannes - nơi điện ảnh được đặt trên ngai vị cao nhất.

Cô không mang đến Cannes tác phẩm điện ảnh nào, cũng chẳng góp ích gì cho sự kiện uy tín này ngoài phủ sóng các mặt báo Anh, Pháp, Trung… với đủ loại từ khóa "muối mặt" như "thiếu vải", "nội y khiêu dâm", "kém sang".

Điều đó cho thấy ngay cả netizen trời tây vốn có gu thẩm mỹ phóng khoáng đến mấy cũng khó cảm nổi những hình ảnh Ngọc Trinh lưu lại tại thảm đỏ danh giá nhất nhì thế giới. Tính danh chính ngôn thuận của người đẹp Việt tại sự kiện này khiến dân tình vô cùng hoài nghi.

Toang hoác như nhau, Kendall được khen còn Ngọc Trinh thảm họa-8
Trong lịch sử hiện đại của nước Việt chưa có người con gái nào “đóng khố” mà lại chường lên hẳn báo Pháp, Anh… với đủ tiêu đề mang tính tiêu cực như Ngọc Trinh.

5. Kết

Có nhiều lý do để Ngọc Trinh chịu thất thế trước Kendall Jenner dù cả hai tung cùng một chiêu ở chốn xa hoa lộng lẫy nhất. Chỉ tiếc là người đẹp Việt vốn "nội công" chưa đủ, tư duy chưa tới lại bị cách trở bởi văn hóa truyền thống nên rước bài toán khó vào chỉ khiến bản thân mang tiếng thêm.

Muốn nâng cấp thẩm mỹ, lẽ ra từ đầu Ngọc Trinh đừng nên chọn cho mình một "cái khố" như thế để đến Cannes. Có mặc gì chăng nữa thì tên cô cũng sẽ xuất hiện trên các trang báo, cớ sao phải lo?

Theo Pháp luật bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/toang-hoac-nhu-nhau-vi-sao-kendall-duoc-khen-con-ngoc-trinh-bi-coi-nhu-tham-hoa-162211409200001606.htm

Met Gala Kendall Jenner Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thảm đỏ Met Gala 2021