Tóc Tiên sớm 'tiên tri' ngày TP HCM giãn cách từ cách đây 1 năm?

MV "Ngày Tận Thế" của Tóc Tiên bất ngờ trở thành một phần sự thật trong thời điểm TP.HCM giãn cách những ngày qua.

Mới đây, Tóc Tiên đăng tải dòng trạng thái gây xôn xao: "Hên sao lúc đó còn miếng bò hết date không ai thèm lấy...", kèm theo ảnh cô nàng trong MV Ngày Tận Thế. 

Người xem không khó nhận ra nữ ca sĩ ngầm nhắc đến tình trạng các kệ hàng tại siêu thị bị vét sạch khi người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ, trước thời điểm cận kề phong tỏa tại TP HCM những ngày qua.

Tóc Tiên sớm tiên tri ngày TP HCM giãn cách từ cách đây 1 năm?-1

Được biết, năm 2020, Tóc Tiên cho ra mắt MV Ngày Tận Thế thuộc thể loại R&B và Chill Trap, được "phù phép" cùng đoạn drop bắt tai bởi "phù thủy âm nhạc" Touliver và Tinle. 


MV "Ngày Tận Thế"

Ngày Tận Thế là câu chuyện diễn ra trong mốc thời gian không xác định trong tương lai rất lâu sau này. Khi đó, thế giới đang mắc kẹt trong thiên tai, bệnh dịch và kề cận sự chấm dứt - "ngày tận thế".

MV mở đầu với bản tin thời sự ám ảnh với loạt các thảm họa thiên nhiên liên hoàn diễn ra khắp nơi trên trái đất, cùng câu kết rợn tóc gáy của các phát thanh viên thông báo về ngày tận thế của loài người.

Tóc Tiên sớm tiên tri ngày TP HCM giãn cách từ cách đây 1 năm?-2

Và Tóc Tiên là cô gái may mắn sống sót khi Trái Đất sắp vỡ tan, đồng thời cô cũng chứng kiến mọi thứ xung quanh dần dần sụp đổ nhưng vẫn vững lòng tin vào tình yêu.

Trái tim cô dành cho chàng trai người ngoài tinh. Bất chấp xung quanh đang như phát điên vì quãng thời gian sống chỉ còn được tính bằng phút, Tóc Tiên vẫn điềm nhiên chạy đến một siêu thị để tìm ra... miếng thịt bò ngon, về nấu ăn chờ đón ngày cuối cùng của nhân loại.

Tóc Tiên sớm tiên tri ngày TP HCM giãn cách từ cách đây 1 năm?-3

Sự đối lập trong khung cảnh khiến khán giả không khỏi nổi da gà:  Tóc Tiên bình tĩnh, lạc quan, đối lập 180 độ so với con người đang gào khóc ngoài đường, nổi loạn chạy vào các cửa hàng cướp phá lương thực. Thông qua MV, nữ ca sĩ muốn lồng ghép thông điệp xã hội về hành vi của con người lúc nguy khốn.

Và sau tất cả, sự kết hợp giữa giai điệu, ca từ phần nào trở thành đòn bẩy giúp Ngày Tận Thế bật lên thông điệp tươi sáng và tích cực: "Dù bạn là ai, ở vị trí nào, trái tim có những rào cản nào, định lý nào thì điều đó cũng trở thành phù phiếm ở giây phút cuối cùng. Thay vào đó, chúng ta cứ yêu đi, sống hết mình với cảm xúc, vậy là đủ". 

Thông điệp xã hội ý nghĩa qua hashtag: #loveourplanet (Yêu hành tinh của chúng ta) và #prayforhumankind (Nguyện cầu cho nhân loại), chúng ta phải hành động vì cuộc sống này trước khi Trái Đất lên tiếng, Ngày Tận Thế được coi là MV hiếm hoi hiện tại của V-Pop mang đến màu sắc tươi mới. 

Thu Hà
Theo VietNamNet 


Tóc Tiên

Tin tức mới nhất