Tôi không bao giờ khoe quà 20/10 vì sợ chị em không có quà bị tổn thương

Tôi từng rất tủi thân và có cảm giác thất bại khi người khác có quà 20/10 còn mình thì không

Dịp 20/10, trong khi chị em đua nhau khoe quà cả trên mạng lẫn ngoài đời thì tôi luôn im lặng. Tôi không giấu, nhưng cũng chẳng khoe khoang những món quà mình được chồng hay bạn bè, đối tác tặng.

Một là tính tôi không thích khoe khoang, hai là tôi không muốn những phụ nữ không có quà cảm thấy buồn bã, tủi thân.

Thực tế là trong dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, phần đông phụ nữ háo hức hoặc âm thầm chờ đợi những món quà từ người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Phong trào tặng quà trong ngày này dần dần tạo nên nếp nghĩ, ai nhận được nhiều hoa và quà chứng tỏ được coi trọng, yêu mến, và ngược lại. Không phải ai mong quà cũng sẽ được nhận; nhiều chị em bị bỏ quên. Cũng có những người không quan tâm, nhưng chắc chắn nhiều người chạnh lòng, thậm chí có cảm giác thất bại.

Bản thân tôi từng trải qua cảm giác không thoải mái khi nhìn người khác khoe quà trong ngày lễ mà mình không có, nên rất hiểu tâm trạng này. Hồi còn là sinh viên, tôi và nhiều cô gái trong lớp không nhận được bất kỳ món quà nào từ gia đình hay bạn khác giới. Chúng tôi rất buồn và cảm thấy mình như bị bỏ rơi.

Khi kết hôn, tôi cũng chưa bao giờ được chồng tặng quà suốt 5 năm chung sống. Đừng nói là quà, một bông hoa hay lời chúc cũng không có. Chồng tôi khô khan, cộc cằn, trong cuộc sống thường ngày anh cũng chẳng mấy ân cần, quan tâm đến vợ, vì thế vào ngày lễ tôi càng không hy vọng nhận quà từ anh.

Biết là chắc chắn không có, nhưng tôi vẫn không cam lòng. Nhìn những người vợ khác tới tấp khoe quà chồng, tôi tủi thân vô cùng, cố tỏ ra thản nhiên nhưng trong lòng nhiều khi thực sự muốn khóc.

Tôi hiểu rằng tình cảm không nhất thiết phải thể hiện qua vật chất, nhưng đôi khi món quà nhỏ lại mang ý nghĩa lớn lao, như một lời nhắn gửi yêu thương.

Chính những trải nghiệm buồn đó đã làm tôi thay đổi quan điểm về việc khoe quà cáp trên mạng xã hội hay trong các cuộc trò chuyện bạn bè. Tôi không muốn làm người khác tổn thương như mình từng tổn thương, dù sau khi ly hôn, tôi không còn là người phụ nữ hẩm hiu như trước.

Vợ chồng tôi đã ly hôn cách đây 3 năm, hai con ở với mẹ. Chính vì đang độc thân, lại được thăng chức nên tôi luôn được nhận hoa và quà trong các ngày lễ. Người tặng là nhân viên, đối tác và những người đàn ông đang theo đuổi tôi. Dịp 8/3 hay 20/10 cũng vậy.

Tôi cảm thấy mình được bù đắp bằng cảm giác thỏa mãn, hạnh phúc khi nhận quà vào ngày lễ dành cho tình nhân hay phụ nữ, từ những bó hoa sang chảnh đến thỏi son hàng hiệu, lọ nước hoa cao cấp...

Bản thân tôi luôn nhận thức rằng, không phải món quà nào cũng đại diện cho giá trị và tầm quan trọng của một người phụ nữ, rằng nhiều món quà chỉ mang tính xã giao, phục vụ các mục đích liên quan đến lợi ích, nhưng không thể phủ nhận niềm vui khi nhận chúng. Chính vì vậy, tôi càng không quên cảm giác của những phụ nữ không có quà.

Tôi không khoe quà lên mạng mà chỉ giữ riêng cho bản thân mình, không muốn những chị em khác ghen tỵ hay tủi thân. 

Tôi không bao giờ khoe quà 20/10 vì sợ chị em không có quà bị tổn thương-1
Tôi không bao giờ khoe quà 20/10 vì sợ làm tổn thương chị em không được tặng quà. (Ảnh minh họa AI)

Nghĩ cho cùng, vấn đề quà cáp 20/10 có thể trở thành một "áp lực vô hình" cho cả người tặng và người nhận. Có nhiều người cảm thấy buồn vì họ không có cơ hội để chọn lựa hay có khả năng tài chính để tặng quà và ngược lại, người không nhận được quà có thể nghĩ mình không được yêu thương hay đánh giá cao. Không khoe quà cũng là tránh cho nhiều người khỏi sự áp lực.

Hơn nữa, sự kín tiếng trên không gian mạng về những gì mình nhận được cũng là cách tôi bảo vệ sự riêng tư của mình.

Hiện nay, thông tin cá nhân có thể bị khai thác dễ dàng, càng ít chia sẻ những thứ thuộc về đời sống cá nhân, chúng ta càng có cơ hội sống bình an và nhẹ nhàng hơn. Tôi cảm thấy không cần phải chứng minh điều gì với xã hội thông qua những món quà.

Việc không khoe quà còn giúp tôi tập trung vào những giá trị tinh thần khác. Thay vì đổ dồn sự chú ý vào những thứ hữu hình, tôi dành thời gian để cảm nhận và trân trọng những mối quan hệ ý nghĩa xung quanh mình.

Những cuộc gặp gỡ, những tin nhắn chân thành, sự quan tâm từ người thân mới thực sự là những món quà vô giá mà tôi nhận được.

Ngày 20/10 sẽ ý nghĩa hơn khi mỗi người trong chúng ta tự biết cách yêu thương bản thân và tìm được niềm vui, hạnh phúc từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/toi-khong-bao-gio-khoe-qua-20-10-vi-so-chi-em-khong-co-qua-bi-ton-thuong-ar901039.html

quà 20/10

Tin tức mới nhất