Tôi không hạnh phúc với cuộc hôn nhân sắp đặt của mẹ

Học xong đại học, mẹ muốn tôi kết hôn luôn với người con gái mẹ đã ướm trước đó. Cô ấy là con gái bạn thân của bà...

23 tuổi tôi tót nghiệp đại học, trở về quê chưa kịp đi xin việc thì mẹ đã muốn tôi lập gia đình. Chẳng phải ai xa lạ gì, cô ấy chính là con gái người bạn thân của mẹ suốt những năm học cấp 2 và cho đến tận thời điểm đó.

Cả hai gia đình vun vén vào cho hạnh phúc của tôi và vợ, mẹ tôi nói, vợ đã có công việc ổn định, lại ngoan ngoãn, nên lấy về nhà tôi là phù hợp. Gia đình tôi chỉ có hai mẹ con, mẹ không muốn tôi lấy người không quen biết, không hiểu tính nết rồi sau này về khó sống.

Vì thương mẹ, vì nghĩ cho mẹ nên tôi cũng chủ động gặp gỡ em để tìm hiểu. Như biết trước rằng tôi sẽ đến, nên em không bỡ ngỡ, cũng không cảm thấy ngạc nhiên khi tôi đặt vấn đề, thậm chí còn rất chủ động khi đến với tôi, khiến tôi cũng động lòng và xuôi theo ý mẹ.

Tôi không hạnh phúc với cuộc hôn nhân sắp đặt của mẹ-1

Cưới xong, cô ấy về làm dâu nhà tôi. Cứ tưởng hai mẹ tôi và cô ấy đã tìm được tiếng nói chung, thì giữa họ xảy ra rất nhiều mâu thuẫn, cã vã liên tục khiến tôi đau đầu. Mẹ trách cô ấy lười biếng, không biết đối nhân xử thế, còn vợ thì trách mẹ tôi ghê gớm, lắm lời và luôn gây áp lực với cô ấy.

Rồi đến cả mối quan hệ giữa mẹ tôi và mẹ vợ cũng bị ảnh hưởng trầm trọng, họ không còn nhìn mặt nhau nữa. Còn vợ thì càng ngày càng thể hiện sự hỗn láo, coi thường mẹ tôi. Đến cả tôi, cô ấy cũng chẳng xem ra gì, khiến cuộc sống vô cùng mệt mỏi.

Tôi rất muốn ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân này, nhưng lại nghĩ đến đứa con trai đầu lòng còn quá nhỏ, sợ con khổ khi chúng tôi không sống bên nhau vì con. Tôi lại cố gắng để sống, cố gắng chấp nhận thiệt thòi, nhường nhịn để vun vén cho cuộc sống gia đình, nhưng 10 năm rồi, những rắc rối không những chẳng được giải quyết mà còn phức tạp hơn nữa.

Mẹ ân hận vì đã muốn tôi đến với cuộc hôn nhân này, nhưng cũng không muốn tôi ly hôn, vì sợ các cháu khổ, sợ mối quan hệ với người bạn thân lâu năm sẽ càng tồi tệ hơn. Rồi họ sẽ chẳng thể nhìn mặt nhau trong mỗi lần đi cùng đám bạn nữa.

Tôi thương mẹ, rồi thương cả bản thân mình, thương cho cả vợ tôi nữa. Chắc cô ấy cũng có suy nghĩ giống như tôi, muốn chấm dứt nhưng không đủ can đảm để vượt qua.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodatviet.vn/tam-su/me-chong/toi-khong-hanh-phuc-voi-cuoc-hon-nhan-sap-dat-cua-me-3435960/

kết hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao