Tối nay ăn gì: Gợi ý mâm cơm chiều hè thơm ngon, bổ dưỡng lại dễ ăn

Chẳng cần cao lương mĩ vị, chỉ cần kết hợp và chế biến khéo léo các nguyên liệu phổ biến, bạn đã có mâm cơm gia đình thơm ngon, bổ dưỡng mà dễ ăn trong những ngày hè oi nóng này!

Mâm cơm bao gồm: Bắp bò hầm nhừ chấm với mắm gừng, rau dền nấu canh, rau bí xào tỏi, thịt ba chỉ kho dừa hơi nhạt để có thể ăn vã. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm một bát cà muối xổi giảm ngấy đưa cơm. Toàn bộ các nguyên liệu cho mâm cơm này chỉ tốn đúng 90.000 thôi nhé!

2sao.vn | Photobook

Nếu không thích ăn thịt bạn có thể đổi qua các món thủy hải sản như cá rô rán phi giòn và canh cua khoai sọ rau rút. Ăn kèm với rau lang luộc và cà tím xào tóp mỡ.

2sao.vn | Photobook

Mâm cơm cho 6 người đầy đủ dinh dưỡng gồm: Tôm hấp, mề gà xào đỗ, nạc vai chiên dòn tẩm bột, canh chua mọc dọc mùng. Mùa hè nóng nực đừng quên đầu tư thêm lon bia - Một nửa dùng hấp tôm, một nửa nhấm nháp nhé!

2sao.vn | Photobook

Thay vì ăn mãi thịt gà, bạn có thể đổi thành món chim tẩm mật ong rán ròn. Các món ăn kèm bao gồm rau củ quá chấm muối vừng, củ cải nạc vai om xì dầu, đỗ xào thịt bò. Thêm vào đó là canh rau ngót giò sống nấu nhạt nhiều nước.

2sao.vn | Photobook

Ngày nào trời oi bức quá thì đừng quên một thực đơn thật nhiều rau: Rau muống luộc chấm mắm tỏi, nộm dưa chuột giá đỗ, rau đắng xào thịt bò. Các món đạm bổ sung gồm lưỡi luộc, trứng cá kho. Canh thì đơn giản là nước rau muống luộc dầm me cũng đủ khiến cả gia đình ăn hết veo nồi cơm rồi.

2sao.vn | Photobook

Bạn có thể đổi khẩu vị cho gia đình với những món cầu kỳ hơn chút như tôm lột tẩm bột, cá hấp nấm. Ăn kèm với rau muống luộc chấm mắm tỏi, rau muống nấu canh với vỏ/đầu tôm xay và thịt bò xào khoai tây.

2sao.vn | Photobook

Một thực đơn khác cũng rất đáng để thử cho ngày hè gồm: Ba chỉ cuộn rau củ, nấm chiên giòn, đỗ luộc chấm trứng, cá xào cần, gà rang gừng, canh rau ngót thịt băm.

2sao.vn | Photobook

món ngon mỗi ngày món ngon