Tội phạm ngụy trang trốn cảnh sát điệu nghệ như trong phim trinh thám

(2Sao) - Chiêu "ve sầu thoát xác" trong Binh pháp Tôn Tử được bọn tội phạm vận dụng thuần thục.

Mặc dù bị đàn áp mạnh nhưng vấn nạn bắt cóc trẻ em ở nông thôn Trung Quốc vẫn còn nghiêm trọng. Trong khi cảnh sát trở nên tinh vi hơn trong việc theo dõi bọn bắt cóc, nhóm tội phạm này cũng sử dụng nhiều công nghệ mới để không bị tóm.

Ngày 30/05, một phụ nữ tên Liu đã bắt cóc một bé trai 3 tuổi khi em đang chơi một mình bên ngoài huyện Huy, Hà Nam.

Để đi đến trạm xe buýt địa phương, Liu phải thuê taxi. Tuy nhiên, lúc ở trong xe, em bé không ngừng khóc. Nghi ngờ, lái xe đã chụp lại hình ảnh người phụ nữ và em bé.

Với sự hữu ích của bức ảnh, cảnh sát bắt đầu tìm kiếm khắp nơi người phụ nữ và đứa bé. Tuy nhiên, Liu đã đi trước cảnh sát một bước. Cô ta cắt tóc và nhuộm màu xám để biến mình từ phụ nữ 40 tuổi thành 60. Người phụ nữ này cũng mặc váy cho cậu bé để trông như một bé gái.



Hình ảnh của Liu từ camera quan sát: khoảng 40 tuổi, tóc đen, dài, mặc trang phục trẻ trung

Hình ảnh của Liu khi bị bắt: tóc ngắn, mái bạc, trông như phụ nữ 60

Trang phục cũng được thay đổi

Những nỗ lực này đã giúp kẻ bắt cóc yên ổn trong 12 giờ. Một cảnh sát thú nhận: "Người phụ nữ đi ngang qua tôi vài lần nhưng tôi không nhận ra 'bà lão' đó chính là nghi phạm".

May mắn cho gia đình cậu bé, cảnh sát cuối cùng cũng phát hiện ra màn "ve sầu thoát xác".

Ở nông thôn Trung Quốc, những bé trai thường bị bắt cóc bởi các băng đảng và sau đó bị đem bán với giá cao cho các cặp vợ chồng không thể sinh con trai thừa tự. Chỉ có số ít cha mẹ được đoàn tụ với con cái của mình đã mất tích từ lâu, thường thì họ chỉ có thể tìm kiếm nhiều năm trong vô vọng.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất