Tới Thái Lan mà chưa thử hết những món ăn này coi như bạn chưa đến đất Thái đâu nhé

Ai đến với Thái Lan chắc chắn sẽ lưu luyến những món ăn đặc trưng nơi đây – vô cùng đẹp mắt và tuyệt ngon.



Thái Lan không chỉ có những bãi biển xanh ngắt tuyệt đẹp, hơn nữa xứ sở chùa vàng còn nổi danh với nền ẩm thực đa dạng và phong phú. Ai đến với Thái Lan chắc chắn sẽ lưu luyến những món ăn đặc trưng nơi đây – vô cùng đẹp mắt và tuyệt ngon. Hãy cùng we25 điểm danh những món ăn đặc trưng trên đất Thái mà du khách nào khi đến đây cũng phải thử ít nhất một lần.

TRÁI CÂY

Khi đi ăn tại Thái bạn nên thử qua các loại trái cây cực ngon ở đây. Nổi tiếng với nhiều loại trái cây, Thái Lan có chất đất giàu dinh dưỡng tạo ra hơn 24 giống chuối, chưa kể đến trái cây vua là sầu riêng xoài, chôm chôm, mít, sầu riêng, măng cụt, bưởi,…

 


(Ảnh: @vanh.tr )

Hơn nữa, trái cây ở Thái được bày trí đẹp mắt rất đáng để các bạn giơ máy chụp và checkin đó nhé.

KEM DỪA

Về cơ bản, kem dừa Thái “bản gốc” được đặt trong một gáo dừa xiêm nhỏ. Kem được làm thơm, trắng ngần, đặc và ngậy. Phủ xung quanh viên kem là những miếng cùi dừa xiêm non thơm phức. Với kem dừa Thái, bạn có thể lựa chọn thêm topping để rắc lên, thường là lạc, ngô non, các loại thạch, thốt nốt hay bí đỏ thái sợi.

Kem dừa Thái ở Bangkok, nổi tiếng ngon nhất là kem được bán ở chợ cuối tuần Chatuchak.Món kem dừa này ăn cực ngon, cực đã khát. Không hề bị ngọt chút nào luôn. Món ăn này rất phổ biến tại khu chợ Chaktuchak - chợ cuối tuần ở Thái Lan được mệnh danh là kem dừa ngon nhất Bangkok đó nhé.

MOOPING THÁI

Nếu bạn đã từng đến Thái Lan thì không thể bỏ qua món ăn hấp dẫn này được. Đó là những xiên thịt nướng hương vị thơm ngon và khác biệt được làm theo kiểu Thái Lan.Món ăn này rất phổ biến tại con đường ẩm thực trước toàn nhà Isetan đối diện với Big C nhé. Ngoài ra tại đây có rất nhiều món nướng khác nhau, đến đó bạn sẽ được ăn trọn gói ẩm thực Thái Lan luôn.

(Ảnh: @vanh.tr )

NƯỚC LỰU

Đây có thể nói là thứ nước uống “thần thánh” giải nhiệt cực nhanh, khiến bạn đang từ cảm giác nóng nực, oi ả bỗng nhiên cảm thấy mát lạnh toàn thân, sảng khoái vô cùng. Lựu ở Thái Lan quả rất to với ruột đỏ chót và ngọt lịm. Người bán hàng khéo léo tách hết hạt lựu và ép nhuyễn chúng với đá bào, chắt lọc ra một thứ nước uống thơm ngon, ngọt thanh, mát mẻ vô cùng. Nước lựu được đựng trong những chai nhựa nhỏ, có màu đỏ đậm rất đặc trưng, được bán rất nhiều trên khắp các con phố gần các khu chợ tại Bangkok, giá từ 15 đến 40 ngàn đồng/ chai tùy kích cỡ.

(Ảnh: @vanh.tr )

PAD THÁI

Pad Thai là một món ăn rất nổi tiếng của Thái Lan, được xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng 50 món ăn ngon nhất thế giới (dựa theo tổng hợp của CNN năm 2011). Nói tới đây thì kể cả là chưa có cơ hội thưởng thức món Pad Thai này ở Thái thì cả nhà hãy thử làm và cảm nhận nó nhé ;) Bởi đôi khi những nhà hàng Thái họ cũng làm khác đi để phù hợp với khẩu vị của người dân ở mỗi vùng, mỗi nước khác nhau nên không phải lúc nào chính xác như mùi vị của món Pad Thai ở Thái.


Món ngon Thái Lan món Thái đi du lịch Thái ăn gì món ngon dễ làm

Tin tức mới nhất