Tom Cruise nhận thù lao cao đến đâu từ các dự án bom tấn?

Ở gần tuổi lục tuần, Tom Cruise vẫn miệt mài đóng phim hành động và có mức cát-xê rất cao. Khi “Top Gun: Maverick” còn chưa ra rạp, anh đã “bỏ túi” hơn 10 triệu USD.

Tom Cruise bén duyên với nghệ thuật thứ bảy từ khá sớm. Năm 19 tuổi, anh có vai diễn đầu tiên trong bộ phim lãng mạn Endless Love (1981). Hai năm sau, Tom Cruise bắt đầu trở thành cái tên quen thuộc với mọi gia đình sau vai chính Joel trong bộ phim hài tuổi teen Risky Business (1983).

Sau gần bốn thập kỷ, Tom Cruise đã diễn xuất trong 49 phim điện ảnh. Anh không tự đóng khung bản thân trong một kiểu vai nhất định, mà liên tục làm mới mình ở nhiều thể loại phim khác nhau. Tên tuổi nam diễn viên gắn liền với những bộ phim như Top Gun (1986), Minority Report (2002), The Last Samurai (2003), và thương hiệu Mission: Impossible.

Đa số tác phẩm Tom Cruise tham gia đều thuộc hàng bom tấn có doanh thu cao. Trong đó, cao nhất là Mission: Impossible - Fallout (2018) với hơn 787 triệu USD toàn cầu. Hai bộ phim có doanh thu cao tiếp theo gồm Mission: Impossible - Ghost Protocol (694 triệu USD) và Mission: Impossible - Rogue Nation (688 triệu USD).

Tom Cruise nhận thù lao cao đến đâu từ các dự án bom tấn?-1
"Mission: Impossible" là thương hiệu điện ảnh ghi đậm dấu ấn của Tom Cruise.

Thành công toàn cầu của thương hiệu Mission: Impossiblemang lại cho Tom Cruise thu nhập đáng kể. Theo thống kê của Celebrity Net Worth, sau phần phim đầu tiên ra mắt năm 1996, Cruise được trả 70 triệu USD. Con số này tăng lên 75 triệu USD trong hai phần tiếp theo.

Đến Ghost Protocol (2011), tài tử được trả 70 triệu USD. Còn theo Statistic Brain, Tom Cruise nhận trước số tiền 25 triệu USD khi tham gia Rogue Nation (2015) và 28 triệu USD cho phần phim mới nhất Fallout (2018). Phần còn lại phụ thuộc vào doanh thu sau đó của bom tấn.

Tom Cruise hiện vẫn là một trong số những diễn viên nhận thù lao cao nhất tại Hollywood. Cruise được tạp chí Forbes xếp ở vị trí thứ 7 trong danh sách 10 tài tử có thu nhập cao nhất năm 2017 với 43 triệu USD từ The MummyMission Impossible: Rogue Nation.

Theo thông tin từ Variety, trong năm 2019, mức thù lao ban đầu Tom Cruise được trả cho diễn xuất trong Top Gun: Maverick rơi vào khoảng 12-14 triệu USD.

Top Gun: Maverick là phần tiếp theo của Top Gun (1986). Tài tử sắm vai chàng phi công siêu đẳng Pete “Maverick” Mitchell. Trong phần phim mới, sau hơn 30 năm phục vụ trong lực lượng, Maverick trở lại trường huấn luyện, và những câu chuyện mới lại bắt đầu. Dự kiến, Top Gun: Maverick ra mắt khán giả vào cuối năm nay.

Tom Cruise nhận thù lao cao đến đâu từ các dự án bom tấn?-2
"Top Gun: Maverick" đánh dấu sự tái ngộ của Tom Cruise với nhân vật đã gắn liền với những ngày đầu sự nghiệp của anh.

2021 và 2022 là quãng thời gian bận rộn với tài tử 58 tuổi khi anh sẽ xuất hiện trong phần 7 và 8 của loạt Mission: Impossible. Không chỉ diễn xuất, Tom Cruise cũng tham gia sản xuất cho cả hai tựa phim.

Ngoài ra, hai dự án khác đang trong giai đoạn tiền kỳ cũng có sự tham gia của Tom Cruise là Luna Park - phim về các phi hành gia du hành Mặt Trăng để khai thác năng lượng, và Live Die Repeat and Repeat - phần hậu truyện của Edge of Tomorrow (2014).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tom-cruise-nhan-thu-lao-cao-den-dau-tu-cac-du-an-bom-tan-post1077280.html

Tom Cruise

Tin tức mới nhất