Tom Cruise tái hiện hoàn hảo phi vụ lừa đảo khét tiếng bậc nhất nước Mỹ

Dựa trên một câu chuyện có thật, "Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ" tái hiện lại cuộc đời đầy ly kỳ của phi công kiêm điệp viên Barry Seal - một trong những người giàu có nhất của nước Mỹ ở thời kỳ những năm 80.

Vào ngày 25/8 tới đây, tài tử Tom Cruise sẽ tái ngộ với đạo diễn phim Edge of Tomorrow  Doug Liman trong cuộc phiêu lưu xuyên quốc gia dựa trên câu chuyện có thật đã từng gây chấn động nước Mỹ về Barry Seal, tên lừa đảo và cũng là một phi công dân sự tài ba bất ngờ được chiêu mộ vào tổ chức CIA để thực hiện một trong những điệp vụ ngầm lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Lấy bối cảnh những năm 80 của thế kỷ trước, những bất ổn chính trị và căng thẳng tại biên giới Mexico – Hoa Kỳ vào thời điểm đó cũng được tái hiện hoàn chỉnh với những thước phim thú vị và màu sắc trong Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ (Tựa gốc: American Made).

Chuyển tải bối cảnh khu vực bạo lực nhất thế giới tội phạm lên màn ảnh rộng

Để tái hiện chuẩn xác chất hình sự Mỹ đậm đặc mùi nắng gió và bạo loạn vùng biên giới vào tác phẩm của mình, Doug Liman đã lựa chọn khu vực “Tam giác bạc” Mỹ La-tinh để làm bối cảnh phim theo đúng bối cảnh địa lý ngoài đời thực của câu chuyện.

Với lợi thế địa hình hiểm trở, đã từ lâu, biên giới nước Mỹ và các nước lân cận như Mexico, Colombia, Ecuador, Panama đã được các băng nhóm tội phạm sử dụng làm điểm “nóng” trung chuyển ma túy và hàng cấm tại lục địa Mỹ châu. Chính ở nơi đây, nhân vật chính của phim Barry Seal đã lợi dụng thân phận điệp viên để buôn bán vũ khí, vận chuyển ma túy xuyên biên giới và trục lợi với số tiền khổng lồ.

Được ghi hình tại những địa điểm như Medellin, Colombia và một số vùng lân cận, những ngày nắng chói chang và những cồn cát rát bỏng đặc trưng của vùng Trung Mỹ đã được thể hiện hoàn hảo lên các khung hình ấn tượng của Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ.

Từ khung cảnh bát ngát chiêm ngưỡng từ trên cao khi gã phi công Barry Seal làm nhiệm vụ do thám cho tổ chức CIA cho đến cảnh rượt bắt nghẹt thở trên những cung đường hoang vắng dài ngút tầm mắt, tất cả đã làm nên một bối cảnh phim hấp dẫn đến khó cưỡng.

Tom Cruise tái hiện hoàn hảo phi vụ lừa đảo khét tiếng bậc nhất nước Mỹ-1
Vùng “rừng thiêng nước độc” nơi biên giới Mỹ là bối cảnh của bộ phim
 

Đặc biệt, ê kíp làm phim đã xây dựng nên một địa điểm mô phỏng nơi cất cánh những chuyến bay từ Trung tới Nam Mỹ mang tên sân bay Cherokee, tại đây Barry Seal và phi đội Snowbird thực hiện những chuyến bay phi pháp.

Đi kèm theo đó là hàng loạt cơ sở vật chất như bàn bi-a, các loại máy chơi điện tử, khối lập phương rubik và những tấm áp phích sặc sỡ với hình ảnh các cô người mẫu tóc bông xù đặc trưng, biến nơi này trở thành địa điểm giải trí thú vị cực độ.

Với vẻ ngoài của một chốn ăn chơi thác loạn nhưng nằm rải rác khắp nơi là những thùng súng AK - 47 và cả những thùng thuốc phiện vương vãi, Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ như một lời gợi nhớ tới khán giả rằng chính tại khu vực “tam giác bạc” này đã từng diễn ra những hoạt động vận chuyển phi pháp với quy mô lớn nhất thế giới vào thời điểm bấy giờ.


Tom Cruise tái hiện hoàn hảo phi vụ lừa đảo khét tiếng bậc nhất nước Mỹ-2
"Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ" hứa hẹn những màn rượt đuổi đầy kịch tính trên không

 
 

Điệp viên người hùng Tom Cruise biến đổi 180 độ hóa điệp viên tội phạm Barry Seal


Nổi tiếng với vẻ ngoài điển trai, lịch lãm cùng “nụ cười tỏa nắng” đặc trưng, Tom Cruise dường như luôn được “đo ni đóng giày” cho những vai chính diện, sẵn sàng xả thân vì nghĩa. Tên tuổi của anh đã gắn liền với những vai diễn về chàng điệp viên hào hoa Ethan Hunt trong series Mission Impossible, người lính quả cảm Bill Cage trong Edge of Tomorrow, gã cựu quân nhân phong trần Jack Reacher trong series cùng tên Jack Reacher….
 
Nhưng với Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ, nam tài tử lại cho thấy một màn “lột xác” thay đổi hình tượng 180 độ trong một vai diễn “phản anh hùng” hiếm có trong sự nghiệp của anh. Nhân vật Barry Seal mà Tom Cruise thủ vai “không chỉ đứng trong tối như một ông trùm buôn lậu, mà còn đứng ngoài sáng với vai trò vị anh hùng cống hiến cho đất nước”.

Với cộng đồng buôn ma túy sừng sỏ, hắn là trùm vận chuyển số một, nhưng với CIA hắn lại là tình báo ngầm quan trọng. Trong thời gian hoạt động của mình, Barry Seal vẫn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao: vận chuyển vũ khí, chụp ảnh tại vùng không chiến…

Tom Cruise tái hiện hoàn hảo phi vụ lừa đảo khét tiếng bậc nhất nước Mỹ-3
Tom Cruise - gạch nối đầy bí ẩn giữa chính phủ và giới tội phạm nước Mỹ
 

Nói về nhân vật của mình, đạo diễn Doug Liman chia sẻ: “Barry Seal đã dẫn dắt Chính phủ Mỹ, và cả đất nước chúng ta, vào một hành trình khó có thể tin được. Những câu chuyện xoay quanh nhân vật này là nguồn tư liệu quý giá để làm nên một bộ phim vừa kịch tính, vừa châm biếm, vừa có tính giải trí cao - và đầy ắp những tình huống bất ngờ.”

Rõ ràng Barry là một kẻ theo chủ nghĩa cơ hội. Cùng một lúc, anh ta đã làm việc cho cả Chính phủ Mỹ lẫn băng nhóm buôn lậu ma tuý của Colombia, và không ai hay biết điều đó. Nhờ vậy, Barry đã trở nên vô cùng giàu có.

Nhưng những gì mà anh ấy làm không bao giờ là vì tiền. Những phi vụ đó mang lại cho anh những thử thách, những sự phấn khích, và nhất là cơ hội được vút bay trên không trung trên chiếc máy bay của mình
”, đạo diễn Edge of Tomorrow nhận xét.

Tom Cruise tái hiện hoàn hảo phi vụ lừa đảo khét tiếng bậc nhất nước Mỹ-4
Trùm tội phạm Barry Seal ngoài đời thực
 

Tom Cruise tái hiện hoàn hảo phi vụ lừa đảo khét tiếng bậc nhất nước Mỹ-5
Và Tom Cruise với tạo hình nhân vật Barry Seal trên màn ảnh

 

Không phải ngẫu nhiên mà Tom Cruise lại được “chọn mặt gửi vàng” cho vai diễn chính trong bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn tài hoa Doug Liman sau ba năm vắng bóng trên màn ảnh rộng. Trong suốt sự nghiệp đầy vinh quang của Tom Cruise, vai diễn chàng phi công Maverick trong bộ phim Top Gun (1986) đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Đây chính là bệ phóng đưa tên tuổi anh lên tầm cỡ sao Hollywood, mở đường cho rất nhiều vai diễn bất hủ sau này của "ông vua phim hành động".

Để rồi sau 3 thập kỷ, Tom Cruise lại một lần nữa ngồi vào khoang lái máy bay, sải cánh trên bầu trời và sẵn sàng chinh phục khán giả với những pha hành động rượt đuổi trên không đặc sắc.

Như thường lệ, Tom Cruise luôn có quyền thực hiện trên phông nền xanh nhưng anh tiếp tục từ chối bởi luôn mong muốn cống hiến những pha hành động thật sự mãn nhãn cho người hâm mộ. Trong bộ phim Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ, cảnh quay trên máy bay được Tom Cruise trực tiếp thực hiện để đem lại cho khán giả hình dung chân thật nhất về tay phi công điêu luyện, ranh ma đã cùng lúc nắm thóp cả CIA và xã hội đen.

Tom Cruise tái hiện hoàn hảo phi vụ lừa đảo khét tiếng bậc nhất nước Mỹ-6
Tom Cruise có nhiều duyên nợ với những vai diễn phi công

 
Dựa trên một câu chuyện có thật, Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ tái hiện lại cuộc đời đầy ly kỳ của phi công kiêm điệp viên Barry Seal. Một tay buôn lậu. Một kẻ truyền tin. Một tên phản bội. Một nhà ái quốc. Một trong những người giàu có nhất của nước Mỹ ở thời kỳ những năm 80.

Được chiêu mộ vào tổ chức CIA để thực hiện loạt nhiệm vụ chính trị vùng Trung Mỹ nhưng Barry Seal lợi dụng việc này để trở thành kẻ chuyên vận chuyển ma túy cho các băng đảng Medellin và hợp tác với trùm buôn lậu ma túy khét tiếng Pablo Escobar. Trong 3 năm, hắn đã vận chuyển thành công số lượng lớn cocaine và khiến Nhà Trắng có một phen bẽ mặt khi sự việc được phanh phui.

Bên cạnh tên tuổi bảo chứng của Tom Cruise, Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ còn quy tụ những gương mặt sáng giá nhất của làng điện ảnh thế giới hiện nay gồm Domhnall Gleeson, Sarah Wright, E. Roger Mitchell, Jesse Plemons, Lola Kirke, Alejandro Edda, Benito Martinez, Caleb Landry Jones và Jayma Mays.

Tom Cruise tái hiện hoàn hảo phi vụ lừa đảo khét tiếng bậc nhất nước Mỹ-7
Đóng cặp với Tom Cruise trong phim là cựu người mẫu đình đám Sarah Wright, người đã từng quen mặt với khán giả yêu điện ảnh qua bộ phim "21 & Over"
 

Barry Seal: Lách Luật Kiểu Mỹ dự kiến ra mắt tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 25.08.2017.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Tom Cruise phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất