Tom Hanks từng chiến thắng nghịch cảnh trên màn ảnh ra sao?

Người hâm mộ lo lắng khi tài tử 63 tuổi cùng vợ nhiễm virus corona. Tất cả cùng nhau động viên rằng Tom Hanks đã rất nhiều lần vượt qua tình cảnh hiểm nghèo trên màn bạc.

Tom Hanks từng chiến thắng nghịch cảnh trên màn ảnh ra sao?-1
Hôm 12/3, công chúng lo lắng khi biết tin Tom Hanks cùng vợ là Rita Wilson nhiễm Covid-19 khi họ có mặt tại Queensland, Australia để tham gia giai đoạn tiền kỳ tác phẩm điện ảnh tiểu sử về Elvis Presley. Theo nhà chức trách địa phương, cả hai nhiễm bệnh từ trước khi nhập cảnh, nhưng tình hình sức khỏe hiện vẫn ổn định và đang được chăm sóc kỹ lưỡng. Hanks và Wilson tỏ ra lạc quan trên trang cá nhân, và nhiều người tin rằng một người từng chiến thắng nhiều nghịch cảnh trên màn ảnh như tài tử sẽ vượt qua dịch bệnh.
Tom Hanks từng chiến thắng nghịch cảnh trên màn ảnh ra sao?-2
Trong bộ phim năm 1990 - Joe Versus the Volcano, Tom Hanks vào vai một người đàn ông công chức bình thường tên Joe Banks, bỗng phát hiện bị mắc bệnh não và sẽ qua đời sau nửa năm. Từ đây, Joe quyết định tận hưởng nốt quãng đời ngắn ngủi còn lại. Nhân vật dấn thân vào chuyến hành trình kỳ lạ, và cuối cùng đối diện với việc phải nhảy vào một ngọn núi lửa. Tất cả giúp Joe nhận ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống.

Tom Hanks từng chiến thắng nghịch cảnh trên màn ảnh ra sao?-3
Ở Apollo 13 (1995), Tom Hanks sắm vai chỉ huy Jim Lovell của nhiệm vụ cùng tên ngoài không gian. Kế hoạch đổ bộ lên Mặt Trăng vào năm 1970 của NASA gặp trục trặc và thất bại. Lúc này, nhiệm vụ trên hết dành cho phi hành gia Lovell là phải đưa mọi người an toàn trở về Trái Đất. Trải qua những giây phút cận kề cái chết, phi hành đoàn ba người rốt cuộc cũng thoát nạn.
Tom Hanks từng chiến thắng nghịch cảnh trên màn ảnh ra sao?-4
Đến Saving Private Ryan (1998), Tom Hanks sắm vai chỉ huy Miller. Sau cuộc đổ bộ lên bãi biển Normandy của quân Đồng minh vào năm 1944, biệt đội của ông có nhiệm vụ tìm kiếm binh nhì James trên chiến trường sau khi cả ba người anh trai của chàng lính đều đã thiệt mạng. Cuối phim, tuy Miller hy sinh, nhưng ông cùng đồng đội đã hoàn thành mục tiêu một cách xuất sắc.
Tom Hanks từng chiến thắng nghịch cảnh trên màn ảnh ra sao?-5
Trong Cast Away (2000), Tom Hanks vào vai Chuck Noland - một nhân viên FedEx gặp tai nạn trên không trung, rồi trôi vào hòn đảo không người. Trải qua bốn năm dài đằng đẵng, với mong muốn mãnh liệt được trở về đất liền, nhân vật quyết định giương buồm ra khơi. Cast Away đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả, đặc biệt nhờ mối quan hệ giữa Chuck và trái bóng được ông đặt tên là Wilson.

Tom Hanks từng chiến thắng nghịch cảnh trên màn ảnh ra sao?-6
Năm 2009, thuyền trưởng Richard Phillips và đoàn thủy thủ của tàu MV Maersk Alabama bị cướp biển Somalia tấn công và bắt làm con tin. Đây là tàu chở hàng đầu tiên của Mỹ lâm vào tình cảnh này sau 200 năm. Toàn bộ câu chuyện được đạo diễn Paul Greengrass kể lại đầy kịch tính ở bộ phim Captain Phillips vào năm 2013. Trong đó, Tom Hanks sắm vai nhân vật chính và ông đã đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau đầy thuyết phục.

Tom Hanks từng chiến thắng nghịch cảnh trên màn ảnh ra sao?-7
Trong Bridge of Spies (2015), Tom Hanks vào vai luật sư James B. Donovan. Ông có nhiệm vụ tới Đức đàm phán về chuyện trao đổi Francis Gary Powers - một phi công Mỹ rơi xuống Liên Xô vào năm 1960 - với điệp viên KGB Rudolf Abel. Dù là phim chính kịch, không có cảnh hành động cháy nổ, Bridge of Spies vẫn khiến người xem nín thở theo dõi từng bước đi của Donovan, từ lúc ông bị phản đối ở quê hương cho tới khi phải làm việc trong bầu không khí căng thẳng của Chiến tranh Lạnh tại trời Âu. Cho tới sau cùng, James B. Donovan đã thành công và được ghi nhận.

Tom Hanks từng chiến thắng nghịch cảnh trên màn ảnh ra sao?-8
Năm 2016, Tom Hanks thêm một lần nữa sắm vai một nhân vật có thật rơi vào nghịch cảnh. Đó là phi công Chesley “Sully” Sullenberger - người đã tạo ra “phép màu trên dòng sông Hudson”. Ngày 15/1/2009, chiếc máy bay thương mại của Sully phải hạ cánh khẩn cấp, và quyết định mạo hiểm từ người phi công đã giúp bảo toàn hơn 150 sinh mạng trên chuyến bay. Sully lập tức trở thành người hùng trong mắt công chúng, nhưng ông sau đó phải đối mặt với phiên điều trần về quyết định táo bạo trước đó của mình.

Tom Hanks từng chiến thắng nghịch cảnh trên màn ảnh ra sao?-9
Mùa hè năm nay, Tom Hanks dự kiến tái ngộ khán giả qua bộ phim Thế chiến II có tựa đề Greyhound. Trong phim, ông vào vai chỉ huy Ernest Krause. Con tàu hộ vệ thuộc lực lượng quân Đồng minh của Ernest bất ngờ bị một đội U-boat của Phát xít Đức bủa vây ngoài biển khơi. Ông và các đồng đội chắc chắn gặp vô số hiểm nghèo trước khi tới đích.

Tom Hanks từng chiến thắng nghịch cảnh trên màn ảnh ra sao?-10
Trên mạng Internet hiện lan truyền ảnh chế về Tom Hanks, viết rằng: “Nếu Tom Hanks có thể sống sót trước miệng núi lửa phun trào, mắc kẹt trên đảo hoang bốn năm, bị cướp biển châu Phi bắt cóc, và tìm thấy binh nhì Ryan, ông ấy hoàn toàn có thể vượt qua virus corona”. Đó hẳn là một lời chúc ý nghĩa dành cho tài tử 63 tuổi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tom-hanks-tung-chien-thang-nghich-canh-tren-man-anh-ra-sao-post1058861.html?fbclid=IwAR0ZJyviJNF5iiJXne8D2uGNLYf-jJ1Knz76_QUVbbGp3RZC3cCrjocOZXY

Tom Hanks

Tin tức mới nhất