Tôn Phi Phi sống chết vì tình yêu định mệnh

(2Sao)- Tôn Phi Phi có mối tình sâu đậm với Sa Dật trong phim “Mẫu đơn đình”.

Bộ phim truyền hình “Mẫu Đơn Đình” vẫn dựa theo câu chuyện tình yêu sinh ly tử biệt của cặp trai tài gái sắc Đỗ Lệ Nương (Tôn Phi Phi đóng) và Liễu Mộng Mai (Sa Dật đóng) nhưng sẽ đưa thêm vào những nét đặc sắc của sự tích hoa Mẫu đơn. Nhân vật chính của phim là Đỗ Lệ Nương, tiểu thư xinh đẹp nhà họ Đỗ. Một lần, Lệ Nương mơ thấy một chàng thư sinh trẻ tuổi tuấn tú tên Liễu Mộng Mai và lập tức để cảm xúc trào dâng ngập tràn.

Cũng từ đó, cuộc phiêu lưu khó quên của nàng vào thế giới của tình yêu, của nỗi buồn và của cả cái chết bắt đầu. Xa khỏi mọi điều nàng biết, Đỗ Lệ Nương rơi vào một vùng đất hỗn độn nơi có đám ma đói lang thang khắp chốn cùng những lời văn có thể gây thương tổn và giết chóc... nhưng tình yêu của nàng dành cho chàng thư sinh kia là bất diệt, khi còn sống, cũng như khi nàng đã chết.


Cùng tìm hiểu về những yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của bộ phim này:


Lần đầu tiên hý khúc được chuyển thể thành phim truyền hình

“Mẫu Đơn Đình” là bộ phim được chuyển thể từ một hý khúc nổi tiếng cùng tên của tư tưởng gia, nhà văn, nhà biên kịch nổi tiếng thời Minh - Thang Hiển Tổ. Trải qua hơn 1000 năm, tác phẩm này đã được chuyển thể thành rất nhiều loại hình nghệ thuật biểu diễn khác nhau như kinh kịch, tuồng, kịch nói, nhạc kịch… nhưng đây là lần đầu tiên hý khúc này được chuyển thể thành một bộ phim truyền hình. Bằng cách chuyển thể thành phim truyền hình, tác phẩm mang đầy giá trị lịch sử và văn học này càng được phổ biến rộng rãi hơn và sẽ có lợi cho việc truyền thụ, kế thừa và làm rạng rỡ văn hóa Trung Quốc.


“Mẫu Đơn Đình” mở ra trước mắt người xem một vùng danh lam thắng cảnh của 13 triều cố đô Lạc Dương cùng những nét lịch sử văn hóa nơi đây. Bên cạnh đó, những màn võ đạo đẹp mắt cùng các hiệu ứng kỹ xảo, cách taọ hình hóa trang, thiết kế trang phục sẽ không phụ lòng mong đợi của người xem.


Tôn Phi Phi: “Trung Quốc đại lục đệ nhất cổ điển mỹ nữ”

Được khán giả và báo chí đánh giá là “tướng mạo cao quý và thanh nhã, vừa mang nét đẹp cổ điển, vừa ẩn chứa nét quyến rũ về văn hóa sâu sắc”, Tôn Phi Phi được mệnh danh là mỹ nữ cổ điển số 1 của truyền hình đại lục. Cô sở hữu những tố chất của mỹ nhân thời xưa mà nổi bật và ấn tượng nhất chính là đôi mắt của cô. Nhiều fan còn ngợi khen Tôn Phi Phi sở hữu một vẻ đẹp “chim sa cá lặn” khi khoác lên mình những trang phục cổ xưa.


Với chiều cao 1m70 và đôi mắt đẹp tuyệt vời, tạo hình nào của Tôn Phi Phi trong các phim cổ trang cũng đều khiến khán giả không ngớt trầm trồ, khen ngợi. Thế nên, không có gì lạ khi cô được ưu ái gọi là “Trung Quốc đại lục đệ nhất cổ điển mỹ nữ” nhờ vẻ đẹp cuốn hút và duyên dáng, mong manh đến mê đắm lòng người. Nói về vai diễn Đỗ Lệ Nương trong “Mẫu Đơn Đình”, do bản thân vốn có khí chất mỹ nữ cổ điển nên lúc thử vai dù phải thi tài với hai cao thủ là Tôn Lệ và Mã Y Lợi nhưng Tôn Phi Phi cũng thuận lợi giành được vai diễn Đỗ Lệ Nương.


Sa Dật và Tôn Phi Phi lần đầu tiên  đóng vai tình nhân


Kể từ sau lần bỏ lỡ cơ hội hợp tác trong phim “Khổng tước Đông Nam phi”, Sa Dật và Tôn Phi Phi cuối cùng cũng có cơ hội kết đôi với nhau trong “Mẫu Đơn Đình”. Trong “Mẫu Đơn Đình”, hai người diễn vai nam nữ chính là Liễu Mộng Mai và Đỗ Lệ Nương. Sa Dật nổi danh nhờ vai Lão Bạch trong phim “Võ lâm ngoại truyện” và được nhà sản xuất khen ngợi là “tài đức song toàn”.




Thần tượng đời đầu tiên của Trung Quốc áp lực khi đóng "Mẫu đơn đình"


Quách Khải Mẫn với bộ phim “Lư san luyến” đã danh nổi như cồn từ Bắc tới Nam trong thập niên 70. Lần này, trong “Mẫu Đơn Đình” ông diễn vai Đỗ Bảo, cha của Tôn Phi Phi. Quách Khải Mẫn cho biết, ông là diễn viên đầu tiên được xác định cho bộ phim này. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận bản thân thấy áp lực với vai diễn, bởi một tác phẩm kinh điển muốn chuyển thể thành phim truyền hình không phải là chuyện giản đơn.


Chuyên trị vai hoàng đế - Trương Thiết Lâm vì tình bạn nên góp mặt


Kể từ sau “Hoàn Châu cách cách”, vai “Hoàng A Mã” của Trương Thiết Lâm đi sâu vào lòng khán giả. Bản thân ông cũng xứng với danh xưng “chuyên trị vai hoàng đế”. Lần này, Trương Thiết Lâm vì tình bạn mà góp mặt trong “Mẫu Đơn Đình” cũng với vai hoàng đế.

Ông đóng vai Tống Cao Tôn, vì yêu mến sắc đẹp của Đỗ Lệ Nương mà muốn phong nàng làm quý phi, suýt nữa là làm tan vỡ mối tình của đôi uyên ương. Ngoài ra, nam diễn viên Đài Loan - Lưu Đức Khải cũng vì tình bạn mà tham gia bộ phim này. Sự góp mặt của hai diễn viên tài năng này khiến cho phim “Mẫu Đơn Đình” chói ngời bởi dàn diễn viên toàn sao.


Biên kịch hơn 80 tuổi "đụng độ" nhà thiết kế cho Thế Vận Hội


Phim quy tụ tinh anh của ba vùng hải đảo với sự tham gia của nhà biên kịch hơn 80 tuổi Tống Tấn Xuyên, đạo diễn Lý Hàn Thao từng chỉ đạo các phim “Tiểu Lý Phi Đao”,“Ngày mai trời lại sáng” và nhà thiết kế cho Thế Vận Hội 2008 - Đào Mẫn Chính.

Mới đây, "Mẫu Đơn Đình" đã lên sóng trên kênh HTV7 lúc12h các ngày từ thứ 2 đến thứ 7.

Đỗ An
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao