Tổng thống Indonesia yêu cầu tạm dừng Liga 1 sau thảm kịch

Tổng thống Indonesia Joko Widodo yêu cầu đánh giá kỹ lưỡng sau thảm kịch khiến nhiều người thiệt mạng tại sân vận động Kanjuruhan tối 1/10.

Tổng thống Indonesia yêu cầu tạm dừng Liga 1 sau thảm kịch-1
Tổng thống Joko Widodo gửi lời chia buồn đến các nạn nhân. Ảnh: Sindo.

"Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới những người thiệt mạng trong thảm kịch bóng đá ở Kanjuruhan, Malang. Tôi đã yêu cầu Bộ trưởng Y tế và Thống đốc Đông Java giám sát cụ thể tình hình săn sóc y tế cho các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện để họ được chữa trị tốt nhất", Indo Sport trích chia sẻ của Tổng thống Widodo sáng 2/10.

"Tôi đã ra lệnh cho Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao, Cảnh sát trưởng Quốc gia và Trưởng ban tổ chức PSSI (Liên đoàn Bóng đá Indonesia - PV) đánh giá kỹ lưỡng việc tổ chức các trận đấu bóng đá cũng như các thủ tục an ninh liên quan. Trước đó, tôi đã ra lệnh cho PSSI tạm dừng Liga 1 đến khi đánh giá và cải thiện được công tác an ninh", Tổng thống Indonesia nói.

Trước đó, PSSI đã ngay lập tức hoãn giải vô địch quốc gia Indonesia trong 1 tuần.

Mây đen tang tóc đang bao phủ nền bóng đá Indonesia khi nhiều người thiệt mạng và gần 200 người bị thương trong vụ bạo loạn trên sân vận động Kanjuruhan sau trận đấu giữa Arema FC và Persebaya Surabaya tại vòng 11 giải vô địch quốc gia Indonesia (Liga 1 2022/23).

Vụ bạo loạn nổ ra sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 cho đội khách Persebaya Surabaya. Hàng nghìn cổ động viên quá khích của chủ nhà Arema tràn xuống sân, buộc lực lượng an ninh phải bắn hơi cay.

Hành động trấn áp của cảnh sát tạo nên hỗn loạn, CĐV giẫm đạp lên nhau, dẫn tới cái chết của nhiều người.

Trong sáng 2/10, Cơ quan Giám sát Cảnh sát Indonesia (IPW) kêu gọi cách chức ông Ferli Hidayat, Cảnh sát trưởng Malang, như một hình thức chịu trách nhiệm về thảm kịch trên sân vận động Kanjuruhan.

"Đây là sự kiện tồi tệ nhất của nền bóng đá Indonesia. Cảnh sát trưởng nên xấu hổ và từ chức. Số người chết trong vụ việc này phải được cảnh sát điều tra kỹ lưỡng, đừng để vụ việc bốc hơi giống như vụ 2 người thiệt mạng ở sân Gelora Bandung hồi tháng 6 năm ngoái", Chủ tịch IPW Sugeng Teguh Santoso nói.

Truyền thông Indonesia lo ngại số người chết sẽ tiếp tục tăng do còn nhiều trường hợp trong tình trạng nguy kịch. Ông Sanusi, Thủ hiến Malang, tuyên bố chính quyền sẽ chịu mọi chi phí cho những nạn nhân nhập viện trong thảm kịch này.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tong-thong-indonesia-yeu-cau-tam-dung-liga-1-sau-tham-kich-post1361291.html?fbclid=IwAR1HLgYBeHsc_QwSz2Ceuf97v4YwAx9oVQCVthlh5zXP3rnuID3LarIc9bg

indonesia

Tin tức mới nhất