Tống Tổ Nhi sụp đổ sự nghiệp ở tuổi 25, nhiều nghệ sĩ vạ lây

Tống Tổ Nhi sụp đổ danh tiếng và sự nghiệp ở tuổi 25 do hành vi trốn thuế. Nữ diễn viên bị phát hiện đã thành lập nhiều công ty ma sau đó gian lận kinh tế.

Ngày 30/8, Tống Tổ Nhi trở thành cái tên gây sốt nhất trên mạng xã hội, truyền thông Trung Quốc sau khi bị nhân viên cũ tố cáo đã trốn thuế với số tiền lên tới 45 triệu NDT (hơn 6,1 triệu USD). Ngay lập tức, các dự án phim ảnh của cô bị ngừng trệ, phim Vô Ưu Độ, Khom Lưng không thể lên sóng. Bên cạnh đó, cô còn bị 5 đài truyền hình lớn của Trung Quốc xóa tên.

Tìm mọi cách để trốn thuế dù có nguy cơ đánh mất sự nghiệp

Theo trang tạp chí Kinh tế Sina, hành vi trốn thuế của Tống Tổ Nhi giống với nhiều ngôi sao Trung Quốc khác là lập nên các công ty tư nhân để chia nhỏ số tiền thù lao, sau đó lợi dụng sơ hở của pháp luật, chuyển đổi từ nguồn thu kinh doanh sang nguồn thu cá nhân.

Từ năm 2017 đến nay, Tống Tổ Nhi đã thành lập và đầu tư vào 4 công ty khác nhau. Tuy nhiên, 3 công ty chỉ hoạt động trong thời gian ngắn, sau đó bị giải thể. Hiện tại, nữ diễn viên chỉ nắm giữ một công ty. Việc xóa bỏ các công ty liên quan được cho là hành vi xóa dấu vết vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, theo phần mềm tra cứu thông tin doanh nghiệp Trung Quốc, App Qichacha, năm 2022, Tống Tổ Nhi còn muốn đăng ký độc quyền nhiều nhãn hiệu liên quan tới tên của cô, đồng thời thành lập công ty mới nhưng chưa được thông qua.

Theo tạp chí Kinh tế Sina, các ngôi sao Trung Quốc hoạt động dưới hai hình thức là ký hợp đồng làm nghệ sĩ dưới trướng công ty quản lý hoặc tự thành lập công ty riêng, có văn phòng đại diện riêng. Như Tống Tổ Nhi, cô ký hợp đồng quản lý với công ty Hỉ Thiên, tuy nhiên phía Hỉ Thiên cho biết từ năm 2020, gia đình của người đẹp Bảo Liên Đăng tiền truyện đã yêu cầu công ty trả sổ sách để gia đình cô tự quản lý tài chính.

Tống Tổ Nhi sụp đổ sự nghiệp ở tuổi 25, nhiều nghệ sĩ vạ lây-1Tống Tổ Nhi sụp đổ sự nghiệp ở tuổi 25, nhiều nghệ sĩ vạ lây-2Tống Tổ Nhi sụp đổ sự nghiệp ở tuổi 25, nhiều nghệ sĩ vạ lây-3Tống Tổ Nhi sụp đổ sự nghiệp ở tuổi 25, nhiều nghệ sĩ vạ lây-4
Tống Tổ Nhi lập các công ty ma để trốn thuế.

Theo Sohu, các nghệ sĩ còn lợi dụng chính sách phát triển kinh tế tại Trung Quốc để thành lập các văn phòng đại diện và công ty ở những địa phương có ưu đãi chính sách. Tuy nhiên, những công ty này chỉ hoạt động cầm chừng với mục đích trốn thuế. Phạm Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh đều là những nghệ sĩ lớn nắm trong tay hàng chục công ty, đặc biệt là nhiều công ty ở các địa phương hẻo lánh, không có hoạt động kinh doanh rõ ràng.

Sohu cũng chỉ ra một cách thức trốn thuế khác của các nghệ sĩ là dưới danh nghĩa đầu tư vào công ty, nhưng không đứng tên là người chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tháng 6/2022, công ty Công nghệ mạng Vạn Hạnh Hàng Châu bị phạt hơn 172.000 NDT vì trốn thuế, đáng chú ý nam diễn viên Giả Nãi Lượng là người đầu tư lớn nhất của công ty này. Tuy nhiên, phía nam diễn viên cho biết anh chỉ là nhà đầu tư, không rõ lắm về các hoạt động kinh doanh của công ty, nhờ đó Giả Nãi Lượng thành công thoát khỏi việc bị lên án vì lập công ty ma để trốn thuế.

Tuy nhiên, nữ diễn viên Viên Băng Nghiên không may mắn như vậy. Tháng 7/2022, công ty Truyền thông văn hóa Lệ Nghiên bị xử phạt 978.000 NDT vì có hành vi trốn thuế. Trước đó, ngôi sao Lưu Ly nhanh chân rút khỏi công ty nhưng cũng không tránh khỏi sự tẩy chay của công chúng bởi họ cho rằng Viên Băng Nghiên có quan hệ mật thiết với công ty Lệ Nghiên, dù cô có cố tình trốn tránh.

Theo App Qichacha, trong năm 2021, khi giới giải trí Trung Quốc có một thời gian dậy sóng vì nhiều nghệ sĩ bị cấm hoạt động nghệ thuật do trốn thuế, đến tháng 9, có khoảng 660 doanh nghiệp, liên quan tới hơn 40 nghệ sĩ đã đồng loạt tuyên bố giải thể. Đây đều là các công ty ma được lập ra để các nghệ sĩ dễ dàng trốn tránh pháp luật thực hiện hành vi trốn đóng thuế như lập hợp đồng âm dương, không kê khai các chi phí rõ ràng hay chuyển đổi loại hình các khoản thu.

Tống Tổ Nhi ngã ngựa, nhiều công ty, nghệ sĩ vạ lây

Ngày 4/9, Sohu đưa tin một nhân viên của Công ty TNHH Công nghệ iQIYI, thuộc tập đoàn Baidu đã bày tỏ bộ phim truyền hình Vô Ưu Độ do Tống Tổ Nhi, Nhậm Gia Luân diễn chính đã bị dừng lại. Trước đó, đoàn phim phải chuẩn bị và quay trong vòng 5 năm, phim dự kiến lên sóng vào tháng 9, song vướng phải scandal trốn thuế của nữ chính Tống Tổ Nhi.

Theo Sina, vụ bê bối của Tống Tổ Nhi khiến các đối tác thiệt hại hơn 1 tỷ NDT. Cô là nữ chính của nhiều dự án lớn, có mức đầu tư kinh phí cao, nhiều công ty hàng đầu như iQIYI, Tencent, Chính Ngọ Dương Quang. Mỗi dự án phim đều mất tới hàng năm trời để thực hiện.

Trong đó, bộ phim Khom Lưng được đạo diễn Đặng Khoa chuẩn bị trong 4 năm. Đây còn là dự án đầu tiên mà công ty ông tự sản xuất nhưng hiện tại có nguy cơ phải xếp kho vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, việc phim không phát sóng khiến các bạn diễn của Tống Tổ Nhi như Nhậm Gia Luân (dự án Vô ưu độ), Lưu Vũ Ninh (phim Khom lưng), Trương Tân Thành (đóng cùng phim Chế Tạo Gian Nan) cũng gặp thiệt hại không nhỏ.

Tống Tổ Nhi sụp đổ sự nghiệp ở tuổi 25, nhiều nghệ sĩ vạ lây-5Tống Tổ Nhi sụp đổ sự nghiệp ở tuổi 25, nhiều nghệ sĩ vạ lây-6Tống Tổ Nhi sụp đổ sự nghiệp ở tuổi 25, nhiều nghệ sĩ vạ lây-7Tống Tổ Nhi sụp đổ sự nghiệp ở tuổi 25, nhiều nghệ sĩ vạ lây-8
Khán giả tiếc nuối vì Tống Tổ Nhi có ngoại hình, diễn xuất, tham gia nhiều dự án được đánh giá cao về chất lượng, nhưng hiện tại phim khó lên sóng.

Ngoài ra, có những nhãn hàng hợp tác với Tống Tổ Nhi cũng gặp phải khó khăn khi người đại diện vi phạm pháp luật. Ngày 30/8, thương hiệu chăm sóc tóc Pantene công bố Tống Tổ Nhi là người đại diện, nhưng đến ngày 1/9, khi nữ diễn viên vướng tin đồn tiêu cực, thương hiệu này đã xóa bài đăng, bắt đầu xử lý các thông tin liên quan đến nàng Tiểu Na Tra.

Theo Sina, Tống Tổ Nhi vốn là ngôi sao 9X hot của màn ảnh Hoa ngữ. Cô được đánh giá cao cả về diễn xuất lẫn ngoại hình. Bên cạnh đó, Tống Tổ Nhi còn có vai diễn tuổi thơ đáng nhớ là Na Tra trong Bảo Liên Đăng Tiền Truyện. Trong giới giải trí Hoa ngữ, hiếm có ngôi sao nào hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi như Tống Tổ Nhi. Do đó, cô được các nền tảng coi trọng giao đóng chính nhiều dự án lớn.

Song, cũng chính vì vậy, khi Tống Tổ Nhi ngã ngựa, điều này không chỉ ảnh hưởng tới sự nghiệp của chính nữ diễn viên, mà còn khiến các đối tác thiệt hại nặng nề.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tong-to-nhi-sup-do-su-nghiep-o-tuoi-25-nhieu-nghe-si-va-lay-post1566070.tpo

Sao Hoa Ngữ Viên Băng Nghiên Tống Tổ Nhi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao