Top 10 mẫu xe môtô kì quặc nhất hành tinh (P1)

Xuyên trong không khí như lưỡi dao, cấu hình bánh xe thay đổi linh hoạt hay động cơ nặng hàng trăm kg là những điểm kì dị trên những mẫu xe này.

1. nUCLEAS concept

Top 10 mẫu xe môtô kì quặc nhất hành tinh (P1)-1

Thoạt nhìn nUCLEAS concept giống như một cái hộp nhưng thân xe được thiết kế với những đường uốn lượn cho phép cỗ xe điện này có khả năng xuyên trong không khí giống như một lưỡi dao.

Thiết kế xe như tạo ra một làn sóng gây sốc trong ngành công nghiệp môtô. Tuy nhiên cho đến nay, nUCLEAS vẫn được giới hâm mộ mong đợi sẽ sớm đi vào sản xuất.

2. The Magic Trike

Top 10 mẫu xe môtô kì quặc nhất hành tinh (P1)-2

Xe do nhà thiết kế Iran Seyyed Javad Ghaffarian chế tạo ra, mang dáng dấp lai của xe ba bánh và hai bánh. Khi đóng vai trò là xe hai bánh, Magic Trike sẽ có một bánh đặt ở trên đỉnh buồng lái, với mục đích tạo ra sự ổn định cho xe.

Top 10 mẫu xe môtô kì quặc nhất hành tinh (P1)-3

Còn khi làm xe ba bánh, thì bánh xe trên đỉnh sẽ được hạ xuống, cùng với cabin và yên ngồi, tạo ra một cấu hình rộng hơn cho xe.

3. Suzuki Falcorustyco

Top 10 mẫu xe môtô kì quặc nhất hành tinh (P1)-4

Được tiết lộ tại triển lãm xe Tokyo 1985, mẫu xe Falcorustyco không chỉ tạo sự kì quặc về tên gọi mà cả về kiến trúc xe. Xe không có khung gầm, thay vào đó là cánh tay đòn phía trước và phía sau ôm lấy bộ động cơ lớn 16 valve, dung tích 500cc.

Tay lái xe thuộc loại thủy lực, phanh điện từ và hệ thống treo bằng điện.

4. Porsche concept

Top 10 mẫu xe môtô kì quặc nhất hành tinh (P1)-5

Bản concept xe môtô Porche năm 1979 được Porsche Design Alternative Motorrad Konzept với sự giúp đỡ của Harley-Davidson chế tạo dựa trên Yamaha SR500. Mẫu xe nhằm đem lại một phương tiện di chuyển thoải mái, an toàn và bảo vệ khỏi bùn và nước khi di chuyển.

Theo Dân Việt

 


Tin Công Nghệ

Tin tức mới nhất