Top 3 loại cây cảnh nên đặt trong phòng ngủ để tăng vượng khí, tốt cho sức khỏe

Có những loại cây cảnh rất tốt cho phong thủy phòng ngủ, không chỉ hút âm khí mà còn cung cấp ôxy vào ban đêm, tốt cho việc lưu thông khí trong phòng.

Đặt cây xanh, đặc biệt cây phong thủy trong nhà là một cách để tăng vượng khí, xua đuổi âm khí cũng như thanh lọc không khí cho không gian sống.

Tuy nhiên, ai cũng biết rằng hầu hết cây xanh đều nhả khí CO2 và hút khí O2 vào ban đêm, nên người ta thường kiêng kỵ đặt cây xanh trong phòng ngủ để tránh ngạt khí.

Phong thủy phòng ngủ: 3 cây phong thủy cực tốt cho phòng ngủ ảnh 1

Thế nhưng, không phải loại cây nào cũng có cơ chế sinh học như vậy. Có những loại cây nhả khí O2 và hút khí CO2 vào ban đêm, rất tốt cho không khí nếu bạn đặt trong phòng ngủ. Ngoài ra, những loại cây này còn giúp bạn ngủ sâu giác hơn và tăng vượng khí trong phòng.

1. Cây lô hội

Lô hội hay nha đam được biết tới là loại thực vật không chỉ dùng để chế biến các món ăn mà còn dùng để làm đẹp. Thông thường, người ta hay tồng lô hội trong vườn hay chậu cảnh để ngoài sân mà không hay rằng loại cây nhỏ xinh này còn có tác dụng thanh lọc không khí và cung cấp khí O2 vào buổi đêm.

Một chậu cây lô hội nhỏ để trang phòng ngủ không chỉ là món đồ trang trí xinh xinh cho căn phòng yêu quý của bạn, mà còn giúp bạn ngủ sâu giấc hơn vào ban đêm nữa đấy!

Phong thủy phòng ngủ: 3 cây phong thủy cực tốt cho phòng ngủ ảnh 2

Ngoài ra, lô hội có màu xanh nhạt - màu sắc được đánh giá cao trong phong thủy. Màu xanh lá mang tới cảm giác thanh thản, nhẹ nhàng, tốt cho trí não của con người.

2. Cây lưỡi hổ

Cũng giống như lô hội, cây lưỡi hổ có cơ chế sinh học ngược lại so với hầu hết các cây xanh khác. Ban đêm, loại cây này nhả khí O2 và hút khí CO2, sẽ giúp bầu không khí trong phòng ngủ của bạn được thanh lọc.

Theo một nghiên cứu của NASA, cây lưỡi hổ còn có khả năng hấp thụ độc tố, làm sạch bầu không khí và đặc biệt là hút khói thuốc lá. Nếu gia đình bạn có người hút thuốc, cây lưỡi hổ là lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên trưng bày khắp không gian sống.

Phong thủy phòng ngủ: 3 cây phong thủy cực tốt cho phòng ngủ ảnh 3

3. Cây dây nhện

Đây được ví như chiếc máy lọc không khí tự nhiên, sẽ loại bỏ khoảng 90% formaldehyde hóa có khả năng gây ung thư có trong bầu không khí bị ô nhiễm. Loại cây này còn loại bỏ tạp chất carbon monoxide và các chất ô nhiễm như benzen và xylen.

Đặt cây dây nhện trong phòng ngủ sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn nhờ không khí trong lành. Bạn nên đặt 1, 2 chậu cây dây nhện trong phòng để chúng giúp cung cấp thêm khí O2 và hấp thụ các chất ô nhiễm, thanh lọc không khí. Ngoài ra, cây này còn hấp thụ cả chất nicotine trong khói thuốc lá.

Phong thủy phòng ngủ: 3 cây phong thủy cực tốt cho phòng ngủ ảnh 4

Một số lưu ý khi đặt cây cảnh trong phòng ngủ:

- Nên chọn những loại cây ưa bóng tối, có màu xanh nhẹ nhàng, kích thước nhỏ, lá mềm mại, ít cần chăm sóc và tưới nước.

- Không nên chọn những cây to, lá xù xì, gai góc và phải chăm bẵm hay tưới tắm nhiều, vì môi trường ẩm ướt là điều kiện thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi.

- Nên đặt khoảng 3 chậu cây nhỏ trong phòng ngủ thay vì đặt quá nhiều.

- Không nên để hoa lòe loẹt, sặc sõ, có mùi hương nồng trong phòng ngủ tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt.

- Không để cây héo úa, đã chết trong phòng ngủ.

(Tổng hợp)
LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/top-3-loai-cay-canh-nen-dat-trong-phong-ngu-de-tang-vuong-khi-tot-cho-suc-khoe-n-124689.html

phong thủy nhà cửa cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất