Top 5 bộ phim hại não hay đáng xem nhất mọi thời đại

Những bộ phim như: "Mr. Nobody", "The Man from Earth", "The Triangle"...là những bộ phim hại não khiến khán giả phải xem lại hàng chục lần nhưng chưa chắc đã hiểu.

Có những bộ phim chỉ cần xem một nửa là hiểu nhưng cũng có những bộ phim bạn xem đi xem lại nhiều lần cũng chưa chắc hiểu. Phim "hại não" mặc dù không nhiều nhưng chúng thật sự đáng để bạn xem thử dù chỉ một lần trong đời. Hãy cùng khám phá 5 bộ phim hại não hay nhất mọi thời đại tại đây nhé!

1. Mr. Nobody

Bộ phim mở đầu bằng hình ảnh của ông Nemo Nobody - Người phàm cuối cùng trong thế giới bất tử nằm trên giường bệnh và kể lại cuộc đời mình từ khi còn nhỏ. Thời điểm bắt đầu câu chuyện khi Nemo bắt buộc phải lựa chọn giữa bố hoặc mẹ khi họ ly hôn. 

Top 5 bộ phim hại não hay đáng xem nhất mọi thời đại-1
Poster phim Nobody - Ảnh minh họa

Chuyến tàu chuẩn bị lăn bánh nhưng cậu bé vẫn chưa thể đưa ra lựa chọn cho mình. Cậu vội vàng chạy theo đoàn tàu. Liệu cậu có đuổi kịp chuyến tàu không? Việc bắt kịp chuyến tàu sẽ đem đến cho cậu những lựa chọn, trải nghiệm cuộc sống khác nhau. Tuy nhiên, điều làm người xem trăn trở chính là hướng đi nào mới là hướng đi thật sự trong câu chuyện của Neemo?

Mr. Nobody để lại cho người xem câu hỏi: “Liệu rằng những lựa chọn của chúng ta có chắc đúng?”. 

2. Inception

Đây có thể là bộ phim hiếm hoi khiến bạn xem đi xem lại nhiều lần nhưng vẫn cảm giác ảo hoặc không hiểu chuyện gì đang diễn ra. Đặc biệt nó gần như không có “sạn” và kịch bản gần như hoàn hảo. 

Nội dung nói về Dom Cobb - Người có khả năng trích đoạt thông tin từ trong giấc mơ khi người đó đang ngủ. Vì thế, anh trở thành đối tượng được săn đón trong giới tình báo và xã hội đen. Chính điều này đã đẩy Dom Cobb trở thành tội phạm bị truy nã toàn cầu và bắt buộc phải rời xa gia đình, vợ con. Mọi chuyện trở nên có hướng ra khi anh nhận được lời mời thực hiện một vụ trộm hoàn hảo để đổi lấy cuộc sống lương thiện như trước kia. Liệu Dom Cobb có thành công không? 

Top 5 bộ phim hại não hay đáng xem nhất mọi thời đại-2
Poster phim Inception - Ảnh minh họa

Sau khi xem xong bộ phim này, rất có thể trong đầu bạn chỉ còn quanh quẩn những câu hỏi như: “Ơ cuối cùng là sao?” Hoặc câu nói huyền thoại “Xem xong vẫn không hiểu gì luôn”.

3. Shutter Island

Năm 1954, 2 cảnh sát là Teddy Daniels (Leonardo DiCaprio) cùng với cộng sự Chuck Aule (Hulk của MCU -- Mark Ruffalo) tham gia tìm hiểu vụ mất tích của người phụ nữ tên Rachel Solando. Đây là bệnh nhân của bệnh viện dành cho tội phạm tâm thần Ashecliffe trên đảo Shutter, bang Boston. Nguyên nhân vì cô ta đã giết chết 3 đứa con của mình. Teddy tin rằng cô ta chỉ đang trốn trên đảo.

Nhờ kỹ năng trinh thám tuyệt vời của mình, anh đã tìm ra những điểm đáng nghi ngờ bởi ban điều hành của Ashecliffe dường như đã và đang tiếp tục che giấu điều gì đó mờ ám. Mọi thứ dần trở nên rõ ràng hơn thì những người này từ chối cung cấp thông tin. 

Top 5 bộ phim hại não hay đáng xem nhất mọi thời đại-3
Poster phim Shutter Island - Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một cơn bão bất ngờ ập đến khiến hòn đảo bị cách ly với thế giới bên ngoài khiến 2 cảnh sát bị mắc kẹt ở đây. Càng ở trên đảo càng lâu khiến bản thân Teddy tìm ra nhiều manh mối nhưng cũng dần nghi ngờ mọi thứ. Liệu anh có thể tin được đồng đội, những người trong bệnh viện hay thậm chí chính bản thân mình không?

4. The Prestige

Bối cảnh của The Prestige xoay quanh cuộc đối đầu giữa 2 nhà ảo thuật gia đầy tài năng: Robert Angier (Hugh Jackman) và Alfred Borden (Christian Bale). Mở đầu bộ phim là hình ảnh 2 nam chính vốn là bạn thân của nhau. Tuy nhiên, trong một buổi trình diễn không may gặp sự cố khiến người tình của Angier - Julia bị tai nạn và mất. Từ đó khiến cả 2 trở mặt thành thù. 

 Top 5 bộ phim hại não hay đáng xem nhất mọi thời đại-4
Poster phim The Prestige - Ảnh minh họa

Angier và Borden luôn luôn cố gắng gây khó dễ cho người còn lại trong các buổi biểu diễn. Mọi thứ vẫn cứ diễn ra như vậy cho đến một ngày Borden bỗng nhiên tạo ra một tiết mục đặc biệt. Nó khiến Angier chú ý và luôn cố gắng tìm ra bí mật của Borden. 

Cái hay của bộ phim này chính là kể cả bạn có lời giải thích thì vẫn chưa chắc có thể hiểu được nội dung của phim. Đây là một trong những bộ phim hay nhất của đạo diễn tài năng Christopher Nolan.

5. Primer

Đây là bộ phim được mạnh danh là bộ phim khoa học hại não nhất thế giới. Bộ phim từ việc lên kịch bản, đạo diễn, diễn viên chính, chỉnh sửa...đều do một mình Shane Carruth đảm nhận. Bối cảnh của Primer kể về 4 người bạn thường cùng nhau tìm cách chế tạo cỗ máy sửa lỗi sai vào các buổi cuối tuần trong gara ở ngoài ngoại ô. 

Top 5 bộ phim hại não hay đáng xem nhất mọi thời đại-5
Poster phim Primer - Ảnh minh họa

Và những cơ chế, ý tưởng bộc phát đã giúp họ chế tạo ra một bước tiến dài về công nghệ. 2 trong số 4 người nhận ra rằng họ đã chế tạo ra cỗ máy thời gian. Câu hỏi được đặt ra, bạn muốn làm gì với cỗ máy thời gian? Bạn có thật sự muốn làm vậy không? Trong phim dày đặc những cuộc nói chuyện về khoa học, vật lý, các thuyết về thời gian, vũ trụ, không gian song song…

Theo Thể thao văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.yan.vn/top-5-bo-phim-hai-nao-hay-dang-xem-nhat-moi-thoi-dai-223909.html

phim điện ảnh

Tin tức mới nhất