Top 5 địa điểm vui chơi gần gũi với thiên nhiên nhất ở Bắc Bộ

Ở Bắc Bộ, các phượt thủ có thể kể ra hàng trăm điểm đến đẹp, hoang sơ, nhiều thứ để chơi. Nhưng có lẽ đáng kể nhất phải là top 5 địa điểm này.



1. Sa Pa mù sương
 


 

Sa Pa cuốn hút bởi vẻ đẹp huyền ảo của núi rừng, những thửa ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn hay những ngôi nhà đơn sơ ẩn hiện trên triền đồi.
 


 

Từ Hà Nội di chuyển lên Sa Pa vô cùng thuận tiện với xe khách, tàu hỏa, thậm chí đi bằng xe máy giờ cũng rất nhanh. Dịch vụ lưu trú ở đây rất phát triển, đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách du lịch.

Ẩm thực cũng rất phong phú với các loại rau như súp lơ trắng, củ cải đỏ, su su, lợn cắp nách, rượu táo mèo, cá hồi Ô Quy Hồ... Bạn sẽ hòa mình vào thiên nhiên với núi Hàm Rồng, thác Bạc, cầu Mây, bản Cát Cát, bản Tả Van, Tà Phìn, đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fansipan…


2. Đảo Cô Tô xanh biếc

Cô Tô nước biển xanh tự nhiên, hải sản "ăn ngập răng", chi phí đi lại cũng không quá tốn kém, sẽ không làm bạn thất vọng. Du khách muốn đến với Cô Tô trước hết phải dừng chân tại cảng Cái Rồng (Vân Đồn) để mua vé tàu. Trong lúc chờ đợi tàu, bạn khó có thể bỏ qua cảnh bình minh đẹp hút hồn nơi đây.
 




 

Hoạt động buôn bán trao đổi các loại hải sản đã diễn ra từ tờ mờ sáng. Người bán, người mua tấp nập ngay trên đường vào cảng với nhiều loại tôm, cá, mực, cua, ghẹ... Không khí này mang đến cho du khách cảm giác vừa lạ vừa quen khi mới đặt chân tới vùng đất biển Vân Đồn. Nhiều tàu, thuyền lớn nhỏ đã túc trực ở cảng chỉ chờ đến giờ khởi hành và có thể mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm khó quên trong những giờ phút lênh đênh trên biển.

3. Tam Đảo mây mù

Tam Đảo được biết đến là khu du lịch nổi tiếng với cảm nhận bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nắng mùa hạ, buổi chiều heo may mùa thu, buổi tối lạnh giá mùa đông.
 


 

Đến đây bạn được thưởng thức những món ăn đặc sản dân dã của địa phương, nghỉ ngơi trong những phòng khách sạn có vị trí cao và tầm nhìn đẹp mắt, thảnh thơi trong khung cảnh thiên nhiên trên những con đường như châu Âu, khung cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, vừa huyền ảo với sương, gió, mây trời đan quyện vào nhau.


 4. Quan Lạn - "Hoang đảo" xa khơi
 


 

Quan Lạn cách Hạ Long chừng 45 km, từ cảng Bãi Cháy có thể đi tàu du lịch ra Quan Lạn, nhưng thuận tiện hơn cả là đi từ cảng Cái Rồng tại trung tâm huyện Vân Đồn. Đến Vân Đồn, du khách đặt vé tàu cao tốc để ra đảo Quan Lạn chỉ mất vỏn vẹn khoảng 1 giờ đổng hồ.

Nếu như vịnh Hạ Long cho bạn cảm giác về một vùng thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ thì Quan Lạn đưa bạn đến miền đất hoang sơ hiếm có, cảnh đẹp thơ mộng khiến bao người tốn nhiều những bức ảnh cho nó. Điểm đặc biệt ở đây là những bãi cát dài và sạch. Dưới ánh nắng mặt trời bãi cát mịn màng sáng lên lung linh như những viên ngọc li ti.

Do nằm cách xa lục địa và được chở che trong vịnh Bái Tử Long nên bãi tắm đảo Quan Lạn được khách du lịch đánh giá là một trong những bãi tắm trong nhất miền Bắc. Quan Lạn có 3 bãi tắm đẹp nổi tiếng là bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào và bãi Minh Châu.
 
5. Hồ Ba Bể hùng vĩ, mộng mơ

Hồ Ba Bể là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng, gần gũi với thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ trong lành cùng với không gian thơ mộng. Hồ Ba Bể có độ cao khoảng 145 m so với mực nước biển, là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km.

Ở gần Hà Nội nên nhiều người chỉ đến chơi hồ Ba Bể 1 - 2 ngày, nhưng bạn nên dành nhiều thời gian để chơi hồ Ba Bể. Tại đây bạn có thể được nghỉ ngay tại nhà sàn của người Tày bên hồ để hiểu hơn về văn hóa Tày và thưởng thức các món ngon đánh bắt từ chính hồ nước này.
 




 

Những địa điểm trên đây núi có, biển có và đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng từ lâu ở Bắc Bộ. Mỗi địa điểm mang đến sự gần gũi với thiên nhiên theo những cách khác nhau, xứng đáng bạn dần khám phá hết.
 

Theo We25


địa điểm du lịch đi phượt Du lịch

Tin tức mới nhất