TOP 5 loài cây trồng vừa mang phong thủy lại phòng chống ung thư

Không chỉ có tác dụng trang hoàng cho ngôi nhà của bạn mà 5 loại cây trồng có phong thủy tốt trong nhà dưới đây còn có tác dụng giúp bạn ngăn ngừa bệnh ung thư một cách hiệu quả.

Trồng cây trong nhà đang là xu hướng được không ít người dân từ thành phố đến nông thôn yêu thích, đặc biệt là những cây cảnh vừa làm đẹp cho không gian sống, lại có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. 

Dưới đây là 5 loài cây cảnh vừa mang ý nghĩa phong thủy vừa giúp bạn và gia đình phòng chống căn bệnh hiểm nghèo ung thư một cách hiệu quả.

Cây lưỡi hổ

Đây là loài thực vật thuộc họ măng tây, có danh pháp khoa học là sansevieria trifasciata. Cây lưỡi hổ phát triển mạnh trong ánh sáng thấp nên rất thích hợp để trồng trong nhà.

Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (ngược lại với quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Ngoài việc làm giảm carbon dioxide, cây lưỡi hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene - Những chất gây ung thư trong không khí.

TOP 5 loài cây trồng vừa mang phong thủy lại phòng chống ung thư-1

Cây lưỡi hổ rất dễ trồng và chăm sóc. Theo phong thủy nhà ở, cây này còn mang lại sự may mắn, tài lộc cho người trồng.

Cây trầu vàng

Cây trầu vàng là loài thực vật có hoa trong họ ráy (Araceae), có tên khoa học là Epipremnum aureum. Giống như nhiều cây dây leo khác, trầu bà vàng giúp khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.

TOP 5 loài cây trồng vừa mang phong thủy lại phòng chống ung thư-2

Vì thế, đây là một trong những cây cảnh lý tưởng giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bạn. Bên cạnh đó, cây trầu vàng còn mang ý nghĩa may mắn, giàu có trong phong thủy cho gia chủ

Thu hải đường

Loài thực vật này là một chi của hải đường (Begonia). Ngoài vẻ đẹp bắt mắt được nhiều người yêu thích, nhất là những người phụ nữ yêu hoa, cây hoa này còn có thể lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene, vốn có trong một số loại sáp và chất kết dính.

Được biết, toluen chủ yếu được dùng làm dung môi hòa tan nhiều loại vật liệu như sơn, các loại nhựa tạo màng cho sơn, mực in, chất hóa học, cao su, mực in, chất kết dính... Nếu tiếp xúc với toluene trong thời gian đủ dài có thể bị bệnh ung thư.

Cây trúc mây

Trúc mây là một loại cây cảnh quen thuộc trong nhà, phù hợp với những không gian thoáng đãng, rộng rãi. Các văn phòng, công ty cũng rất ưa chuộng cây cảnh này. Đây là loài thực vật thuộc họ Arecaceae, có tên khoa học là Rhapis excelsa.

TOP 5 loài cây trồng vừa mang phong thủy lại phòng chống ung thư-3

Cây nội thất trúc mây còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư vì lọc tốt amoniac, một chất rất hại cho hệ hô hấp, vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.

Cây thường xuân

Đây là loài thực vật thuộc chi dây thường xuân (Hedera), họ cuồng cuồng (Araliaceae). Thường xuân có nguồn gốc ở châu Âu và Tây Á, là loài cây leo, thường xanh. Theo một số nghiên cứu khoa học kết luận, tán lá rậm rạp của dây thường xuân giúp hấp thụ rất tốt formaldehyde (còn gọi là phoóc môn), một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ.

Các vật liệu này sẽ thải ra formaldehyde rất chậm theo thời gian. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích mắt, làm chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và ung thư.

Vì thế, trồng một dàn thường xuân ở ban công hoặc bên hông nhà, ngoài cổng sẽ giúp bạn có được một không gian sinh hoạt xanh mướt lại tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, loài cây này còn mang lại may mắn cho gia chủ.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/nha-dep/top-5-loai-cay-trong-vua-mang-phong-thuy-lai-phong-chong-ung-thu-c169a415679.html

cây phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất