Kể không sót 5 món ăn 'đen như cục than' nhưng khiến giới trẻ phải lòng

Tưởng hình thức chẳng ai thèm ngó nhưng khi nếm thử 5 món "đen như than" này lại khiến bao người mê mẩn.

Một món ăn ngon muốn lôi cuốn thực khách không chỉ ở cách chế biến khéo léo mà hình thức cũng cần có sự bắt mắt. Tuy nhiên trong giới ẩm thực gần đây lại trình làng một loạt những món ăn có màu sắc đen sì sì, trông chẳng khác nào cục than hay "bao công cái thế". Ngỡ tưởng hình thức trông không thuận mắt là vậy nhưng khi nếm thử lại khiến bao người, nhất là giới trẻ mê mẩn.

1. Trà sữa tinh than tre

Trà sữa tinh than tre được giới trẻ ưu ái gọi bằng cái tên "trà sữa bóng đêm" bởi mang một màu đen kịt của những đêm đông lạnh lẽo. Thực chất, trà sữa này được chế biến từ nguyên liệu chính là tinh bột than tre chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Kể không sót 5 món ăn đen như cục than nhưng khiến giới trẻ phải lòng-1
(Ảnh truc_mai_duong.official).

Với màu sắc lạ lẫm, kết hợp cùng vị béo nhẹ nhàng, mặn mặn và mùi thơm của phô mai truyền thống, trà sữa bóng đêm làm "say lòng" bao người. Bạn có thể gọi kèm thêm các topping hoặc mix với các loại mứt trái cây khác để thức uống hấp dẫn hơn.

Gợi ý địa chỉ: 233 E&F Đinh Tiên Hoàng, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM.

2. Bánh mì bóng đêm

Món bánh đen xì như cục than, từ lớp vỏ đến ruột đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng ẩm thực gần đây. Ngoài bột mì, bánh sử dụng than tre, mật mực để tạo nên màu đen tăm tối như... cuộc đời chị Dậu. 

Kể không sót 5 món ăn đen như cục than nhưng khiến giới trẻ phải lòng-2(Ảnh onghoangtrasua, thanhxuan2039).

Cứ ngỡ một màu đen không có lấy chút tia sáng ấy sẽ có vị đắng nhưng thực chất lại thơm mùi mật, phảng phất hương tre nướng. Nhân bánh vẫn là các loại nhân truyền thống như chả mực, cua bể, xíu mại tôm, gà nướng, bò nướng phô mai và heo quay với mức giá 25.000 – 45.000 đồng. 

Địa chỉ gợi ý: 221 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

3. Chè hột gà trà tàu

Chè trứng gà trà tàu là món ăn nổi tiếng của người Hoa, có nhiều công dụng với sức khỏe. Mới nhìn qua ắt hẳn sẽ khiến bạn "cạn lời" bởi chén chè chỉ trơ trọi một quả trứng gà vỏ màu sẫm sẫm, trôi nổi trong chén nước trà có màu đen khiến người ta nhìn vào chỉ biết liên tưởng đến dòng nước nơi con mương. 

Kể không sót 5 món ăn đen như cục than nhưng khiến giới trẻ phải lòng-3
(Ảnh pinterest).

Thế nhưng chớ vội chê vẻ bề ngoài ấy, bởi cái ngon của món chè nằm ở chính nguyên liệu lạ kỳ đó. Đó là thứ nước trà sóng sánh vị ngọt đậm, hơi đắng, uống đến đâu mát đến đó. Trứng gà nhìn có vẻ lạc điệu nhưng không tanh mà thơm ngon với hương trà ủ ngoài.

Gợi ý địa chỉ: 186 Ngọc Hân Công Chúa, P.12, Q.11, TP. HCM.

4. Kem tinh than tre

Đúng như tên, loại kem này làm từ tinh than tre, mang màu sắc đen tuyền, được bán trong nhiều cửa hàng tiện lợi với giá thành không quá đắt đỏ. Nhiều người đùa rằng món kem này dành cho những ai có tâm hồn đen tối.

Kể không sót 5 món ăn đen như cục than nhưng khiến giới trẻ phải lòng-4
(Ảnh phuongxing.official, webigvietnam.official)

Khi thưởng thức, kem tinh than tre có hương vị hơi giống socola nhưng nhẹ hơn, ăn mát mát, dễ chịu. Điều thú vị nhất sau khi nếm thử cây kem này, bạn sẽ hóa bà lão bởi hàm răng đen sì như được nhuộm do bột tinh than tre bám vào.

Gợi ý địa chỉ: Hệ thống Circle K.

5. Gà rán đen

Món gà rán đen này có nguồn gốc từ Nhật Bản, là sự kết hợp của cả 2 nguyên liệu than tre và mực của bạch tuộc, mực. Ngoài ra, món còn được tẩm ướp thêm tiêu đen vừa giúp tạo hương vị, lại giúp tăng độ đen như cháy cho món gà.

Kể không sót 5 món ăn đen như cục than nhưng khiến giới trẻ phải lòng-5
(Ảnh pinterest).

Dù các miếng gà rán mang một màu đen đặc nhưng theo nhiều người đánh giá món có hương vị đậm đà hơn so với kiểu gà rán truyền thống. Ngoài ra, còn có độ giòn của da gà và độ mềm của thịt bên trong.

Gợi ý địa chỉ: Cư xá Bắc Hải, quận 10, TP HCM.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/top-5-mon-an-den-nhu-cuc-than-nhung-khien-gioi-tre-me-man-n-237081.html

món ngon Sài Gòn món ngon hà nội

Tin tức mới nhất