Top 5 mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung: Lưu Diệc Phi chưa phải đỉnh!

Không có Lê Tư, Lý Nhược Đồng, cũng chẳng có Dương Mịch, bảng xếp hạng khiến nhiều dân mạng xôn xao.

Mới đây, đài truyền hình CCTV đưa ra danh sách “Top 5 mỹ nhân đẹp nhất phim kiếm hiệp” chuyển thể từ các tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung.

Bảng xếp hạng khiến nhiều người bất ngờ khi người đứng đầu danh sách không phải “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi. Thậm chí nền giải trí Hong Kong nổi tiếng với dàn người đẹp sắc nước hương trời cũng không có nổi một đại diện góp mặt.

Hạng 5: Cao Viên Viên - Chu Chỉ Nhược

Top 5 mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung: Lưu Diệc Phi chưa phải đỉnh!-1

Cao Viên Viên sinh năm 1979, từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình, nhưng cô chỉ thực sự nổi đình đám với vai diễn Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2003), một trong những tác phẩm được chuyển thể màn ảnh nhiều nhất của nhà văn Kim Dung.

Đôi mắt biết nói cùng gương mặt xinh đẹp của nữ diễn viên đã khắc họa hình tượng một Chu Chỉ Nhược dịu dàng, đoan trang và si tình, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả. Người đẹp Trung Quốc được mệnh danh là Chu Chỉ Nhược đẹp nhất trên màn ảnh.

Top 5 mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung: Lưu Diệc Phi chưa phải đỉnh!-2

Với vai diễn này, Cao Viên Viên đã đưa tên tuổi của mình lên một tầm cao mới. Cho đến thời điểm hiện tại, mỗi khi nhắc tới Chu Chỉ Nhược, người ta đều nhớ đến nữ diễn viên.

Bằng khả năng diễn xuất tự nhiên cùng nhan sắc thanh thoát, Cao Viên Viên đã trở thành “người tình trong mộng”, “nữ thần quốc dân”, “đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh” trong lòng hàng triệu khán giả xứ Trung, đứng đầu nhiều cuộc bình chọn nhan sắc trên các diễn đàn mạng xã hội như Hupu, Douban...

Hạng 4: Giả Tịnh Văn - Triệu Mẫn

Top 5 mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung: Lưu Diệc Phi chưa phải đỉnh!-3

Giả Tịnh Văn một thời là “nữ thần” của không biết bao chàng trai, cô gái sau bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản 2003. Đây cũng là bộ phim đưa tên tuổi người đẹp lên đỉnh cao trong làng giải trí.

Giả Tịnh Văn được cho là đã khắc họa thành công một quận chúa Triệu Mẫn thông minh lanh lợi, xinh đẹp khí chất và có phần trẻ con. Tạo hình của nữ diễn viên trong phim cũng được đánh giá rất cao.

Từ trang phục, kiểu tóc của Giả Tịnh Văn đều trở thành biểu tượng được nhiều cô gái thời đó mơ ước và bắt chước. Bộ phim được dựng thành nhiều phiên bản, trong đó Giả Tịnh Văn được đánh giá là nàng Triệu Mẫn đẹp nhất màn ảnh.

Top 5 mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung: Lưu Diệc Phi chưa phải đỉnh!-4

Sở hữu ngoại hình nổi bật và khả năng diễn xuất tốt, Giả Tịnh Văn luôn là diễn viên được đánh giá cao. Không chỉ vai Triệu Mẫn, cô còn tỏa sáng trong nhiều bộ phim như Tiếng Sét Ái Tình, Tiểu Lý Phi Đao, Thần Y Hiệp Lữ”, Hán Vũ Đế, Tần Vương Lý Thế Dân

Đặc biệt, vai Võ Mị Nương trong “Chí Tôn Hồng Nhan” đã giúp cô được mệnh danh là “nữ thần trong cổ trang”.

Hạng 3: Châu Tấn - Hoàng Dung

Top 5 mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung: Lưu Diệc Phi chưa phải đỉnh!-5

Cho đến tận bây giờ, Hoàng Dung trong tác phẩm Anh Hùng Xạ Điêu vẫn luôn là nhân vật được rất nhiều khán giả yêu thích.

Nhắc đến Hoàng Dung kinh điển trên màn ảnh, nhiều người sẽ nghĩ đến Ông Mỹ Linh trong Anh Hùng Xạ Điêu 1983 của TVB, nhưng phiên bản năm 2003 do Châu Tấn thể hiện cũng rất đáng chú ý.

Hoàng Dung của Châu Tấn được đánh giá là nhân vật bước ra từ nguyên tác. Diễn xuất xuất sắc cùng với đôi mắt lanh lợi đã giúp người đẹp đã lột tả thành công sự thông minh, lém lỉnh và tinh quái của một “tiểu Đông Tà”.

Ngay cả Kim Dung sau khi xem Anh Hùng Xạ Điêu của Châu Tấn cũng vô cùng hài lòng.

Top 5 mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung: Lưu Diệc Phi chưa phải đỉnh!-6

Ông khẳng định Châu Tấn chính là Hoàng Dung xuất sắc nhất.

"Nếu như bạn đã đọc tiểu thuyết Anh Hùng Xạ Điêu của tôi, bạn sẽ thấy Châu Tấn diễn rất tốt. Cảm nhận một diễn viên đóng phim đạt hay không tùy thuộc vào sở thích của mọi người, tôi đã quen với điều này. Riêng tôi, tôi thấy Châu Tấn là Hoàng Dung phù hợp nhất", tác giả họ Kim chia sẻ.

Tuy được đánh giá cao về diễn xuất, tuy nhiên Hoàng Dung của Châu Tấn lại gây nhiều tranh cãi khi đánh bại nhiều mỹ nhân đình đám để góp mặt trong bảng xếp hạng nhan sắc này.

Hạng 2: Lưu Diệc Phi - Tiểu Long Nữ

Top 5 mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung: Lưu Diệc Phi chưa phải đỉnh!-7

Lưu Diệc Phi có thể nói là trường hợp rất hiếm của làng giải trí Hoa ngữ. Cả sự nghiệp chỉ có 4 vai diễn truyền hình, nhưng suốt nhiều năm, Lưu Diệc Phi luôn giữ vững vị trí tiểu hoa đán hàng đầu của showbiz với sức hút không hề kém cạnh bất kỳ tên tuổi đình đám nào như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi.

Ghi dấu ấn đậm nét qua Tiểu Long Nữ, Lưu Diệc Phi một lần nữa làm sống lại nhân vật Cô Long từng được nhà văn Kim Dung khắc họa bằng những gì đẹp nhất, duy mỹ nhất: “một bạch y thiếu nữ nhan sắc tuyệt trần, thanh khiết như tuyết, giá lạnh như băng”.

Người hâm mộ tôn vinh cô là mỹ nhân cổ trang, người đẹp bước ra từ trang sách của Kim Dung. Thậm chí, chính tác giả loạt truyện kiếm hiệp đình đám cũng thừa nhận Lưu Diệc Phi là nữ diễn viên khí chất giống với những nhân vật nữ chính mà ông miêu tả trong các tác phẩm của mình.

Top 5 mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung: Lưu Diệc Phi chưa phải đỉnh!-8

Cũng từ nhân vật này, người đẹp sinh năm 1987 được khán giả trìu mến đặt biệt danh “thần tiên tỷ tỷ” vì nhan sắc mĩ miều và khí chất thoát tục tựa tiên nữ của mình.

Diện mạo của Lưu Diệc Phi trở thành niềm ao ước của nhiều cô gái và thường xuyên là đề tài được bàn tán trong nhiều năm qua. Ngôi sao Thần Điêu Đại Hiệp cũng liên tục góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng sắc đẹp của Hoa ngữ nói riêng và châu Á nói chung.

Hạng 1: Lâm Thanh Hà - Đông Phương Bất Bại

Top 5 mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung: Lưu Diệc Phi chưa phải đỉnh!-9

Theo Sina, điện ảnh Hoa ngữ khó có thể tìm thấy người thứ hai có nét đẹp vừa cổ điển, vừa phóng khoáng như Lâm Thanh Hà. Cô có thể diễn tốt các vai mỹ nhân lụy tình, cũng có thể đảm nhận tốt vai cô gái mạnh mẽ, thậm chí, những vai diễn giả nam của Lâm Thanh Hà được xem là kinh điển, là hình mẫu cho thế hệ sau.

Đặc biệt là vai Đông Phương Bất Bại trong bộ phim kiếm hiệp Tiếu Ngạo Giang Hồ: Đông Phương Bất Bại (1992).

Top 5 mỹ nhân phim kiếm hiệp Kim Dung: Lưu Diệc Phi chưa phải đỉnh!-10

Vẻ đẹp phi giới tính của Lâm Thanh Hà đã mang đến một Đông Phương Bất Bại kinh điển nhất màn ảnh, đến giờ vẫn chưa có ai vượt qua được.

Năm 2018, khi được vinh danh bằng giải thưởng “Thành tựu trọn đời” tại Liên hoan phim Viễn Đông tổ chức tại Udine (Ý), Lâm Thanh Hà chia sẻ: “Tiếu Ngạo Giang Hồ: Đông Phương Bất Bại đã thay đổi cuộc đời tôi sang một chương hoàn toàn mới”.

Lâm Thanh Hà rời khỏi làng giải trí 20 năm từ sau khi kết hôn với tỷ phú Hình Lý Nguyên.

Thời gian gần đây, thông tin về "huyền thoại nhan sắc 50 năm mới có một" của màn ảnh Hoa ngữ ly hôn chồng gây nhiều xôn xao. Tuy nhiên, người đẹp họ Lâm phủ nhận tin đồn ly hôn với phí chia tay 6.000 tỷ đồng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/top-5-my-nhan-dep-nhat-phim-kiem-hiep-kim-dung-luu-diec-phi-con-thua-nguoi-nay-5020211988302595.htm

Kim dung Lưu Diệc Phi

Tin tức mới nhất