Top 5 phim tình cảm khiến khán giả tan nát cõi lòng

Những bộ phim này là minh chứng cho câu nói 'không phải lúc nào yêu nhau cũng đến được với nhau'.

 In The Mood For Love (Tâm trạng khi yêu - 2001)

Top 5 phim tình cảm khiến khán giả tan nát cõi lòng-1

In the mood for love được xem như bộ phim hay nhất của đạo diễn Vương Gia Vệ. Phim ra mắt năm 2001, với sự tham gia của Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc. Đây là tác phẩm châu Á hiếm hoi được xem là một trong những tác phẩm xuất sắc mọi thời đại, khiến giới phê bình điện ảnh quốc tế phải ngưỡng mộ và được đánh giá là bộ phim hay hàng đầu của thế kỷ 21.

Phim liên tục nhận được các giải thưởng điện ảnh, Lương Triều Vỹ đã giành chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes và Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong, trở thành diễn viên châu Á đầu tiên đạt được thành tích này.

Nội dung của In the mood for love xoay quanh hai cặp vợ chồng không quen biết cùng đến thuê hai căn buồng của hai gia đình sát vách trong một chung cư. Không ngờ một ngày nọ, ông Chu (Lương Triều Vỹ) phát hiện ra vợ mình ngoại tình với người chồng hàng xóm. Ông Chu đã liên hệ với người vợ - bà Trương (Trương Mạn Ngọc) để tìm bằng chứng ngoại tình. Tiếp xúc với nhau, họ dần dần đồng cảm, phải lòng nhau sau những tháng ngày cô đơn khi bị phản bội, bị bỏ rơi trong mối quan hệ vợ chồng.

Có tình cảm với nhau nhưng hai người đều phải che dấu những cảm xúc mãnh liệt trong lòng vì những rào cản xã hội và cuộc sống. Trong phim, Vương Gia Vệ đã thể hiện thế giới nội tâm của hai người qua từng khung hình, màu sắc và âm thanh, khiến người xem vừa đồng cảm lại thương cảm về một tình yêu khao khát nhưng lại không thể có cái kết hạnh phúc.

Lost in Translation (Lạc lối ở Tokyo - 2003)

Top 5 phim tình cảm khiến khán giả tan nát cõi lòng-2

Đối với nhiều khán giả, Lost in Translation là bộ phim để lại nhiều tiếc nuối nhất. Phim do Sofia Coppola viết kịch bản và đạo diễn, được sản xuất vào năm 2003. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện giữa một diễn viên hết thời Bob Harris (Bill Murray) và một cô gái vừa tốt nghiệp đại học Charlotte (Scarlett Johansson), Họ vô tình nảy nở mối quan hệ sau khi gặp nhau tại một khách sạn ở Tokyo. Phim đã giành giải Kịch bản gốc xuất sắc tại Oscar, được đề cử Quả cầu vàng hạng mục phim truyện và diễn xuất.

Tại một thành phố xa lạ ở Nhật Bản, hai tâm hồn cô đơn đã tìm thấy nhau, gắn kết bằng những trải nghiệm văn hóa giữa một người già và một người trẻ. Thế nhưng đến cuối cùng, những hiểu lầm, khác biệt về tuổi tác, lối sống đã khiến họ chỉ có thể giữ gìn tình cảm của mình như những người bạn thân thiết mà không thể tiến đến tình yêu.

Cảnh cuối cùng trong Lost in Translation khi Bob Harris trao cho Charlotte nụ hôn và lời chào tạm biệt đã để lại những cảm xúc khó quên trong lòng khán giả. Đến hiện tại, đó vẫn là một trong những cảnh ấn tượng của màn ảnh.

Brokeback Mountain - 2005

Top 5 phim tình cảm khiến khán giả tan nát cõi lòng-3

Phim được xem như một kiệt tác của đạo diễn Lý An về chuyện tình đồng tính. Ra mắt năm 2005, Brokeback Moutain đã giành được giải Oscar hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất cho Lý An, cùng hàng loạt giải thưởng điện ảnh danh giá như BAFTA, Sư tử Vàng, Tinh thần độc lập.

Brokeback Mountain luôn nằm trong danh sách những bộ phim tình cảm xúc động nhất, với tình yêu day dứt của hai anh chàng cao bồi Ennis del Mar (Heath Ledger) và Jack Twist (Jake Gyllenhaal). Hai người có cùng hoàn cảnh: đều sống xa bố mẹ từ nhỏ, không có thân thích khác và phải ra ngoài xã hội lao động để tự nuôi sống bản thân. Họ gặp nhau, tâm tình và thông cảm với những nỗi khổ, sự vất vả mà cả hai đang phải đương đầu. Tình yêu đã đến với họ vào năm 1963 trong lúc cả hai cùng nhận việc chăn cừu tại Wyoming.

Tuy nhiên, vì những định kiến xã hội về tình yêu đồng tính, họ đã chia tay sau khi hoàn thành công việc. Mỗi người đều chọn cuộc sống riêng và lập gia đình. Nhưng tình cảm của họ dành cho nhau vẫn không sao kìm nén được. Hai người che giấu gia đình, liên lạc với nhau qua bưu thiếp, lén gặp gỡ và phải tìm mọi cách chôn chặt tình cảm này trong lòng, để sống như những người bình thường.

Cảnh cảm động nhất nằm ở cuối phim, khi Jack chết sau một tai nạn giao thông. Ennis muốn hoàn thành di nguyện cuối cùng của anh là đem tro của Jack rải trên khắp núi Brokeback nhưng không được. Phim kết với cảnh Ennis mở tủ áo của mình, nhìn lại hai chiếc áo họ mặc vào ngày cuối cùng ở núi Brokeback năm nào được móc lại với nhau, áo của Ennis phủ bên ngoài áo của Jack, cùng với một bưu thiếp cảnh núi Brokeback.
Top 5 phim tình cảm khiến con người ta càng thêm tan nát cõi lòng
 

Amour (Yêu dấu - 2012)

Top 5 phim tình cảm khiến khán giả tan nát cõi lòng-4

Amour là một bộ phim tiếng Pháp do đạo diễn người Áo Michael Haneke viết và đạo diễn, với các diễn viên chính Isabelle Huppert, Jean-Louis Trintignant và Emmanuelle Riva. Nội dung phim đơn giản, nhẹ nhàng với câu chuyện gần gũi mà không kém phần cảm động, day dứt. Amour đã giành giải Cành cọ vàng lại LHP Cannes, giải César và được đề cử Oscar cho phim xuất sắc.

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống thường nhật của cặp vợ chồng già Anne và Georges, trong một ngôi nhà ấm áp tại Paris. Hai người đang có một cuộc sống yên bình, hạnh phúc bên nhau, cùng cô con gái đang ở nước ngoài. Tưởng chừng như cuộc sống hạnh phúc của họ sẽ kéo dài mãi mãi thì một ngày nọ, cơn đột quỵ đã khiến Anne liệt nửa người. Ông chồng già Georges đã trở thành nguồn sống của bà, mọi hoạt động của bà đều phải trông cậy vào ông. Tình yêu, tình thương và những kỷ niệm quý báu giữa hai người là nguồn động viên duy nhất để Georges có sức mạnh chăm sóc người vợ bệnh tật đang đứng trên bờ vực cái chết.

Amour đã kể lại câu chuyện về tình yêu của những người già, khi họ phải đối mặt với một sự thật rằng người yêu dấu của mình sẽ có một ngày tan biến vĩnh viễn. Tình yêu trong Amour khiến khán giả nhận ra, chúng ta phải thêm trân quý những người bên cạnh nhiều hơn nữa.
 

Atonement (Chuộc lại lỗi lầm - 2007)
 

Top 5 phim tình cảm khiến khán giả tan nát cõi lòng-5

Đối với nhiều khán giả, Atonement là bộ phim khiến họ lần nào xem lại cùng đều rơi nước mắt. Phim được đạo diễn bởi Joe Wright, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ian McEwan, với sự tham gia của Keira Knightley, James McAvoy, Saoirse Ronan, Romola Garai và Vanessa Redgrave.

Phim bắt đầu tại gia đình Tallis, vì lòng ghen tị, cô bé 13 tuổi Briony đã vu oan cho cậu con trai người quản gia - Robbie, khiến Robbie phải đi tù và phá nát mối tình đẹp như mơ giữa anh và Cecilia, cô chị gái của Briony. Lớn lên với nỗi day dứt khôn nguôi về lời nói dối thuở bé, Briony đã chuộc lỗi bằng cách viết ra cuốn tự truyện của cuộc đời mình, để minh oan cho Robbie và xin lỗi Cecilia.

Diễn xuất của dàn diễn viên đã khiến khán giả ám ảnh vì câu chuyện tình yêu buồn bã và đầy day dứt của Robbie - Cecilia cũng như sự cô độc, ân hận của Briony khi trưởng thành. Phim nhận được giải thưởng Oscar cho Nhạc phim hay nhất và được đề cử ở cả hạng mục Phim hay nhất.

Theo Ione


phim tình cảm

Tin tức mới nhất