Top 5 phim truyền hình 'kinh điển và ngôn tình nhất' của Quỳnh Dao

Phim Quỳnh Dao đi vào lòng người với những chuyện tình lãng mạn, nên thơ và cảm động. Cùng điểm qua top 5 tác phẩm kinh điển nhất của Quỳnh Dao trên màn ảnh.



Quỳnh Dao được coi là một trong những "cỗ máy chế tạo ngôi sao" thành công nhất lịch sử phim truyền hình Hoa ngữ. Từ những gương mặt vô danh, các người đẹp như Trần Đức Dung, Nhạc Linh, Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng... đã vụt sáng thành sao nhờ đóng phim của Quỳnh Dao.


Những bộ phim của Quỳnh Dao đã giúp lăng-xê nhiều diễn viên thành sao.
 

Phim Quỳnh Dao đi vào lòng người với những chuyện tình lãng mạn nên thơ, những số phận đẫm nước mắt và nhiều tình tiết cảm động. Cùng điểm qua Top 5 bộ phim kinh điển nhất của Quỳnh Dao trên màn ảnh.

Top 1: Hoàn Châu Cách Cách (phần 1 và 2)

Với sự góp mặt của Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng, Tô Hữu Bằng và Châu Kiệt, Hoàn Châu Cách Cách là bộ phim truyền hình thành công nhất của Quỳnh Dao. Phần một khi phát sóng đã tạo cơn sốt lớn, không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên nhiều nước Châu Á. Hoàn Châu Cách Cách phần đầu tiên ghi nhận rating trung bình 47%, cao nhất là 62,8%. 

Sang đến phần 2, Hoàn Châu Cách Cách còn gây bão mạnh hơn. Phim lập kỷ lục về mặt tỷ suất bạn xem đài khi có mức rating trung bình 54% và cao nhất là 65,95%. 


"Hoàn Châu Cách Cách" được coi là bộ phim thành công nhất của Quỳnh Dao. Phim không chỉ đạt rating rất cao mà còn gây sốt tại nhiều nước Châu Á.
 

Nội dung Hoàn Châu Cách Cách khá vui nhộn, hài hước nhưng cũng không thiếu những tình tiết lãng mạn và cảm động. Tạo hình và âm nhạc trong phim cũng được khán giả hết lời khen ngợi. 


"Hoàn Châu Cách Cách" đưa Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng và Tô Hữu Bằng trở thành ngôi sao nổi tiếng
 

Nhờ thành công của Hoàn Châu Cách Cách, Triệu Vy, Lâm Tâm Như và Phạm Băng Băng trở thành những ngôi sao nổi tiếng Châu Á. Sau 20 năm kể từ khi phim ra mắt, 3 người đẹp này vẫn thuộc top Diễn viên hàng đầu của Cbiz.

Top 2: Mai hoa lạc

Mai hoa lạc nằm trong bộ ba tiểu thuyết Mai hoa tam lộng của Quỳnh Dao (hai tác phẩm còn lại là Người chồng ma Thủy vân gian). Cả ba tác phẩm này khi chuyển thể thành phim đều gây sốt nhưng thành công nhất vẫn là Mai hoa lạc. Bộ phim đã đưa cặp diễn viên chính Mã Cảnh Đào và Trần Đức Dung nổi đình nổi đám.


"Mai hoa lạc" đưa Mã Cành Đào và Trần Đức Dung trở thành diễn viên nổi đình nổi đám
 

Mai hoa lạc kể câu chuyện về Bạch Ngâm Sương (Trần Đức Dung) và Hạo Trinh (Mã Cảnh Đào). Ngâm Sương vốn là con gái thứ 4 của Giản thân vương. Tuy nhiên vì khát khao có con trai để tranh sủng, mẹ của Ngâm Sương đã đánh tráo cô với một bé trai - Hạo Trinh - lúc cô mới lọt lòng. Trớ trêu thay, khi lớn lên, Ngâm Sương và Hạo Trinh lại gặp gỡ và đem lòng cảm mến nhau.

Top 3: Tân dòng sông ly biệt

Tân dòng sông ly biệt đánh dấu sự tái hợp của nữ sĩ Quỳnh Dao cùng 3 ngôi sao nổi lên từ Hoàn Châu Cách Cách là Triệu Vy, Lâm Tâm Như và Tô Hữu Bằng. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của Cổ Cự Cơ trong vai nam chính Hà Thư Hoàn.


"Tân dòng sông ly biệt" ghi điểm với dàn diễn viên đẹp và nội dung hấp dẫn
 

Tân dòng sông ly biệt lấy bối cảnh những năm 1930, kể về gia đình họ Lục. Phim cuốn hút khán giả với chuyện ân oán tình thù của hai chị em cùng cha khác mẹ Lục Y Bình (Triệu Vy) và Lục Như Bình (Lâm Tâm Như).


Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Triệu Vy và Cổ Cự Cơ - bốn diễn viên chính trong "Tân dòng sông ly biệt"
 

Điểm hút khách của Tân dòng sông ly biệt là dàn diễn viên trẻ nổi tiếng, tạo hình đẹp, nội dung lãng mạn, cảm động và âm nhạc đi vào lòng người. Tác phẩm này được khán giả đón nhận nồng nhiệt khi lên sóng.

Top 4: Ngọn cỏ ven sông

Ngọn cỏ ven sông là câu chuyện về hai cô gái mồ côi Thanh Thanh (Nhạc Linh) và Tiểu Thảo (Kim Minh). Thanh Thanh bị chị dâu ép lấy một ông già, trong khi Tiểu Thảo bị mẹ kế thường xuyên hành hạ. Hai cô gái không cam lòng chấp nhận sự an bài của số phận nên đã bỏ trốn, bắt đầu một hành trình nhiều gian nan.


"Ngọn cỏ ven sông" - một trong những bộ phim cảm động nhất của Quỳnh Dao
 

Khi ra mắt, Ngọn cỏ ven sông đã lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu khán giả. Sự diễn cặp ăn ý của Nhạc Linh và Mã Cảnh Đào cũng chiếm trọn trái tim người xem.

Top 5: Một thoáng mộng mơ

Một thoáng mộng mơ (Giấc mộng sau rèm) được Quỳnh Dao hai lần chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 1995 và 2006. Cả hai bản phim đều gây tiếng vang nhưng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem vẫn là phiên bản năm 1995.

Một thoáng mộng mơ (1995) có sự tham gia của dàn diễn viên đẹp và tài năng bao gồm Trần Đức Dung, Tiêu Tường, Lưu Đức Khải và Lâm Thoại Dương. Nội dung phim lãng mạn, nên thơ làm xốn xang trái tim không biết bao nhiêu người xem.


"Một thoáng mộng mơ" gặt hái thành công vang dội khi ra mắt
 

Một thoáng mộng mơ xoay quanh cuộc sống của hai cô tiểu thư nhà họ Uông - Uông Tử Lăng (Trần Đức Dung) và Uông Lục Bình (Tiêu Tường). Trong khi cô chị Lục Bình xinh đẹp và là một diễn viên múa tài năng thì cô em Tử Lăng lại kém nổi bật. 

Lục Bình yêu Sở Liêm và hai bên gia đình đều ra sức tác thành cho hai người. Thế nhưng Sở Liêm lại thầm yêu cô em Tử Lăng. Trong đúng ngày Sở Liêm và Tử Lăng quyết định nói ra tình cảm thì Lục Bình lại bị tai nạn mất đi một chân. Vì trách nhiệm, Sở Liêm đành kết hôn với Lục Bình.

Sau này, Tử Lăng tìm được tình yêu đích thực bên Phí Vân Phàm (Lưu Đức Khải).
 

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/top-5-phim-truyen-hinh-kinh-dien-va-ngon-tinh-nhat-cua-quynh-dao-n-115628.html

Phim kinh điển Quỳnh Dao Một thoáng mộng mơ Mai hoa lạc Ngọn cỏ ven sông Phim Quỳnh Dao Tân dòng sông ly biệt Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất