Top nhạc phim cổ trang Hoa ngữ ăn khách mọi thế hệ

Nhạc phim cổ trang - võ hiệp của Trung Quốc mang một màu sắc rất riêng, khó có thể miêu tả cụ thể bằng lời nhưng tựu trung, luôn đem đến cho khán giả một cảm giác hoài cổ.

Các bài hát nhạc phim là một phần không thể thiếu trong các bộ phim Hoa ngữ, dù được sản xuất ở khu vực nào. Có những khi chưa cần xem phim, nhìn diễn viên, chỉ nghe ca khúc chủ đề, người xem cũng có cảm giác như mình nguợc dòng thời gian trở về nghìn năm trước. Ca khúc nhạc phim đóng một vai trò không nhỏ góp phần thu hút khán giả và có những bài sống cùng nhiều thế hệ, dù năm tháng trôi qua, công nghệ làm phim nhiều thay đổi.

Nam nhi đương tự cường


Nhạc phim Hoàng Phi Hồng

Nhạc phim Hoàng Phi Hồng (bản điện ảnh do Lý Liên Kiệt đóng) có tên là Nam nhi đương tự cường. Đây là một trong những ca khúc kinh điển với màn ảnh Hoa ngữ. Bài hát được ngôi sao gạo cội Lâm Tử Tường thể hiện, với giọng ca mạnh mẽ, lời nhạc hào hùng, khí phách, thể hiện rõ tinh thần đầu đội trời chân đạp đất của đấng nam nhi giữa thiên hạ.

Đao kiếm như mộng


Ca khúc chủ đề phim Ỷ thiên đồ long ký phiên bản 1994

Ca khúc này được Châu Hoa Kiện thể hiện trong bộ phim Ỷ thiên đồ long ký năm 1994, phiên bản của Đài Loan, Trung Quốc. Phiên bản này không được đánh giá cao về nội dung, nhưng ca khúc nhạc phim đã trở thành một tác phẩm khuấy động làng nhạc lúc bấy giờ. Châu Hoa Kiện đã thể hiện một cách hoàn hảo ca khúc này, để khán giả thấy được sự mạnh mẽ, mà vẫn đầy nét lãng mạn, bay bổng của Đao kiếm như mộng.

Tiêu dao tối hảo


Nhạc chủ đề phim Như Ý Cát Tường

Khán giả có xu hướng thích những ca khúc hương xưa đượm buồn, vì điệu nhạc và ca từ đem lại cảm giác dễ cảm hơn. Nhưng Tiêu dao tối hảo, lời nhạc và ca từ rộn ràng, đáng yêu, đã lập tức hút khán giả. Với ca khúc này, bộ phim Như Ý Cát Tường đã thu hút được một lượng lớn khán giả ở những tập đầu tiên, khi người xem còn chưa thấy hết được sự đặc sắc trong nội dung của một bộ phim.

Giang hồ tiếu


Ca khúc phim Thần điêu đại hiệp 2005

Giang hồ tiếu (Cười ngạo chốn giang hồ) là ca khúc phụ đề của phim Thần điêu đại hiệp phiên bản 2005, do Châu Hoa Kiện thể hiện. Ca khúc với giai điệu và ca từ đậm nét bi tráng, ngạo nghễ, nhưng vẫn phảng phất dịu dàng, đằm thắm, tựa như tính cách và con người của Dương Quá - nhân vật chính trong phim.

Thiên hạ vô song


Nhạc phim Thần điêu đại hiệp 2005

Có nhiều tranh cãi xung quanh sự thành công của Thần điêu đại hiệp 2005, đa số là những ý kiến trái chiều về diễn xuất của Lưu Diệc Phi và Huỳnh Hiểu Minh trong hai nhân vật chính Tiểu Long Nữ và Dương Quá, nhưng ca khúc chủ đề Thiên hạ vô song do Trương Tịnh Dĩnh trình bày như một điểm sáng của toàn phim. Ca khúc này đem đến một phong cách mới cho nhạc phim võ hiệp, không cần hoành tráng, không cần đến những giọng nam mạnh mẽ. Một giọng nữ thanh cao, với điệu nhạc như ru hồn người cũng có thể đưa khán giả ngược về thế giới của những anh hùng và giai nhân thời xưa, với mối tình giữa Tiểu Long Nữ và Dương Quá.

Khoan thứ


Nhạc phim Thiên long bát bộ

Khoan thứ là ca khúc phụ đề trong phim Thiên long bát bộ, phiên bản do Trương Kỷ Trung làm đạo diễn. “Chàng - anh hùng hảo hán theo đuổi hoài bão, còn hạnh phúc chàng nợ thiếp, lấy gì để bù đắp. Lẽ nào yêu còn khó khoan dung hơn cả nỗi hận này…” Bài hát do Vương Phi thể hiện, với chất giọng mong manh và cao vút, thể hiện trọn vẹn tấm tình của nhi nữ hướng tới vị anh hùng hảo hán của lòng mình.

Họa tâm


Nhạc phim Họa bì

Các bài hát chủ đề xuất hiện trong các bộ phim điện ảnh thường không mấy khi gây được sự chú ý như phim truyền hình, bởi tần suất xuất hiện ít hơn nhưng không vì thế mà thiếu đi những ca khúc tuyệt vời. Họa tâm trong phim Họa bì do Trương Tịnh Dĩnh thể hiện là dạng bài hát có thể đi sâu vào lòng khán giả chỉ sau một lần nghe. Giọng nữ thanh thoát, trầm bổng, thổi hồn liêu trai vào trong bài hát nói về mối tình giữa người và yêu.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất