Trật tự nằm nhà phòng dịch Covid-19, xem phim gì để không phí hoài thời gian?

Dịch bệnh là thứ đại họa không thể lường trước, nhưng bạn vẫn có thể tránh nó bằng việc tuân thủ các quy tắc an toàn và hạn chế ra ngoài.

Series Resident Evil

Không chỉ thành công trong lĩnh vực game nhập vai kinh dị, Resident Evil còn được bật đèn xanh để chuyển thể thành phim.

Phim nói về nhân vật chính Alice, một điệp vụ - sát thủ chuyên nghiệp của tổ chức Umbrella. Cô có bộ gene đặc biệt, thích ứng được với loại virus – T do Umbrella sản xuất và có được sức mạnh phi thường.

Tuy nhiên nhân loại bên ngoài thì không. Virus – T sẽ biến đổi họ thành những xác sống vô hồn. Thậm chí nó còn đột biến một vài trong số người bị nhiễm thành quái vật.

Trật tự nằm nhà phòng dịch Covid-19, xem phim gì để không phí hoài thời gian?-1Trật tự nằm nhà phòng dịch Covid-19, xem phim gì để không phí hoài thời gian?-2
Quái vật bị dị biến trong phim.

Sau cùng, chúng diệt sạch nền văn minh nhân loại, đưa loài người trở về thời kỳ đồ đá, dân số còn lại chưa đến 2%.

Phim được chia thành 6 phần với nỗi kinh dị lặp đi lặp lại. Theo dự tính, phần tiếp theo của phim cũng sẽ được ra mắt trong năm nay.

Bộ 3 phim "The Maze Runner"

The Maze Runner hay Giải Mã Mê Cung được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn James Dashner. Với đề tài không mới, vẫn là lũ quái vật tương tự zombie nhưng cách khai thác khiến The Maze Runner trở nên đặc biệt hơn.

Trong thế giới của The Maze Runner, loài người bị khuất phục bởi thứ virus có tên Hỏa Khuẩn. Chủng virus này vượt ngoài hiểu biết khoa học của nhân loại đến hàng trăm năm. Chúng biến đổi con người, khiến họ trở nên khát máu và màu sắc của chúng như mặt trời vậy, nên được gọi là Hỏa Khuẩn.

Con người buộc phải lui về thành trì cuối cùng, một thành phố đủ rộng cho những người miễn dịch tự nhiên có thể sinh sống. Dân số chỉ còn khoảng vài % ít ỏi. Nhưng họ cũng chẳng thể duy trì được lâu do Hỏa Khuẩn đã tiến hóa, lây lan qua không khí.

Trật tự nằm nhà phòng dịch Covid-19, xem phim gì để không phí hoài thời gian?-3Trật tự nằm nhà phòng dịch Covid-19, xem phim gì để không phí hoài thời gian?-4
Quá trình dị biến quái vật trong The Maze Runner.

Nhân vật chính, Thomas chính là người duy nhất trong cả tỷ người trên Trái Đất có miễn dịch thích ứng, một loại miễn dịch tối thượng thậm chí chế được huyết thanh để diệt Hỏa Khuẩn. Tuy nhiên điều đó cũng khiến Thomas phải đối đầu với WICKED, tổ chức chuyên thí nghiệm trên thanh thiếu niên để sản xuất huyết thanh.

Trật tự nằm nhà phòng dịch Covid-19, xem phim gì để không phí hoài thời gian?-5
Chìa khóa huyết thanh nằm trong máu của Thomas.

Contagion – Bệnh Truyền Nhiễm

Khác với 2 phim trên, Contagion là bộ phim về loài virus kỳ lạ, khiến người mắc phải tử vong trong thời gian rất ngắn, bao gồm các triệu chứng tiêu cực như suy hô hấp, trụy tim, nhiễm độc cơ...

Con virus không rõ nguồn gốc lây lan, chỉ có điều, trong vài tuần sau đó, nó đã đánh gục nhân loại.

Trật tự nằm nhà phòng dịch Covid-19, xem phim gì để không phí hoài thời gian?-6

The Hot Zone – Vùng Nguy Hiểm

Một bộ phim kể về sự kiện lây truyền dịch bệnh có thật từng làm chao đảo thế giới cho đến khi Covid-19 xuất hiện.

Bộ phim kể về nguồn gốc của virus Ebola, loại virus có khả năng lây nhiễm cao có nguồn gốc từ Trung Phi. Xuất hiện lần đầu tiên tại Hoa Kỳ năm 1989, sau đó nhanh chóng lan rộng, cướp đi sinh mạng của cả triệu người.

Trật tự nằm nhà phòng dịch Covid-19, xem phim gì để không phí hoài thời gian?-7

Những nhà khoa học phải nhanh chóng tìm ra vắc-xin và thuốc để tiêu diệt chúng nhưng cho đến bây giờ, Ebola vẫn là nỗi ám ảnh của thế kỷ cũ, thậm chí còn hơn cả HIV.

The Strain – Bệnh dịch ma cà rồng

Chán Zombie, ta chuyển sang xem ma cà rồng hút máu.

Dịch bệnh The Strain là bộ phim viễn tưởng về chủng loài virus biến đổi con người thành những ma cà rồng khát máu.

Trật tự nằm nhà phòng dịch Covid-19, xem phim gì để không phí hoài thời gian?-8

Series dài 13 tập này được phát sóng vào năm 2014. Nội dung xoay quanh tiến sĩ Ephraim Goodweather, giám đốc một trung tâm nghiên cứu dịch bệnh.

Ông được cử đến điều tra những nạn nhân không may nhiễm phải loại virus mới, biến nạn nhân thành những cỗ máy hủy diệt. Chúng có liên quan tới ma cà rồng.

Corona – Fear Is A Virus

Một bộ phim không mấy nổi tiếng mặc dù được sản xuất từ trong đại dịch. Nhưng vì tính chất hợp thời lại truyền tải thông điệp nhân văn về bình đẳng sắc tộc nên phim cũng có những dấu ấn riêng.

Trong tình cảnh thế giới phải oằn mình chống dịch, nhiều kẻ cực đoan đã tấn công những người da màu, đặc biệt là người gốc Á vì coi họ là mầm mống của sự hỗn loạn.

Trật tự nằm nhà phòng dịch Covid-19, xem phim gì để không phí hoài thời gian?-9

Bộ phim cho thấy nỗi sợ chung của con người là virus chứ không phải con người. Đạo diễn cho biết ông muốn dùng virus corona như một biểu tượng để khám phá nỗi sợ và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

"Virus không phân biệt kỳ thị, vậy tại sao chúng ta lại như vậy?" - đạo diễn nói. Ông cũng nhấn mạnh thông điệp giờ là lúc nhân loại phải đoàn kết với nhau để đánh bại dịch bệnh này.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/top-phim-ve-dai-dich-benh-lam-lieu-xieu-the-gioi-n-260653.html

phim thảm họa COVID-19

Tin tức mới nhất